Tag

“Vang mãi giai điệu Tổ quốc” năm 2019 – chương trình ý nghĩa nhân dịp năm mới

Văn hóa 29/12/2018 18:14
aa
TTTĐ - Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ quốc" 2019 sẽ tái ngộ khán giả vào 20h00, ngày 5/1/2019 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là chương trình thứ 3 sau 2 lần tổ chức thành công năm 2017 và 2018.

“Vang mãi giai điệu Tổ quốc” năm 2019 – chương trình ý nghĩa nhân dịp năm mới

“Vang mãi giai điệu Tổ quốc” là chương trình nghệ thuật đặc biệt do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo, Báo điện tử Tổ Quốc phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát Lớn Hà Nội tổ chức.

Ban Tổ chức công bố thông tin về chương trình
Ban Tổ chức công bố thông tin về chương trình

Sau hai lần tổ chức, “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả là chương trình nghệ thuật chính trị mở đầu năm mới mừng Đảng, mừng Xuân. Vang mãi giai điệu Tổ quốc 2019 tiếp tục mạch chủ đề xuyên suốt đó với những ca khúc đặc sắc nhất ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng. Đặc biệt, năm 2019, hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chủ đề nổi bật của chương trình sẽ ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng Biên tập Báo Điện tử Tổ quốc Nguyễn Thanh Liêm tại họp báo
Tổng Biên tập Báo Điện tử Tổ quốc Nguyễn Thanh Liêm tại họp báo

Chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” 2019 tiếp tục được dàn dựng công phu, hấp dẫn với 3 chương: Đất nước bốn mùa hoa; Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người và Xuân đã về. Trong đó, tổ khúc mở màn "Tự hào Tổ Quốc tôi" mang âm hưởng hào sảng hòa cùng giai điệu thánh thót, giản dị của ca khúc "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng", sâu lắng trữ tình qua ca khúc "Dấu chân phía trước" sẽ đưa khán giả đến với nhiều cung bậc cảm xúc trong những ngày đầu năm mới.

“Vang mãi giai điệu Tổ quốc” 2019 tiếp tục có sự đồng hành của các nghệ sĩ tên tuổi đã tham gia chương trình ở các năm trước như NSND Thái Bảo, NSND Quang Thọ và các nghệ sĩ nổi tiếng như NSƯT Đăng Dương, NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Phương Thảo, Lan Anh, Tân Nhàn, Lê Anh Dũng, Bùi Lê Mận...

NSND Thái Bảo
NSND Thái Bảo

Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam như Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương với những ca khúc đặc sắc về mùa xuân đất nước.

Đồng hành cùng “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” từ năm đầu tiên, NSND Thái Bảo chia sẻ: “Tôi rất tự hào đã được đồng hành cùng “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” năm thứ ba. Mỗi lần tham gia chương trình, tôi đều cảm nhận các bạn đã làm bằng tất cả tâm huyết, vừa đảm bảo nội dung chính trị, ca ngợi quê hương đất nước vừa đem đến cho công chúng một chương trình nghệ thuật chất lượng cao, hấp dẫn, hoành tráng, hiệu quả và thành công”.

Là người hát mở màn trong chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ quốc”, NSƯT Đăng Dương chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi được tham gia biểu diễn mở màn trong đêm nhạc “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” 2019 - Đêm nhạc đặc biệt mở màn cho năm mới. Là người nghệ sĩ thường xuyên phục vụ nhiều sự kiện lớn và hay của đất nước, tôi thấy “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” là một chương trình ý nghĩa ca ngợi đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ.

Lần đầu tiên tham gia chương trình, ca sĩ Tùng Dương chia sẻ: “Chương trình tập hợp những ca khúc hay, giai điệu đẹp, bất hủ qua sự thể hiện của rất nhiều thế hệ nghệ sĩ được vang lên tại thánh đường Nhà hát Lớn trong những ngày đầu năm mới là điều rất ý nghĩa và thiêng liêng. Tùng Dương được chọn lựa hát những tác phẩm về Bác Hồ - vị Cha già, người anh hùng của dân tộc. Tùng Dương cảm thấy qua các ca khúc sẽ gửi gắm tất cả tình yêu thương, sự ngưỡng mộ, tiếng nói, suy nghĩ, tình cảm của những con người của ngày hôm nay về Bác, vị lãnh tụ của dân tộc.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Tổng Biên tập Báo điện tử Tổ Quốc khẳng định: Tiếp nối thành công của hai chương trình trước, “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” lần thứ ba năm 2019 tiếp tục đầu tư, đổi mới chủ đề, đổi mới phong cách, dàn dựng công phu trong lựa chọn từng ca khúc, tiết mục, hay trau chuốt tới từng chi tiết biểu diễn… nhằm đem lại thật nhiều cảm xúc cho khán giả cũng như tạo dựng được thương hiệu một chương trình nghệ thuật hấp dẫn, được công chúng đón đợi mỗi dịp chào đón năm mới.

Đọc thêm

Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội Văn hóa

Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội

TTTĐ - Ngày 3/10, triển lãm “Hà Nội - Ký ức những ngày tiếp quản” chính thức mở cửa đón khách tham quan tại Nhà triển lãm (61 Tràng Tiền, Hà Nội).
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích Văn học - Nghệ thuật

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích

TTTĐ - Tại buổi Họp báo thường kỳ quý III năm 2024, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Danh Hoàng Việt khẳng định ngành sẽ "Tăng tốc, sáng tạo, về đích" trong quý IV/2024.
Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tại khu vực Hồ Gươm, triển lãm ảnh ngoài trời “Hà Nội trong tôi” được tổ chức trên không gian đi bộ từ ngày 28/9 đến 29/10.
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Người Hà Nội

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối mai (4/10), tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week Thời trang - Làm đẹp

Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week

TTTĐ - Tuần lễ Thời trang Milan & Paris trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn trên cương vị mới - CEO của DAFC. Hơn nữa, Jacqueline Tiên Nguyễn còn đồng hành cùng Marie Trâm Anh và Ashleigh Huỳnh càng làm tăng thêm sức hút của bộ ba mỹ nhân Việt.
Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng Văn hóa

Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Bàng ơi...!”. Loài cây bình dị này cũng là chứng nhân để kể lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của Hà Nội và đất nước ta.
Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc Văn hóa

Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức chuỗi hoạt động trưng bày, triển lãm tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long.
Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin" Văn hóa

Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin"

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm “Hà Nội sức sống và niềm tin”.
Á vương Thái Bùi, Á hậu Tuyết Mai là đại sứ Fitness Supermodel Vietnam Văn hóa

Á vương Thái Bùi, Á hậu Tuyết Mai là đại sứ Fitness Supermodel Vietnam

TTTĐ - “Siêu mẫu thể hình Việt Nam - Fitness Supermodel Vietnam 2024” chính thức khởi động. Đây không chỉ là một cuộc thi nhan sắc mà còn là một sân chơi bổ ích dành cho các bạn trẻ toàn quốc đam mê rèn luyện thể thao với Gym - Fitness. Á vương Thái Bùi và Á hậu Tuyết Mai sẽ là hai gương mặt đại sứ với trọng trách truyền lửa và chia sẻ kinh nghiệm giúp các thí sinh năm nay.
Xem thêm