Tag

Tuổi trẻ Đông Anh: Đã sẵn sàng cho Ngày hội thanh niên Thủ đô

Nhịp sống trẻ 08/05/2024 22:33
aa
TTTĐ - Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029 tại 578 xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xong. Trên địa bàn huyện Đông Anh, không khí chào mừng Đại hội đang rất rộn ràng.
579 công trình cấp xã mừng Ngày hội thanh niên Thủ đô Tưng bừng hướng về Ngày hội Thanh niên Thủ đô

Một Ngày hội thực sự dành cho thanh niên

Đây là lần đầu tiên Hội LHTN thành phố Hà Nội tổ chức đồng loạt Ngày hội thanh niên Thủ đô và Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cấp xã nhiệm kỳ 2024-2029 trong một ngày. Mọi công tác chuẩn bị đang dần đi tới những bước hoàn thiện cuối cùng.

Tại xã Cổ Loa, công tác chuẩn bị cho Đại hội đã bước vào khâu hoàn thiện. Theo đó, từ cơ sở vật chất đến nhạc phát tại chương trình, maket, băng rôn, khẩu hiệu… đã được hoàn thiện.

Đồng chí Hoàng Công Nam, Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Cổ Loa cho biết: “Ở Cổ Loa, không khí tổ chức Đại hội cấp cơ sở đang náo nức, các đoàn viên thanh niên cũng rất phấn khởi không biết rằng trong lần đầu tiên đặc biệt này, Đại hội có điều gì mới lạ so với những lần Đại hội trước”.

Nhiều hoạt động ý nghĩa được thanh niên xã Cổ Loa (Đông Anh) triển khai trước thềm Đại hội
Nhiều hoạt động ý nghĩa được thanh niên xã Cổ Loa (Đông Anh) triển khai trước thềm Đại hội

Mục tiêu trọng tâm tại Đại hội lần này là Hiệp thương cử ra Ủy ban Hội nhiệm kỳ mới. Thông qua Đại hội, hướng tới Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị, đồng chí Công Nam nói: “Cổ Loa nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nên cơ sở vật chất, văn bản thuộc về Đại hội cũng hoàn thiện, sẵn sàng cho sự kiện chính thức diễn ra”.

Lễ khai mạc Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cấp xã nhiệm kỳ 2024-2029 lần này sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Đồng thời, sự kiện cũng được livestream trên các nền tảng số của Đài và của Đoàn thanh niên thành phố. Các cơ sở Hội sẽ chia sẻ livestream từ fanpage cấp thành phố về các nền tảng mạng xã hội của đơn vị.

Đồng chí Công Nam cho biết: “Chúng tôi tận dụng nền tảng công nghệ số, mạng xã hội, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong thanh niên. Tuy nhiên, chúng tôi đang tính toán cẩn thận và chính xác nhất về đường truyền và chất lượng để đảm bảo phát sóng trọn vẹn Đại hội theo đúng thời gian”.

Thanh niên xã Cổ Loa với hoạt động Uống nước nhớ nguồn
Thanh niên xã Cổ Loa với hoạt động Uống nước nhớ nguồn

Riêng Huyện đoàn Đông Anh nhận được sự chỉ đạo của Huyện đoàn cũng tiếp sóng trực tiếp nội dung. Bên cạnh đó, tất cả các văn bản văn kiện được thực hiện số hóa bằng mã QR.

Kỳ vọng lớn nhất của đồng chí Công Nam về Đại hội sẽ mang tới một ngày hội thực sự dành cho thanh niên. Đại hội phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, thanh niên Huyện trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Trao công trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

Trước khi Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ VIII trên diễn ra, Đoàn xã Kim Chung (Đông Anh) đã tổ chức Ngày hội thanh niên nhằm chào mừng Đại hội. Bên cạnh đó, Đoàn xã Kim Chung cũng đã huy động các thanh niên từ tạm trú đến thường trú tại địa phương để tổ chức các hoạt động giao lưu, thể thao...

Tuổi trẻ xã Kim Chung tổ chức nhiều hoạt động trong Ngày Hội Thanh niên trên địa bàn xã
Tuổi trẻ xã Kim Chung tổ chức nhiều hoạt động trong Ngày Hội Thanh niên trên địa bàn xã

Đồng chí Lê Xuân Chung, Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Kim Chung cho biết: “Các khâu tổ chức như: Trang trí ở trụ sở Uỷ ban xã, hội trường, nhà văn hoá thôn…, chuẩn bị văn bản, tuyên truyền đến các đoàn viên thanh niên hiện tại đã hoàn thành hết. Năm nay áp dụng với công nghệ 4.0, tài liệu Đai hội, các đại biểu sẽ quét mã QR. Đại hội cũng sẽ được tiếp sóng truyền hình… về màn hình, máy chiếu để đảm bảo những công tác này, chúng tôi cũng đã lo xong”.

Để chào mừng Đại hội, Đoàn xã Kim Chung đã phối hợp trao tặng 4 suất quà hỗ trợ mô hình khởi nghiệp cho thanh niên trị giá 48.000.000 đồng.

phối hợp trao tặng 4 suất quà hỗ trợ mô hình khởi nghiệp cho thanh niên trị giá 48.000.000 đồng
Đoàn xã Kim Chung phối hợp trao tặng 4 suất quà hỗ trợ mô hình khởi nghiệp cho thanh niên trị giá 48.000.000 đồng

“Về công trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Đoàn xã Kim Chung đã xây dựng từ cuối năm 2023. Theo đó, chúng tôi đã phối hợp với một cơ sở hỗ trợ đào tạo nghề, từ đó xây dựng, rà soát, tìm hiểu nhu cầu thanh niên. Ngày 7/7, Đoàn xã Kim Chung đã trao tặng máy tính, điện thoại, các dụng cụ để hỗ trợ người trẻ khởi nghiệp kinh doanh online. Chúng tôi cũng dự kiến sẽ thành lập 1 chi hội Thanh niên của công nhân, lần này là một chi hội của khu chung cư CT4 và sẽ trao Quyết định thành lập vào sáng ngày 11/5 tới đây”, đồng chí Chung chia sẻ.

Đồng chí Bí thư Đoàn xã Kim Chung cũng bày tỏ mong muốn: “Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ VIII cũng là lần đầu tiên được tổ chức đồng loạt tại các xã, phường, thị trấn với hơn 500 đơn vị. Đây là nNày hội của trong thanh niên, tôi mong rằng Đại hội sẽ đưa ra những định hướng để phát triển hơn nữa trong công tác xã hội và phong trào thanh Niên”.

Lãnh đạo Huyện đoàn Đông Anh tham dự Ngày hội Thanh niên tại xã Kim Chung
Lãnh đạo Huyện đoàn Đông Anh tham dự Ngày hội Thanh niên tại xã Kim Chung

Được biết, Đoàn xã Kim Chung có một điểm riêng và đặc thù của Hội LHTN thành phố Hà Nội, đó là đơn vị này có 1 chi đoàn Thanh niên công nhân và đợt này sẽ thành lập tiếp một chi hội Thanh Niên công nhân.

Đọc thêm

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Xem thêm