Tag

Tuyên dương gương cán bộ trẻ giỏi và trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi

Nhịp sống phương Nam 15/10/2024 11:06
aa
TTTĐ - Sáng 15/10, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao giải thưởng “Nguyễn Văn Trỗi” lần thứ 14 và giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi, thân thiện” lần 11.
Tuyên dương 19 "Gương sáng phố phường" tại TP Hồ Chí Minh Tuyên dương 85 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc

Chương trình diễn ra tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Chi nhánh TP Hồ Chí Minh), là hoạt động thiết thực chào mừng 42 năm Ngày Truyền thống Thanh niên công nhân TP Hồ Chí Minh (15/10/1982 - 15/10/2024) và kỷ niệm 60 năm Ngày Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi hy sinh (15/10/1964 - 15/10/2024).

Trước khi tổ chức lễ tuyên dương, đoàn đại biểu đã thực hiện báo công, dâng hoa tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Tuyên dương gương cán bộ trẻ giỏi và trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi
Năm 2024, có 45 gương tiêu biểu nhận giải thưởng “Nguyễn Văn Trỗi”

Phát biểu tuyên dương, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh Trần Thu Hà nhấn mạnh: Thành công, thành tích của các điển hình vừa là niềm tự hào của cá nhân, đơn vị, vừa là nguồn động viên to lớn cho cộng đồng và tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh.

Năm 2024, hội đồng đã họp xét và chọn ra 57 gương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi, thân thiện” và 45 gương giải thưởng “Nguyễn Văn Trỗi” để tuyên dương.

Theo đồng chí Phó Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh, các gương đạt giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” và giải thưởng “Nguyễn Văn Trỗi” đã không ngừng nỗ lực, phát huy những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong công tác chuyên môn, gặt hái nhiều thành tựu nổi bật trong lao động và cuộc sống.

Ban Thường vụ Thành đoàn thành phố mong muốn các điển hình được nhận giải thưởng tiếp tục phát huy tri thức, năng động, sáng tạo trong lao động, tạo ra nhiều hơn nữa sáng kiến, cải tiến mang lại hiệu quả thiết thực, làm lợi cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cộng đồng xã hội và phục vụ Nhân dân; hướng đến chào mừng các ngày lễ lớn, đặc biệt là kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Các gương nhận giải thưởng
Các gương nhận giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi, thân thiện” năm 2024

Qua 11 lần tổ chức, đã có 380 gương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi, thân thiện” của TP Hồ Chí Minh được vinh danh. Đây là những gương tiêu biểu nhất trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tham gia tốt phong trào “3 trách nhiệm”, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, xung kích tình nguyện vì cộng đồng và đặc biệt có công trình, đề án, sáng kiến, hiến kế, giải pháp cải tiến quy trình nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Cùng với đó, qua 14 lần tổ chức, đã có 423 gương giải thưởng “Nguyễn Văn Trỗi” được tôn vinh, là những điển hình thanh niên công nhân có nhiều nỗ lực, tích cực trong phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao tay nghề, tích cực tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên, hoạt động tình nguyện tại đơn vị.

Đọc thêm

Xây dựng Bình Dương theo xu thế là thành phố thông minh của thế giới Nhịp sống phương Nam

Xây dựng Bình Dương theo xu thế là thành phố thông minh của thế giới

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 465/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương.
Chuyển hồ sơ dự án tại TP Hồ Chí Minh sang Bộ Công an Dự án

Chuyển hồ sơ dự án tại TP Hồ Chí Minh sang Bộ Công an

TTTĐ - Thanh tra Chính phủ đề nghị Bộ Công an tiếp nhận thông tin, tài liệu để xem xét, điều tra, xử lý theo quy định đối với 2 dự án liên quan đến chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại quận Thủ Đức (nay là TP Thủ Đức), TP Hồ Chí Minh.
Long An đẩy mạnh hợp tác quốc tế, hướng đến kinh tế xanh Thị trường - Tài chính

