Tag

Tuổi trẻ Bình Dương hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động về quê

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 03/10/2021 08:56
aa
TTTĐ - Đến đêm 2/10, các bạn trẻ tình nguyện viên của TP Thuận An (Bình Dương) vẫn tất bật phát nhu yếu phẩm, động viên người lao động tại Bình Dương về quê bình an.
Bình Dương ra mắt chương trình Bình Dương ra mắt chương trình "ATM OXY, ATM F0" và túi an sinh miễn phí
Bình Dương: Hai tình nguyện viên giúp sản phụ Bình Dương: Hai tình nguyện viên giúp sản phụ "vượt cạn" tại khu cách ly

Trước việc có nhiều đoàn người về quê, ngay từ sáng 2/10 cùng với chính quyền địa phương, các bạn trẻ tình nguyện viên của TP Thuận An đã hăng hái hỗ trợ người dân từ hướng dẫn xét nghiệm miễn phí, cung cấp thực phẩm cho người dân về quê, kèm theo là những lời chúc, động viên mọi người về quê bình an...

Thanh niên Thuận An: Xuyên đêm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động về quê
Dù đã khuya, đoàn viên Nguyễn Phạm Hoàng Phong cùng các bạn trẻ vẫn nhiệt tình hỗ trợ người dân về quê

Tham gia vào đội công tác tình nguyện, bạn trẻ Nguyễn Phạm Hoàng Phong áo ướt đẫm mồ hôi vẫn tươi cười chia sẻ: "Ngay từ sáng đã có rất nhiều người dân mong muốn về quê. Tuy rất mệt nhưng em rất vui khi được tham gia cùng các bạn hỗ trợ, đồng hành, giúp bà con về quê bớt mệt mỏi trên đoạn đường dài. Ngoài hỗ trợ thực phẩm như sữa, bánh mỳ, nước suối... nhiều nhà hảo tâm cũng đến tặng những phần quà nhỏ mong người dân về quê an toàn".

Thanh niên Thuận An: Xuyên đêm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động về quê
Các bạn trẻ tình nguyện TP Thuận An không quản mưa gió trao những món quà nhỏ cho người dân về quê

Chị Phạm Ngọc Anh (quê Vĩnh Long) không dấu nổi niềm vui: "Tôi cùng con nhỏ đã mắc kẹt tại Bình Dương nhiều tháng qua, tiền đã cạn kiệt chỉ mong sớm về quê. Tôi rất vui khi được các bạn trẻ hỗ trợ nước uống, sữa cho con nhỏ. Tôi rất cảm ơn các bạn trẻ, chúc các bạn thật nhiều sức khoẻ".

Cũng đang trên đường về quê, anh Trần Văn Nam (quê Trà Vinh) chia sẻ: "Ngay từ chiều, sau khi biết tin các tỉnh hỗ trợ người lao động về quê, tôi đã chủ động cùng gia đình, gom góp số tiền còn lại đi xét nghiệm để về quê. Đến đây, tôi rất vui khi nhận được sự hỗ trợ của địa phương và các bạn trẻ. Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn sức khỏe, bình an".

Thanh niên Thuận An: Xuyên đêm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động về quê
Các bạn trẻ khẩn trương phân chia quà trong đêm 2/10

Theo quan sát, đến gần 0 giờ ngày 3/10, các bạn trẻ tình nguyện viên TP Thuận An đã trao hàng nghìn phần quà đến người lao động đang trên đường về quê. Những phần quà nhỏ nhưng góp phần tạo động lực giúp người dân về quê được bình an.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Ngọc Châu - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú cho hay, theo chỉ đạo của cấp trên, phường đã tích cực huy động mọi lực lượng để tạo điều kiện cho người lao động có nhu cầu về quê.

