Tag
TP Hồ Chí Minh

Vì sao nhiều dự án bị khách hàng căng băng rôn phản ánh?

Dự án 11/05/2022 11:15
aa
TTTĐ - Thời gian qua, nhiều dự án tại TP Hồ Chí Minh bị khách hàng căng băng rôn biểu tình với những lý do “muôn thuở” như chậm bàn giao nhà hay sổ hồng, phản đối đơn vị quản lý…
Khách hàng tiếp tục căng băng rôn tại dự án The Western Capital vì chậm bàn giao nhà Tranh cãi phí giữ xe ô tô, cư dân Saigon Pearl căng băng rôn phản đối chủ đầu tư Nhà đầu tư căng băng rôn tố Vimedimex trốn tránh nghĩa vụ tài chính?

Thời gian qua, nhiều khách hàng mua dự án nhà ở xã hội ở Vĩnh Lộc A (hay còn có tên gọi là “D’gold”, tọa lại tại Hương lộ 80, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh), do Công ty CP Đầu tư và Phát triển An Nhân làm chủ đầu tư đang rơi vào tình trạng "mòi mỏi" chờ nhận nhà.

Nhiều khách hàng đã căng băng rôn ngay tại dự án D'gold (Ảnh: Nhóm Chung cư Vĩnh Lộc - D'Gold)
Băng rôn phản đối chủ đầu tư chậm bàn giao nhà được căng ngay tại trước cổng dự án D'gold (Ảnh: Nhóm Chung cư Vĩnh Lộc - D'Gold)

Được biết, từ thời điểm ký hợp đồng mua bán căn hộ đến nay, chủ đầu tư đã liên tiếp dời thời hạn bàn giao nhà cho khách hàng, do đó nhiều người vì quá bức xúc đã căng băng rôn biểu tình. Gần đây, băng rôn phản đối chủ đầu tư chậm bàn giao nhà tiếp tục xuất hiện ngay trước cổng dự án D'gold.

Ngoài dự án chưa hoàn thành thì ngay cả những khu chung cư đã đi vào hoạt động cũng xảy ra nhiều bất cập. Theo đó, sau hơn 4 năm mua nhà, gần 1.600 hộ dân tại khu chung cư Tecco Tower Bình Tân (4449 Nguyễn Cửu Phú, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân) vẫn chưa nhận được sổ hồng.

Cụ thể, theo phản ánh của các hộ dân, sau nhiều lần hứa hẹn và cả né tránh của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Địa ốc Trường Thịnh Phát (Công ty Trường Thịnh Phát) thì đến thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa được cấp sổ hồng. Do đó, nhiều cư dân đã treo băng rôn khắp tòa nhà, với nội dung đề nghị chủ đầu tư trả sổ hồng và đối thoại với cư dân.

Cư dân chung cư Tecco Tower Bình Tân căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư trả sổ hồng và đối thoại.
Băng rôn yêu cầu chủ đầu tư trả sổ hồng và đối thoại được treo khắp nơi tại chung cư Tecco Tower Bình Tân (Ảnh: Bạn đọc cung cấp)

Đến ngày 25/4/2022, Công ty Trường Thịnh Phát đã có buổi đối thoại trực tiếp với cư dân. Tại đây, bà Lê Thị Quế Anh, Giám đốc Công ty Trường Thịnh Phát có dấu hiệu "né tránh" và chưa trả lời thỏa đáng nhiều câu hỏi của người dân, như khi nào thì có sổ hồng, lý do vì sao sau 4 năm chưa có sổ hồng,…

Băng rôn

Về lý do chưa có sổ hồng, bà Quế Anh lý giải, do đang vướng mắc một số thủ tục cần thiết như: Chưa hoàn thành các thủ tục để hoàn công do phía chủ đầu tư xây dựng hồ bơi, hệ thống tầng hầm, một số công trình sai với hồ sơ quy hoạch, thiết kế xây dựng…

Hay một số hộ dân ở tầng 2 và tầng 21 tự ý cơi nới xây dựng mái che, vì vậy Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh sau 3 lần nghiệm thu chưa có biên bản giải quyết cụ thể; Việc cấp sổ hồng do Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh "quyết định", nên công ty không thể cam kết thời gian chính xác được...

Tuy nhiên, tại buổi đối thoại, hầu hết các hộ dân đều không chấp nhận câu trả lời như trên từ đại diện Công ty Trường Thịnh Phát, mà yêu cầu bà Quế Anh phải cung cấp hồ sơ chứng minh chứ không phải nói "suông".