Long An đẩy mạnh hợp tác quốc tế, hướng đến kinh tế xanh

TTTĐ - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và xu hướng phát triển bền vững, tỉnh Long An đang nỗ lực hết mình để thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là từ Hàn Quốc - đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam nói chung, tỉnh Long An nói riêng. Chuyến công tác của đoàn công tác tỉnh Long An đến Hàn Quốc lần này, mở ra những cơ hội mới trong kết nối, xúc tiến đầu tư, khẳng định tiềm năng phát triển theo định hướng tăng trưởng xanh của tỉnh
Nhiều cá nhân, cơ sở y tế, thẩm mỹ bị xử phạt Tin Y tế

Nhiều cá nhân, cơ sở y tế, thẩm mỹ bị xử phạt

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhiều cá nhân, cơ sở y tế, cơ sở thẩm mỹ vi phạm quy định pháp luật trong quá trình hoạt động.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ căng mình để “trụ” Doanh nghiệp

Doanh nghiệp vừa và nhỏ căng mình để “trụ”

TTTĐ - Những doanh nghiệp vừa và nhỏ đã và đang đóng góp rất nhiều cho việc phát triển kinh tế nói chung và tại TP Hồ Chí Minh nói riêng. Họ được đánh giá là nguồn nội lực mạnh trong việc phát triển. Tuy nhiên, trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu hiện nay, để duy trì được hoạt động của mình, họ cũng đang phải vật lộn để tìm giải pháp duy trì hoạt động kinh doanh.
Doanh nghiệp bất động sản nỗ lực “vượt” bão Thị trường

Doanh nghiệp bất động sản nỗ lực “vượt” bão

TTTĐ - Dấu ấn của các doanh nghiệp bất động sản có thể nhìn thấy rõ qua sự thay đổi mỹ quan đô thị. Có thể nói cũng nhờ vào các doanh nghiệp này mà nhiều vùng đất hoang hóa trở thành những khu dân cư sầm uất, khang trang.
Họp mặt kỷ niệm 20 năm ngày doanh nhân Việt Nam Doanh nghiệp

Họp mặt kỷ niệm 20 năm ngày doanh nhân Việt Nam

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa tổ chức Chương trình Họp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/10/2024) nhằm ghi nhận những nỗ lực cống hiến của đội ngũ doanh nhân doanh nghiệp và tôn vinh những thành quả, đóng góp của họ cho đất nước nói chung và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) nói riêng.
Tấm lòng doanh nhân TP Hồ Chí Minh hướng về đồng bào vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Tấm lòng doanh nhân TP Hồ Chí Minh hướng về đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Cơn bão số 3 (Yagi) đã gây ra những thiệt hại vô cùng lớn đối với nhiều tỉnh thành miền núi phía Bắc. Xé lòng hơn khi có những gia đình bị vùi lấp dưới bùn đất, những em nhỏ đã mãi gác lại ước mơ chỉ ngay sau ngày khai giảng năm học mới… Để sẻ chia phần nào thiệt hại, xoa dịu đi những mất mát, đau thương, các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã chung tay hỗ trợ đầy thiết thực và kịp thời tới đồng bào vùng bão lũ. Qua đây có thấy được trách nhiệm xã hội cùng tấm lòng của các doanh nhân, doanh nghiệp tại thành phố mang tên Bác.
Bình Dương: Thí điểm xử phạt xe quá tải trên đường ĐT.741 Xã hội

Bình Dương: Thí điểm xử phạt xe quá tải trên đường ĐT.741

TTTĐ - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương thông tin, bắt đầu từ ngày 10/10/2024 đến hết 31/12/2024 tất cả phương tiện vận tải hàng hóa đi qua trạm kiểm tra tải trọng xe tại Km22+850 trên đường ĐT.741 (thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) sẽ được kiểm tra tải trọng tự động và sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định nếu vi phạm.
Bất động sản Long An sở hữu nhiều dư địa phát triển Thị trường

Bất động sản Long An sở hữu nhiều dư địa phát triển

TTTĐ - So với các địa phương giáp ranh TP Hồ Chí Minh, bất động sản Long An được đánh giá là đi sau nhưng sở hữu nhiều dư địa tăng trưởng. Điều này càng rõ nét khi những tháng đầu năm 2024, thị trường bất động sản Long An đã chứng kiến hàng loạt dự án bất động sản "chào hàng", với đa dạng phân khúc đầu tư.
Xem thêm