Tag

Ứng dụng Công dân Thủ đô số: Gỡ khó cho doanh nghiệp nhanh hơn

Chuyển đổi số 18/06/2024 09:00
aa
TTTĐ - Với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi sẽ cung cấp thông tin toàn diện, tạo kênh kết nối nhằm thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp.
Giới trẻ hào hứng với ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi "iHaNoi" - Thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm, đặt nhiều kỳ vọng ở iHanoi

Tạo kênh kết nối giữa chính quyền và doanh nghiệp

Một trong những rào cản khiến doanh nghiệp gặp khó khăn khi phát triển sản xuất, kinh doanh chính là thực hiện các thủ tục hành chính. Đây không chỉ là yếu tố khiến doanh nghiệp lo sợ khi mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh mà còn khiến các doanh nghiệp “ngại” tương tác với chính quyền, cơ quan quản lý Nhà nước.

Do đó, nhằm giải quyết gốc rễ của tình trạng này, thành phố Hà Nội đã và đang thúc đẩy mạnh mẽ quá trình cải cách thủ tục hành chính. Trong đó, đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng sức mạnh công nghệ và Ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi được kỳ vọng là “cầu nối” giúp chính quyền đến “gần” hơn với doanh nghiệp..

Chị Nguyễn Thị Bình, Công ty cổ phần Tổng hợp phát triển Trường Giang cho hay: Điều khiến lo ngại nhất khi thực hiện các thủ tục hành chính là thời gian chờ đợi, công sức đi lại để thực hiện các thủ tục. Tuy nhiên, với ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi, đã có phần "Tiếp dân trực tuyến", doanh nghiệp có thể tạo và gửi phiếu đăng ký tiếp dân trực tuyến thay vì đến cơ quan chính quyền để đăng ký.

Ngoài ra còn có mục "Thông tin cảnh báo" nhằm cập nhật các thông báo, thông tin mới nhất, chính thống từ chính quyền đến với người dân, doanh nghiệp. Với những tiện ích như vậy, doanh nghiệp sẽ không còn “ngại” khi tương tác với chính quyền.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số: Gỡ khó cho doanh nghiệp nhanh hơn
Hà Nội sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHaNoi với nhiều tiện ích phục vụ người dân và doanh nghiệp

Cùng quan điểm với chị Nguyễn Thị Bình, chị Nguyễn Thị Hường, Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị PSP cũng kỳ vọng, ứng dụng iHaNoi sẽ giúp người dân, doanh nghiệp có thể tương tác trực tuyến với các cấp cơ quan chính quyền tại Hà Nội.

“Theo dự kiến, ngày 28/6 tới, thành phố Hà Nội sẽ triển khai ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi, tôi và cộng đồng doanh nghiệp rất kỳ vọng sẽ có sự chuyển biến đột phá về thủ tục hành chính, giúp doanh nghiệp dễ dàng xử lý công việc trên môi trường mạng. Đặc biệt, sau khi nghiên cứu ứng dụng, tôi thấy các doanh nghiệp, tổ chức có thể gửi kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố để được trả lời, giải quyết kịp thời. Đây chắc chắn sẽ là sự hỗ trợ rất lớn đối với hoạt động của doanh nghiệp", chị Nguyễn Thị Hường nhấn mạnh.

Với ứng dụng iHaNoi, các doanh nghiệp, tổ chức có thể gửi kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố để được trả lời, giải quyết kịp thời. Từ đó, chính quyền nắm bắt được những vấn đề của doanh nghiệp và giải quyết, giúp cải thiện chất lượng xử lý công việc của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố ngày một tốt hơn...

Đẩy mạnh xây dựng nền tảng xã hội

Những năm qua, việc số hóa các thủ tục từ thành phố đã lan tỏa xuống cơ sở, các quận, huyện, thị xã tại Hà Nội để tăng sự hài lòng của người dân. Đây thể hiện sự nỗ lực của thành phố Hà Nội trong đẩy mạnh xây dựng nền tảng xã hội, mở các kênh tương tác trực tiếp giữa các cấp chính quyền thành phố với người dân, doanh nghiệp trên môi trường số; toàn diện trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Mặt khác, việc số hóa cũng tăng cường tương tác giữa các cấp chính quyền với người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh kiến nghị đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, công khai, minh bạch tạo sự đồng thuận giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp trong việc chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số: Gỡ khó cho doanh nghiệp nhanh hơn
Ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi sẽ cung cấp thông tin toàn diện, tạo kênh kết nối nhằm thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp.

Hoạt động này thể hiện sự nỗ lực của thành phố trong đẩy mạnh xây dựng nền tảng xã hội, mở các kênh tương tác trực tiếp giữa các cấp chính quyền TP với người dân, doanh nghiệp trên môi trường số; toàn diện trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội Thủ đô, trong đó ưu tiên công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe, cấp lý lịch tư pháp cho người dân trên ứng dụng VneID; thu phí không dùng tiền mặt các điểm đỗ xe, bãi xe tĩnh;

Đồng thời tăng cường quản lý, giám sát hoạt động thu thuế, sử dụng hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh cá thể góp phần thúc đẩy chuyển đổi số TP phát triển nhanh và bền vững hướng tới chính quyền thành phố phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn nhằm tiếp tục cải thiện chỉ số SIPAS.

