Tag

Vẫn phải bình tĩnh sống dù đại dịch chưa qua

Doanh nghiệp 17/02/2020 11:17
aa
TTTĐ - Nhiều người dân đã trở lại nhịp sống sinh hoạt thường ngày như: đi cafe, hẹn hò, mua sắm… nhưng vẫn không quên trang bị cho mình những “vũ khí” để tự bảo vệ bản thân và cộng đồng khỏi bệnh dịch nguy hiểm.

Vẫn phải bình tĩnh sống dù đại dịch chưa qua

Các TTTM như Vincom Center Bà Triệu bắt đầu đông đúc trở lại ngay cả vào ngày thường

Bài liên quan

Từng nhà, từng người dân phải là chủ thể trực tiếp đẩy lùi dịch bệnh

Phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu

Bộ Y tế tổ chức đoàn kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19

WHO đánh giá Việt Nam đã xử lý dịch COVID-19 rất tốt

Khai trương trung tâm thương mại Vincom Plaza Cẩm Phả

Tết này tới Vincom “gieo lộc xanh, trồng trải nghiệm”

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona bùng phát tại Vũ Hán và lây lan tới 27 quốc gia khác trong đó có Việt Nam đã khiến đời sống của người dân đảo lộn. Sau hơn một tháng sống khép kín trong hoang mang, lo sợ, theo ghi nhận của phóng viên, trước sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền, hiện người dân đã bình tĩnh hơn để quay lại guồng sinh hoạt thường ngày, đi làm, đi học, đi gặp gỡ bạn bè….

Tại Hà Nội, các quán cafe, hàng ăn đã bắt đầu đông đúc trở lại, chỉ có một điểm khác biệt duy nhất là mọi người tuân thủ rất nghiêm ngặt việc rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang... Tinh thần tự bảo vệ mình để “sống chung với lũ” đang ngày được nâng cao và được người dân tự giác thực hiện.

Vẫn phải bình tĩnh sống dù đại dịch chưa qua
Nhiều người tranh thủ café gặp gỡ, hàn huyên sau chuỗi ngày “nội bất xuất, ngoại bất nhập”
Nhiều người tranh thủ café gặp gỡ, hàn huyên sau chuỗi ngày “nội bất xuất, ngoại bất nhập”
Các hàng quán đường phố sôi động trở lại, khách du lịch cũng ra đường với tâm thế thoải mái hơn. Ảnh chụp trên phố Tạ Hiện tối 14/2.
Các hàng quán đường phố sôi động trở lại, khách du lịch cũng ra đường với tâm thế thoải mái hơn. Ảnh chụp trên phố Tạ Hiện tối 14/2.
Rạp chiếu phim vẫn là điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ, sau khi những động thái cụ thể để tạo môi trường an toàn cho khách được nhiều rạp phim áp dụng, như xịt khuẩn vệ sinh phòng chiếu, đo thân nhiệt nhân viên trước khi vào ca, yêu cầu nhân viên rửa tay và sát khuẩn sau 20 phút 1 lần trong ca làm việc.
Rạp chiếu phim vẫn là điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ, sau khi những động thái cụ thể để tạo môi trường an toàn cho khách được nhiều rạp phim áp dụng, như xịt khuẩn vệ sinh phòng chiếu, đo thân nhiệt nhân viên trước khi vào ca, yêu cầu nhân viên rửa tay và sát khuẩn sau 20 phút 1 lần trong ca làm việc.
Khung cảnh nhộn nhịp vào buổi trưa tại một nhà hàng trong TTTM Vincom
Khung cảnh nhộn nhịp vào buổi trưa tại một nhà hàng trong TTTM Vincom

Các trung tâm thương mại lớn (TTTM) như Vincom, lượng khách tăng trở lại đáng kể so với thời điểm sau Tết khi thông tin về dịch cúm Covid-19 mới xuất hiện. Được biết, để giúp người dân yên tâm hơn khi tham quan, mua sắm, các trung tâm thương mại đã áp dụng nhiều hành động cụ thể như: khử trùng TTTM 2 tiếng/lần tại các bề mặt tiếp xúc, đo thân nhiệt tại các cửa ra/vào, bố trí bảo vệ đeo khẩu trang, găng tay mở cửa cho khách và phát khẩu trang miễn phí. Tất cả những hành động này sẽ được duy trì đến khi có thông báo chính thức về việc dịch bệnh được kiểm soát.