Theo đó, phường sẽ lập danh sách phối hợp với các tỉnh đưa người dân về quê một cách an toàn; Yêu cầu người về quê phải có giấy chứng nhận tiêm vắc xin ít nhất 1 mũi sau 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Thanh niên Thuận An: Xuyên đêm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động về quê
Những phần quà hỗ trợ người đi đường về quê được các bạn trẻ chuẩn bị nhanh chóng

Trong ngày 2/10, phường xét nghiệm miễn phí cho trên 3.000 người, trong đó phát hiện hơn 30 ca mắc Covid-19. Các ca mắc này được phường đưa đi cách ly tập trung, tài sản được UBND phường trông coi, bảo quản.

Ngoài ra, lực lượng tình nguyện viên là thanh niên tình nguyện tại TP Thuận An và của tỉnh đã giúp phường trao nhiều phần quà hỗ trợ người dân về quê như bánh mỳ, nước suối, sữa...

Thanh niên Thuận An: Xuyên đêm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động về quê
Nhiều người dân rất xúc động với tình cảm của địa phương và các bạn trẻ không quản đêm khuya, vẫn tiếp sức cho mọi người về quê

Có mặt tại chốt kiểm soát giáp ranh TP HCM, cầu Vĩnh Bình (phường Vĩnh Phú, TP Thuận An), Thượng tá Phạm Quang Trưởng - Phó phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh Bình Dương cho biết: "Trong những ngày vừa qua, sau khi các tỉnh nới lỏng giãn cách nhiều người dân mong muốn được về quê. Các tỉnh đã chủ động phối hợp đưa người lao động về quê an toàn.

Chúng tôi đã tiến hành phối hợp với các lực lượng khác nhất là chính quyền địa phương, lực lượng y tế để tổ chức hướng dẫn cho người dân đăng ký thông tin nơi cần đến. Sau đó, chúng tôi sẽ liên hệ với các địa phương người dân muốn về, sau đó tổ chức kiểm tra các yêu cầu bắt buộc như giấy tiêm vắc xin ít nhất mũi 1 đủ 14 ngày hoặc giấy chứng nhận F0 khỏi bệnh và kèm theo giấy xét nghiệm âm tính trong thời hạn 72 giờ.

Sau khi kiểm tra người dân đủ điều kiện chúng tôi sẽ tập trung cùng lực lượng Cảnh sát giao thông dẫn đoàn, có sự tổ chức tiếp nhận từ địa bàn khác dẫn qua địa bàn tỉnh Bình Dương để bàn giao cho đơn vị bạn tiếp tục hỗ trợ người dân về các địa phương một cách trật tự và an toàn", Thượng tá Trưởng trao đổi.

Thanh niên Thuận An: Xuyên đêm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động về quê
Lực lượng chức năng xuyên đêm kiểm tra các giấy tờ liên quan đến việc di chuyển của người dân về quê.

Tại Bình Dương ngay từ sáng 2/10, chúng tôi đã nhận được sự chỉ đạo từ cấp trên về việc phối hợp với các tỉnh đưa người dân về quê. Sau đó, chúng tôi đã tổ chức, phối hợp nhận bàn giao từ Đồng Nai đưa nhiều đoàn là công nhân lao động, người làm việc tại Đồng Nai về tỉnh Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên, đoàn nhiều nhất có gần 2.000 người; Ngay trong ngày chúng tôi cũng phối hợp với TP HCM tổ chức cho nhiều đoàn người làm việc tại Bình Dương về quê.

Trong suốt 3 ngày qua, chúng tôi thức trắng đêm để kiểm tra, phối hợp với các địa phương đưa hàng nghìn người dân về quê an toàn, đúng quy định", Thượng tá Trưởng chia sẻ.

Thanh niên Thuận An: Xuyên đêm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động về quê
Theo ghi nhận đến rạng sáng 3/10 rất nhiều đoàn người đổ dồn về các chốt mong muốn được về quê

Trước đó, nghe tin nới lỏng các tỉnh thành, lực lượng người lao động đã chủ động về quê, khiến các chốt kiểm soát quá tải. Sau đó, các địa phương đã có sự phối hợp đảm bảo chặt chẽ an toàn cho người dân về quê đúng quy định.

Đọc thêm

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Xem thêm