Tag

Tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 ở Hà Nội từ ngày 1/7

Giáo dục 19/06/2023 12:32
aa
TTTĐ - Từ ngày 1/7, phụ huynh học sinh ở Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh cho con vào lớp 1 tại địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn.
Ngày đầu tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6, hơn 78.000 hồ sơ đăng ký thành công Bộ GD&ĐT thông tin về đăng ký xét tuyển và nộp lệ phí tuyển sinh trực tuyến Mở hệ thống thanh toán lệ phí tuyển sinh trực tuyến đến ngày 13/9
Phụ huynh quận Ba Đình được hỗ trợ đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1
Phụ huynh quận Ba Đình được hỗ trợ đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 năm học 2022 - 2023

Từ ngày 1/7, Cổng thông tin tuyển sinh của Sở GD&ĐT Hà Nội chính thức mở để phụ huynh học sinh đăng ký tuyển sinh cho con. Phụ huynh học sinh lưu ý, thời gian đăng ký tuyển sinh trực tuyến được chia theo độ tuổi.

Theo đó, phụ huynh học sinh có con vào lớp 1 bắt đầu đăng ký tuyển sinh trực tuyến từ ngày 1 đến hết 3/7. Thời gian đăng ký tuyển sinh đối với trẻ 5 tuổi là từ ngày 4 đến hết 6/7; Thời gian đăng ký tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7 đến hết 9/7.

Phụ huynh học sinh đăng nhập vào Cổng thông tin tuyển sinh của Sở GD&ĐT Hà Nội, tại địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn và làm theo các bước quy định.

Năm học 2023-2024, các trường học trên địa bàn thành phố vẫn áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến và tuyển sinh trực tiếp để tuyển trẻ 5 tuổi vào trường mầm non, tuyển học sinh lớp 1 ở trường tiểu học và tuyển học sinh lớp 6 ở trường trung học cơ sở.

Sau khi hết hạn đăng ký tuyển sinh trực tuyến trên hệ thống, cha mẹ học sinh có thể trực tiếp đến trường làm thủ tục tuyển sinh. Thời gian tuyển sinh mầm non 5 tuổi, lớp 1 và 6 của các trường được thực hiện thống nhất trong khoảng thời gian từ ngày 13 đến hết 18/7/2023.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, năm học 2023-2024, số lượng học sinh trong độ tuổi tuyển sinh ở các lớp đầu cấp đều tăng mạnh so với năm học 2022-2023. Đáng chú ý, số học sinh trong độ tuổi tuyển sinh vào lớp 6 tăng khoảng 38.800 em; Số học sinh trong độ tuổi vào lớp 1 tăng khoảng 11.600 em.

Đọc thêm

Quận Ba Đình tăng cường quảng bá, phát triển các sản phẩm du lịch Giáo dục

Quận Ba Đình tăng cường quảng bá, phát triển các sản phẩm du lịch

TTTĐ - Chiều 9/7, UBND quận Ba Đình và Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã ký kết chương trình phối hợp công tác về phát triển du lịch trên địa bàn quận.
Trung tâm ngoại ngữ Sedu và câu chuyện thành công của những người trẻ Giáo dục

Trung tâm ngoại ngữ Sedu và câu chuyện thành công của những người trẻ

TTTĐ - Trong xã hội ngày nay, việc sử dụng tiếng Anh đã trở thành yếu tố thiết yếu đối với thành công cá nhân và sự nghiệp. Với môi trường chuyên nghiệp và nhiều cơ hội thăng tiến, Trung tâm ngoại ngữ Sedu không chỉ là nơi để học tập mà còn là một sân chơi cho những người trẻ mong muốn thành công và có tầm nhìn.
Thí điểm mô hình trường học thông minh tại huyện Đông Anh Giáo dục

Thí điểm mô hình trường học thông minh tại huyện Đông Anh

TTTĐ - Ngày 8/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cùng Huyện ủy Đông Anh tổ chức hội nghị triển khai thí điểm mô hình giáo dục thông minh.
Ngày 10/7, Hà Nội xét điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 Giáo dục

Ngày 10/7, Hà Nội xét điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10

TTTĐ - Theo kế hoạch, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội sẽ xét duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào ngày 10/7.
Dự kiến ngày 17/7 công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Dự kiến ngày 17/7 công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho biết, điểm thi tốt nghiệp THPT dự kiến sẽ được công bố ngày 17/7.
Hoàn thành “Phòng học yêu thương - Nâng bước em tới trường” Giáo dục

Hoàn thành “Phòng học yêu thương - Nâng bước em tới trường”

TTTĐ - Ngày 6/7, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập và Nhóm Green Gables tổ chức lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng công trình “Phòng học yêu thương - Nâng bước em tới trường” tại 2 điểm trường A Lá và A Má 1 thuộc trường PTDT bán trú TH và THCS Lóng Sập (Mộc Châu, Sơn La).
Ngành Kinh tế tài chính dễ xin việc, nhiều cơ hội rộng mở Giáo dục

Ngành Kinh tế tài chính dễ xin việc, nhiều cơ hội rộng mở

TTTĐ - Lĩnh vực kinh tế nói chung và kinh tế tài chính nói riêng hiện nay dành được sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cũng như sự hội nhập sâu rộng của nền kinh tế Việt Nam với thế giới. Chính điều này đã làm gia tăng cao cầu lao động trong lĩnh vực Kinh tế tài chính, đặc biệt là nguồn nhân lực Kinh tế tài chính có trình độ và chất lượng cao.
Chiều nay (5/7), Hà Nội bắt đầu xác nhận nhập học lớp 10 Giáo dục

Chiều nay (5/7), Hà Nội bắt đầu xác nhận nhập học lớp 10

TTTĐ - Từ 13h30 hôm nay (ngày 5/7), học sinh trúng tuyển lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội năm học 2024 - 2025 bắt đầu xác nhận nhập học.
Shell Eco-marathon khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và Trung Đông 2024 chính thức khởi tranh Giáo dục

Shell Eco-marathon khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và Trung Đông 2024 chính thức khởi tranh

TTTĐ - Cuộc thi Shell Eco-marathon khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và Trung Đông 2024 vừa chính thức khởi tranh vào ngày 3 tháng 7 với sự tham gia của 78 đội sinh viên đến từ 12 quốc gia, cùng nhau tranh tài với những phương tiện xe tiết kiệm năng lượng trên và ngoài đường đua.
Ngôi trường Hà Nội có gần 500 lượt học sinh đỗ lớp 10 chuyên Giáo dục

Ngôi trường Hà Nội có gần 500 lượt học sinh đỗ lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Cầu Giấy, quận Cầu Giấy đạt thành tích ấn tượng với gần 500 lượt học sinh đỗ chuyên.
Xem thêm