Bảo vệ tiến hành đo thân nhiệt cho khách ghé thăm TTTM
Bảo vệ tiến hành đo thân nhiệt cho khách ghé thăm TTTM
Khách hàng được nhận khẩu trang miễn phí ngay từ cửa vào.
Khách hàng được nhận khẩu trang miễn phí ngay từ cửa vào.

Ngay tại các gian hàng, nhân viên cũng đã thực hiện tốt quy trình đảm bảo vệ sinh phòng dịch, như hướng dẫn khách đeo khẩu trang, rửa tay kỹ trước khi ăn bằng dung dịch sát khuẩn. Mọi người dân đều vui vẻ hợp tác cùng nhân viên để chung tay đẩy lùi dịch viêm đường hô hấp.

Nhân viên một nhà hàng đang hướng dẫn khách rửa tay sạch trước khi dùng bữa
Nhân viên một nhà hàng đang hướng dẫn khách rửa tay sạch trước khi dùng bữa

“Hơn 2 tuần sống khép kín, tôi cảm giác thế giới quan chỉ một màu tiêu cực. Mới đây, thấy nhiều thông tin tích cực hơn về ý thức phòng chống dịch bệnh của mọi người, tôi mới yên tâm hơn ra ngoài ăn uống, giải trí cùng bạn bè sau những ngày bị “cô lập”. Tôi cho rằng nếu có kiến thức bảo vệ bản thân và cộng đồng, bạn vẫn có thể bình tĩnh sống và có thể quay lại cuộc sống sinh hoạt, làm việc bình thường”, bạn Nguyễn Thanh Lam (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ.

Vẫn phải bình tĩnh sống dù đại dịch chưa qua

Theo báo cáo của tổ chức y tế thế giới, dịch vẫn có khả năng kéo dài, trong khi cuộc sống không thể “đóng băng”. Mọi người có thể hòa nhập lại cuộc sống với việc cập nhật thông tin để chủ động tự bảo vệ bản thân, bắt đầu từ các hành động đơn giản như đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay sát khuẩn để phòng dịch…

Đọc thêm

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội Doanh nghiệp

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội

TTTĐ - Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội Trách nhiệm xã hội - CSR Day lần thứ 2 nhằm giới thiệu tổng thể về các dự án vì cộng đồng điển hình đang được Samsung triển khai tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn tới các cơ quan đối tác đã tích cực đồng hành cùng Samsung triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội trong thời gian qua.
SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương" Doanh nghiệp

SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương"

TTTĐ - Qua 31 năm phát triển đồng hành cùng đất nước, SHB đã khẳng định được vị thế của một trong 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Cùng với việc tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện 2024 - 2028, SHB luôn tích cực lan tỏa "Tâm yêu thương" đến mọi miền Tổ quốc.
Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao Doanh nghiệp

Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

TTTĐ - Agribank sẵn sàng cung ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ tài chính nhằm triển khai thành công Đề án phát triển 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
LSP cam kết phát triển bền vững Doanh nghiệp

LSP cam kết phát triển bền vững

TTTĐ - Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) thông báo về dự án đầu tư chiến lược trị giá 17,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 700 triệu USD), để nâng cấp cơ sở vật chất, nhằm tăng cường sử dụng khí Ethane nhập khẩu từ Hoa Kỳ làm nguyên liệu thô.
Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 Nhịp sống phương Nam

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

TTTĐ - Có 324 doanh nghiệp với 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
Xem thêm