Tag

Vì sao du khách thích show Rối Việt tại Da Nang Downtown?

Du lịch 20/06/2024 17:55
aa
Cùng với hai show trình diễn nghệ thuật kết hợp Jetski & Flyboard, show diễn “Rối Việt” mang tinh hoa nghệ thuật biểu diễn sân khấu dân gian sẽ là điểm nhấn độc đáo trong chuỗi sự kiện, lễ hội và show diễn ra mắt từ mùa hè này tại tổ hợp vui chơi giải trí Da Nang Downtown.
Loạt show diễn mới tại Da Nang Downtown đẳng cấp đến thế nào?

Ra mắt từ đầu tháng 6, show diễn “Rối Việt” được dàn dựng công phu từ kịch bản, đạo cụ đến phục trang sẽ dẫn dắt khán giả khám phá dòng chảy văn hóa Việt qua những câu chuyện dân gian gần gũi được lồng ghép trong các tiết mục như: Song long hí thủy (Múa rồng và Trống hội); Duyên dáng quai thao; Hát xá thượng; Kể chuyện ngày mùa; Vũ điệu tâm linh…

Vì sao du khách thích show Rối Việt tại Da Nang Downtown?

Để tạo nên một chương trình hấp dẫn, mới lạ và giữ trọn vẹn những nét văn hóa truyền thống, tập đoàn Sun Group đã hợp tác cùng Nhà hát Múa rối Việt Nam - Trung tâm múa rối lớn nhất trên cả nước với 70 năm gắn bó với nghệ thuật biểu diễn truyền thống để dàn dựng, thiết kế chương trình.

Vì sao du khách thích show Rối Việt tại Da Nang Downtown?

Giám đốc Nhà hát Múa rối Việt Nam - NSND Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ trong cương vị là người chỉ đạo sản xuất show diễn: “Chất liệu âm nhạc dân tộc và các nhạc cụ truyền thống được sử dụng trong show “Rối Việt” đều được làm mới và hòa âm phối khí theo phong cách dân gian đương đại, vừa tạo cảm giác thân thuộc, vừa mang nét độc đáo và thú vị trong từng phân cảnh, trích đoạn khác nhau”. Với ông, nghệ thuật Rối được xem là “viên ngọc sáng” của dân tộc Việt.

Vì sao du khách thích show Rối Việt tại Da Nang Downtown?

“Rối Việt” được thực hiện vào tất cả các ngày trong tuần, với hai suất diễn hàng ngày tại sân khấu Marina thuộc Nhà hát Ầu Ơ, có sức chứa khoảng 600 chỗ ngồi. Đặc biệt, từ nay đến hết năm 2024, show diễn áp dụng giá vé ưu đãi 100.000 đồng/vé, áp dụng cho người dân Đà Nẵng, Quảng Nam và học sinh, sinh viên; 150.000 đồng/vé đối với du khách ngoại tỉnh. Đặc biệt, show diễn hoàn toàn miễn phí vé cho trẻ em chiều cao dưới 1m.

Vì sao du khách thích show Rối Việt tại Da Nang Downtown?

Ngay trong đêm đầu tiên trình diễn, Nhà hát Ầu Ơ với 2 show diễn đã đón lượng khán giả đông đảo ngoài sức tưởng tượng. Khán đài có sức chứa hàng trăm chỗ ngồi được lấp kín bởi những tràng pháo tay giòn giã, những gương mặt háo hức xen lẫn xúc động của khán giả nhiều lứa tuổi.

Vì sao du khách thích show Rối Việt tại Da Nang Downtown?

Xuyên suốt vở diễn kéo dài 20 phút, du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp đôn hậu, chất phát của đất nước, con người Việt Nam thông qua hình thức mô phỏng, diễn xướng những sinh hoạt thường nhật, những trò chơi dân gian... gắn bó với nền văn minh lúa nước và đời sống văn hoá dân dã vùng châu thổ sông Hồng. Ông Nguyễn Thanh Sơn, TP Đà Nẵng chia sẻ: “Tôi sinh ra ở miền bắc nhưng vào Đà Nẵng sống đã mấy chục năm. Hôm nay được nhìn thấy hình ảnh làng quê Bắc Bộ với “con trâu đi trước, cái cày theo sau” được tái hiện trong vở diễn khiến tôi thực sự xúc động”.

Vì sao du khách thích show Rối Việt tại Da Nang Downtown?

Qua những “đôi tay biết nói” của các nghệ sĩ rối, du khách cả trong nước và quốc tế khi đến với Da Nang Downtown sẽ được hòa vào dòng chảy của văn hóa Việt thông qua những chuyển động nhịp nhàng, uyển chuyển của các con rối có tạo hình bắt mắt, kết hợp cùng chất liệu âm nhạc dân tộc được hòa âm phối khí theo phong cách dân gian đương đại.

Vì sao du khách thích show Rối Việt tại Da Nang Downtown?

Ngồi tại khán đài vòng cung được trang trí bắt mắt bởi những chi tiết mô phỏng hình những ảnh quen thuộc như cây đa - giếng nước - sân đình, trong tiết trời mát nhẹ, dõi theo từng chuyển động nhịp nhàng giữa con rối và các nghệ sĩ diễn xướng - đó chính là những gia vị thêm thắt cho show Rối Việt thêm phần cảm xúc. Du khách Elli, Mỹ phải cảm thán: "Đây thực sự là đỉnh cao trí tuệ văn hóa dân gian của Việt Nam".

Vì sao du khách thích show Rối Việt tại Da Nang Downtown?

Cuối mỗi suất diễn Rối Việt, du khách còn được trải nghiệm tương tác, chụp ảnh cùng các nghệ sĩ hay trải nghiệm múa rối nước…

Vì sao du khách thích show Rối Việt tại Da Nang Downtown?

Mùa hè này, ngay tại không gian văn hóa đa màu sắc tại tổ hợp mua sắm và giải trí Da Nang Downtown, nghệ thuật múa rối với tuổi đời trên 1.000 năm là điểm nhấn độc đáo, làm sáng lên nét đẹp truyền thống của đất nước, con người Việt Nam trong dòng chảy văn minh thế giới, đồng thời mang đến một trải nghiệm khác biệt, trên sân khấu nhà hát múa rối được xem là có quy mô lớn nhất miền Trung cho du khách tới Đà Nẵng.

Da Nang Downtown - Tâm điểm vui chơi “cũ mà mới” tại Đà Nẵng Da Nang Downtown - Tâm điểm vui chơi “cũ mà mới” tại Đà Nẵng

TTTĐ - Bắt đầu từ tháng 6/2024, Công viên Châu Á- Asia Park chính thức đổi tên thương hiệu thành Da Nang Downtown, với định ...

Da Nang Downtown sức hút mới cho du lịch Đà Nẵng Da Nang Downtown sức hút mới cho du lịch Đà Nẵng

TTTĐ - Từ tháng 6 này, Công viên Châu Á tại Đà Nẵng sẽ chính thức mang tên Da Nang Downtown với nhiều chương trình ...

Đọc thêm

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Xem thêm