Tag

Vắc-xin Sinopharm giúp giảm tỷ lệ nhập viện gần 80%

Thế giới 24h 09/09/2021 11:43
aa
TTTĐ - Ngày 7/5/2021, vắc-xin Sinopharm được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp với hiệu quả bảo vệ khỏi các tác nhân gây bệnh Covid-19 lên đến 78,2%, có hiệu quả 79% trong việc giảm tỷ lệ nhập viện khi mắc Covid-19 và các trường hợp không phải vào phòng chăm sóc đặc biệt. Đây cũng là vắc-xin đầu tiên sử dụng công nghệ bất hoạt được đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp của WHO.
Vắc-xin Sinopharm của Trung Quốc hiện là một trong những vắc- xin ngừa Covid-19 phổ biến nhất thế giới (Ảnh: Reuters)
Vero Cell của Sinopharm hiện là một trong những vắc-xin ngừa Covid-19 phổ biến nhất thế giới (Ảnh: Reuters)

Qua các thử nghiệm lâm sàng, hiệu quả của Sinopharm trong việc ngăn ngừa nhiễm virus có triệu chứng trung bình 78% ở Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Bahrain, Ai Cập và Jordan. Đặc biệt, hiệu quả ngăn các ca nhập viện là 79%.

Thử nghiệm tại Sri Lanka do Đại học Sri Jayewardenepura tiến hành cũng cho thấy trên 95% người tham gia phát triển kháng thể trong vòng 2 tuần sau tiêm mũi hai Sinopharm, 81% phát triển kháng thể có khả năng vô hiệu hóa virus ở mức tương đương với ở những người sau nhiễm SARS-CoV-2. Hiệu quả của vắc-xin Sinopharm đối với người nhiễm virus có triệu chứng ở Bahrain là 90%.

Kết quả rõ ràng nhất của vắc-xin Sinopharm được thể hiện ngay tại quê nhà Trung Quốc. Đến nay, quốc gia này đến nay đã tiêm khoảng 1,65 tỷ liều vắc-xin Sinovac và Sinopharm ở trong nước. Trong đó, 223 triệu người đã tiêm đủ 2 mũi và kết quả đạt được là gần 200 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng cho đến cuối tháng 7 vừa qua.

Người dân tại Dubai tiêm vắc-xin Sinopharm (Ảnh: Karim Sahib / AFP / Getty)
Người dân tại Dubai tiêm vắc-xin Sinopharm (Ảnh: Karim Sahib / AFP / Getty)

Đến nay, khi xuất hiện biến thể Delta tại thủ phủ Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông và Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, nhà chức trách Trung Quốc khẳng định, nguy cơ mắc bệnh nặng ở những người tiêm vắc-xin đã giảm đáng kể so với những người chưa được tiêm chủng.

Tất cả các vắc xin đã được WHO phê duyệt vào danh sách sử dụng khẩn cấp đều đã đạt yêu cầu về hiệu quả, an toàn và chất lượng do WHO đặt ra thông qua tham vấn chặt chẽ với các chuyên gia quốc tế. Các vắc xin đều có hiệu quả rất cao trong việc ngăn ngừa mắc bệnh nặng cần nhập viện do Covid-19 gây ra.

“Thông điệp từ WHO rất rõ ràng, đó là hãy tiêm bất cứ vắc-xin nào có sẵn khi đến lượt bạn. Vắc-xin giúp bảo vệ bạn và những người xung quanh. Nó cũng sẽ làm giảm nguy cơ biến thể Delta lây lan trong cộng đồng và gây ra các biến thể mới”, TS Kidong Park, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam chia sẻ.

Vắc-xin Vero Cell do Sinopharm phát triển và Beijing Institute of Biological Products Co., Ltd., sản xuất, đã được cấp phép sử dụng tại 64 quốc gia, vùng lãnh thổ; Được Tổ chức Y tế thế giới đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp. Đến nay, vắc-xin này đang sử dụng tại 59 quốc gia với khoảng 800 triệu liều đã được sử dụng.

Vắc-xin Sinopharm của Trung Quốc được phát triển theo cách “truyền thống” so với một số loại vắc-xin phòng Covid-19 khác đang được sử dụng như Pfizer và Moderna. Nếu như vắc-xin Pfizer và Moderna được bào chế theo công nghệ mRNA thì Vero Cell của Sinopharm là vắc-xin bất hoạt sử dụng các phần tử virus bất hoạt nhằm mục đích kích thích hệ thống miễn dịch sinh ra kháng thể.

Nhiều loại vắc-xin khác cũng sử dụng nền tảng tương tự, bao gồm vắc-xin bại liệt, viêm gan A và vắc-xin cúm.

750.000 liều vắc xin Vero Cell đã được tiêm an toàn tại Bình Dương 750.000 liều vắc xin Vero Cell đã được tiêm an toàn tại Bình Dương
Vắc xin của Sinopharm - một nguồn cung hiệu quả cho cuộc chiến chống Covid-19 Vắc xin của Sinopharm - một nguồn cung hiệu quả cho cuộc chiến chống Covid-19
Bộ Y tế thông tin về quá trình phát triển vắc xin phòng Covid-19 Sinopharm Bộ Y tế thông tin về quá trình phát triển vắc xin phòng Covid-19 Sinopharm

Tin liên quan

Đọc thêm

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm