Tag

"Việt Nam - Khát vọng bình yên" lan tỏa phong trào ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19

Văn hóa 13/06/2021 13:52
aa
TTTĐ - 20h10 ngày 13/6, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp "Việt Nam - Khát vọng bình yên" trên kênh VTV1. Chương trình là sự lan tỏa của phong trào ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng chống Covid-19 và lời cảm ơn đến những lực lượng đang ở tuyến đầu chống dịch.
Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 chính thức ra mắt
Chương trình "Việt Nam - Khát vọng bình yên" tôn vinh những người tiên phong vì sự bình yên cho tất cả

Một năm trước, một thông điệp vang lên thôi thúc cả nước "Chống dịch như chống giặc". Hôm nay, thông điệp chỉ đạo hành động trong bối cảnh mới là "Tổng tấn công toàn lực". Toàn dân tộc ta là một mặt trận lớn đang bước vào năm thứ hai của cuộc chiến chống kẻ thù vô hình nguy hiểm nhất từ trước đến nay.

Nhà báo Tạ Bích Loan phỏng vấn Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ
Nhà báo Tạ Bích Loan phỏng vấn Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Cuộc chiến đó được đặt dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thường trực Ban Bí thư và sự lãnh đạo điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ; Với các lực lượng khác từ đội ngũ y tế, lực lượng vũ trang, đông đảo người dân… chính là những cánh quân triển khai các nhiệm vụ chiến đấu. Trong cuộc chiến này đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng.

Thực hiện nhiệm vụ “Truy vết”, đó là những gương mặt 24/7 khuất sau những tấm áo bảo hộ để tìm dấu F0, tìm dấu virus để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Nhà báo Tạ Bích Loan trò chuyện với Trung tướng, GS.TS, Nhà giáo ưu tú, Giám đốc học viện Quân y Đỗ Quyết
Nhà báo Tạ Bích Loan trò chuyện với Trung tướng, GS. TS, Nhà giáo ưu tú, Giám đốc học viện Quân y Đỗ Quyết

Làm nhiệm vụ “Cứu chữa” là những y, bác sĩ hy sinh nhu cầu cá nhân và chịu đựng những vất vả để tập trung vào việc giành giật sự sống cho những bệnh nhân nặng.

Với nhiệm vụ “Tiếp sức”, có những con người ở mọi lứa tuổi, mọi hoàn cảnh cuộc sống trên khắp mọi miền Tổ quốc, đang hừng hực khí thế xung phong tình nguyện vào vùng dịch và đóng góp một phần sức lực của mình…

Nhân dân với sự kiên cường, nhẫn nại, đoàn kết đồng lòng, tương thân tương ái chính là nhân vật quan trọng nhất trong cuộc chiến “toàn dân, toàn diện, dựa vào sức mình là chính” của Việt Nam.

Nhà báo Tạ Bích Loan phỏng vấn Thượng tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng
Nhà báo Tạ Bích Loan phỏng vấn Thượng tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng

Chung tay ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 một cách tích cực và tự nguyện đang là hành động đầy tinh thần trách nhiệm của người dân cả nước. Vắc xin + 5K chính là yếu tố then chốt để đảm bảo chống dịch nhằm đem lại một cuộc sống bình yên cho đất nước, đồng thời duy trì phát triển kinh tế.

Những câu chuyện sẽ phần nào tái hiện lại trên sân khấu với những hình thức nghệ thuật độc đáo mà vẫn tuân thủ quy tắc an toàn phòng dịch với sự tham gia của những nghệ sĩ tên tuổi thu hút khán giả như NSƯT Quang Thắng, diễn viên Minh Tít, ca sĩ Trang Anh, Hoàng Hồng Ngọc, rapper Rica và Phong Windy, bộ tứ Oplus…

Tranh của họa sĩ An Thắng
Tranh của họa sĩ An Thắng

Chương trình "Việt Nam - Khát vọng bình yên" tôn vinh những con người vì một tương lai bình yên chung cho đất nước đã phát huy được tinh thần tự chủ, dấn thân, xung phong, sáng tạo, và nhân dân chính là lực lượng lớn nhất, mạnh nhất, quan trọng nhất trong cuộc chiến chống Covid-19.

Lan tỏa tinh thần yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc Lan tỏa tinh thần yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc
Hà Nội: Không khí hân hoan ngày hội bầu cử lan tỏa khắp các địa phương Hà Nội: Không khí hân hoan ngày hội bầu cử lan tỏa khắp các địa phương
“Khoảnh khắc cùng sách” - cuộc thi ảnh lan tỏa văn hóa đọc trong giới trẻ “Khoảnh khắc cùng sách” - cuộc thi ảnh lan tỏa văn hóa đọc trong giới trẻ

Đọc thêm

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Xem thêm