Buổi đối thoại giữa chủ đầu tư và cư dân chung cư Tecco Tower Bình Tân thui hút đông đảo người dân tham gia.
Tại buổi đối thoại, phía chủ đầu tư né tránh nhiều câu hỏi từ các hộ dân chung cư Tecco Tower Bình Tân

Ngoài ra, có ý kiến của hộ dân cho rằng việc chủ đầu tư bán diện tích sân vườn tầng 2 và sân thượng cho cư dân đã là sai, nhưng chủ đầu tư cũng chưa trả lại tiền để dân thu dọn đồ đạc ra khỏi sân vườn, để tình trạng như vậy kéo dài, không giải quyết…

Trước đó không lâu, báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã phản ánh về việc khách hàng căng băng rôn tại dự án Khu nhà ở xã hội - Nhà ở thương mại Vạn Gia Phúc (tên thương mại The Western Capital, địa chỉ 116 Lý Chiêu Hoàng, Phường 10, Quận 6) vì chủ đầu tư liên tục trễ hạn bàn giao nhà.

Cụ thể, phía chủ đầu tư là Công ty TNHH Quản lý BĐS Hoàng Phúc (gọi tắt là Công ty Hoàng Phúc) từng cam kết sẽ bàn giao nhà đợt đầu tiên cho khách hàng vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, Công ty Hoàng Phúc liên tiếp trì hoãn và xin dời tới tháng 6/2021 nhưng sau đó cũng không đúng hẹn.

Chính điều này đã khiến đông đảo khách hàng càng thêm bức xúc. Vào khoảng cuối tháng 3, một nhóm người mua lại tiếp tục căng băng rôn trước cổng khu nhà mẫu dự án để phản đối vì tiến độ xây dựng quá chậm, chủ đầu tư không bàn giao nhà cho người dân theo đúng cam kết.
Nhiều khách hàng căng băng rôn tại dự án The Western Capital vào tháng 3/2022

Phản đối việc này, nhiều khách hàng rất bức xúc, căng băng rôn "biểu tình". Trước tình thế đó, Công ty Hoàng Phúc cũng tổ chức nhiều cuộc đối thoại nhưng vẫn không thể giải quyết ổn thỏa với các khách hàng. Cho đến thời điểm hiện tại, Công ty Hoàng Phúc vẫn chưa bàn giao căn hộ cho người dân. Chính điều này đã khiến đông đảo khách hàng càng thêm bức xúc.

Đọc thêm

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch Dự án

Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch

TTTĐ - Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công khai tham vấn cộng đồng về Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) cho "Dự án xây dựng tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch và phát triển kinh tế dọc sông Hồng" do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hưng Yên làm chủ đầu tư.
KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng Bất động sản

KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng

TTTĐ - Sở hữu quỹ đất tư nhân “sạch” trải dài từ Bắc tới Nam nhờ M&A các dự án có pháp lý rõ ràng, Nhà phát triển dự án KITA Group không chỉ ghi dấu ấn với những dự án đã và đang tích cực triển khai xây dựng, mà còn khẳng định uy tín trong việc bàn giao sổ đỏ cho khách hàng ngay sau khi hoàn tất thủ tục.
Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới Dự án

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

TTTĐ - Quy hoạch hạ tầng tiện ích đã hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do khiến các dự án chung cư mới tại thị trường Tây Hà Nội đều nhanh chóng “hết hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra đặc biệt với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía Tây.
Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có gần 13.000 căn nhà ở xã hội Dự án

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có gần 13.000 căn nhà ở xã hội

TTTĐ - Kế hoạch phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2023-2025, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ triển khai 17 dự án, quy mô 54,3ha, bố trí dự kiến khoảng 12.798 căn.
Bất động sản Ciputra Hồ Tây: Quần long hội tụ, khí vượng sinh tài Dự án

Bất động sản Ciputra Hồ Tây: Quần long hội tụ, khí vượng sinh tài

TTTĐ - Theo các chuyên gia phong thuỷ, đất Hồ Tây là nơi có linh khí hội tụ, thế đất tốt lành để “an cư, lạc nghiệp” với môi trường sống được đánh giá là lý tưởng nhất Thủ đô. Nằm ở khu vực trung tâm của khu Tây Hồ Tây, vị trí của Khu đô thị KITA Capital do KITA Group phát triển được xem như là một lãnh thổ đầu rồng thắng địa, nơi tập trung sự tinh hoa của phong thủy và hưởng lợi từ linh khí thịnh vượng của vùng đất này.
Thiết kế đắt giá những căn biệt thự khoáng nóng tại Ecovillage Saigon River Dự án

Thiết kế đắt giá những căn biệt thự khoáng nóng tại Ecovillage Saigon River

TTTĐ - Với nguồn khoáng nóng quý giá dẫn trực tiếp vào từng căn biệt thự, Onsen village tại Ecovillage Saigon River- vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam nâng trải nghiệm trị liệu khoáng nóng tại gia lên một tầm cao mới là riêng tư, độc bản, tĩnh tại giữa thiên nhiên.
Các bến cảng, khu bến cảng mới được bổ sung phải được xem xét, đánh giá để "cùng thắng" Dự án

Các bến cảng, khu bến cảng mới được bổ sung phải được xem xét, đánh giá để "cùng thắng"

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 406/TB-VPCP ngày 5/9/2024 thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Xem thêm