Đặc biệt, việc vận hành các ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội giúp tăng cường tương tác giữa các cấp chính quyền với người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh kiến nghị đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, công khai, minh bạch tạo sự đồng thuận giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp trong việc chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Cung cấp các tiện ích trên một số lĩnh vực người dân và doanh nghiệp quan tâm như giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, quy hoạch, nông nghiệp, du lịch, văn hóa nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân và doanh nghiệp tiến tới xây dựng Thủ đô Hà Nội xanh, sạch, đẹp, thông minh, văn minh hiện đại phục vụ người dân và doanh nghiệp. Công khai một số kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, triển khai Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội...

Dự kiến ngày 28/6, UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ công bố vận hành các ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội bao gồm Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử thành phố Hà Nội trên ứng dụng VNeID; Cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID; Hệ thống Thông tin phục vụ họp và Xử lý công việc (E-Cabinet) tích hợp với phòng họp thông minh.

Đọc thêm

Đà Nẵng: Bản sắc riêng tạo nên LANtech Công nghệ số

Đà Nẵng: Bản sắc riêng tạo nên LANtech

TTTĐ - Với bản sắc riêng biệt, Công ty LANtech đã có hành trình hơn 12 năm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin; giải pháp về âm thanh, ánh sáng; giải pháp camera - wifi, nhà thông minh, cung cấp các giải pháp của Google cho cá nhân và doanh nghiệp.
Solve for Tomorrow - Mảnh ghép trong bức tranh về đào tạo nhân tài công nghệ của Samsung Công nghệ số

Solve for Tomorrow - Mảnh ghép trong bức tranh về đào tạo nhân tài công nghệ của Samsung

Mặc dù chỉ mới kết thúc vòng Sơ khảo nhưng với số lượng và chất lượng bài thi vượt trội so với mọi năm, cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ Solve for Tomorrow năm 2024 của Samsung đã chứng minh được sức lan tỏa của mình. Cuộc thi này là một trong số nhiều chương trình CSR trọng điểm của Samsung nhằm nuôi dưỡng và phát triển nhân tài công nghệ tại Việt Nam.
Cử tri kiến nghị nâng cao tiện ích, chất lượng của ứng dụng iHaNoi Công nghệ số

Cử tri kiến nghị nâng cao tiện ích, chất lượng của ứng dụng iHaNoi

TTTĐ - Chiều 24/7, tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, cử tri thị xã Sơn Tây đã kiến nghị một loạt vấn đề. Trong đó, nâng cao tiện ích, chất lượng của ứng dụng iHaNoi và giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trên địa bàn thị xã là hai vấn đề được quan tâm.
Tiếp tục nâng cao nhận thức, vai trò, vị trí, tầm quan trọng của chuyển đổi số Công nghệ số

Tiếp tục nâng cao nhận thức, vai trò, vị trí, tầm quan trọng của chuyển đổi số

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 344/TB-VPCP ngày 24/7/2024 kết luận Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 về chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06 của Chính phủ.
Hà Nội đẩy mạnh số hóa để phát triển làng nghề Chuyển đổi số

Hà Nội đẩy mạnh số hóa để phát triển làng nghề

TTTĐ - Hà Nội là nơi tập trung số lượng làng nghề lớn nhất trong cả nước, đặc biệt, các làng nghề Hà Nội hội tụ tới 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước. Những năm qua, nhiều làng nghề của Thủ đô đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, đẩy mạnh việc đầu tư khoa học công nghệ vào sản xuất, quảng bá thương hiệu góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Ứng dụng AI như thế nào trong phát triển thành phố thông minh? Công nghệ số

Ứng dụng AI như thế nào trong phát triển thành phố thông minh?

TTTĐ - Sáng 22/7, Sở Thông tin và Truyền Thông Hà Nội đã tổ chức hội thảo "Trao đổi về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động của các cơ quan nhà nước thành phố và giải quyết các vấn đề bức thiết của xã hội trên địa bàn thành phố".
Gắn chuyển đổi số với thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU Chuyển đổi số

Gắn chuyển đổi số với thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU

TTTĐ - Chiều 19/7, Đoàn kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy tại Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội.
Cục An toàn thông tin và Meta phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo" Công nghệ số

Cục An toàn thông tin và Meta phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo"

TTTĐ - Chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” lần đầu tiên được Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền Thông) phối hợp cùng Tập đoàn Meta mang tới Việt Nam sẽ giúp người dùng mạng xã hội nâng cao kiến thức về cách phòng tránh lừa đảo trực tuyến hiệu quả.
Đôn đốc 100% cán bộ, viên chức cài đặt ứng dụng iHanoi Chuyển đổi số

Đôn đốc 100% cán bộ, viên chức cài đặt ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Tính đến ngày 15/7, ứng dụng iHanoi đã có trên 52.000 tài khoản khởi tạo, bước đầu được người dân ghi nhận và hài lòng với sự vào cuộc của các cấp, ngành trong giải quyết kiến nghị, phản ánh.
Tăng tương tác giữa chính quyền với người dân Chuyển đổi số

Tăng tương tác giữa chính quyền với người dân

TTTĐ - Chiều 16/7, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn khai thác, sử dụng ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền và triển khai đến người dân Thủ đô.
Xem thêm