Tag

Tuổi trẻ Agribank phát huy nguồn sức mạnh, sự nhiệt huyết trong mọi hoạt động

Nhịp sống trẻ 25/07/2023 13:09
aa
TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2023, các phong trào, hoạt động Đoàn được tuổi trẻ Agribank triển khai sâu rộng, đồng bộ tại các cấp và đạt được những kết quả thiết thực...
Quyết tâm phát triển hệ thống Agribank lên tầm cao mới Lần thứ 6 trong năm, Agribank giảm lãi vay hỗ trợ khách hàng Agribank không ngừng "trợ lực" giúp người dân, doanh nghiệp vượt khó Agribank dành tới 25.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng xuất nhập khẩu

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Đoàn Thanh niên Agribank luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Điều hành, tạo điều kiện thuận lợi để công tác thanh niên và phong trào Đoàn hoạt động đảm bảo đúng định hướng; Phát huy vai trò lực lượng thanh niên chính là nguồn bổ sung sức mạnh cho Đảng bộ và là lực lượng kế cận đóng góp tích cực đối với quá trình phát triển Agribank.

Chung tay phát huy sức mạnh tuổi trẻ Agribank

Thực hiện Đề án số 831-ĐA/ĐU-NHNo ngày 22/6/2022 của Đảng ủy Agribank về thành lập Đảng bộ toàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, nhằm kiện toàn mô hình tổ chức Đoàn Thanh niên tương ứng với cơ cấu tổ chức Đảng và mô hình hoạt động chuyên môn, cùng với việc tiếp nhận, chuyển giao tổ chức đảng, đảng viên từ cấp ủy địa phương về trực thuộc Đảng bộ Agribank, tính đến hết ngày 14/4/2023, Đoàn Thanh niên đã hoàn thành việc chuyển giao, tiếp nhận các tổ chức Đoàn tại các đơn vị, chi nhánh đang sinh hoạt cùng tổ chức đoàn tại địa phương về sinh hoạt tại Đoàn Thanh niên Agribank.

Với mô hình Đoàn Thanh niên Agribank toàn hệ thống gồm 183 tổ chức Đoàn trực thuộc (145 Đoàn cơ sở và 38 Chi đoàn cơ sở) và 16.516 đoàn viên, thanh niên, chiếm tỷ lệ hơn 40% lực lượng lao động toàn hệ thống, có nguồn nhân lực lớn nhất hệ thống tổ chức tín dụng tại Việt Nam, trong đó, thanh niên giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt tại các đơn vị chiếm trên 18.5% tổng số lao động trong độ tuổi thanh niên của toàn hệ thống, có trình độ học vấn cao, có hiểu biết xã hội và có khả năng tiếp cận nhanh với khoa học.

Thực hiện tiếp nhận các tổ chức đoàn, đoàn viên tại các đơn vị trong hệ thống về trực thuộc Đoàn Thanh niên Agribank
Thực hiện tiếp nhận các tổ chức Đoàn, đoàn viên tại các đơn vị trong hệ thống về trực thuộc Đoàn Thanh niên Agribank

Đoàn thanh niên Agribank đã từng bước đổi mới nội dung, phương thức giáo dục, tập trung phát hiện, nêu gương người tốt, việc tốt, phát huy tích cực, tự giác trong tự bồi dưỡng, tự giáo dục rèn luyện của thanh niên. Với ưu thế, lợi thế của thanh niên Agribank được phát huy trong mọi hoạt động, nhất là quảng bá sản phẩm dịch vụ, ứng dụng công nghệ 4.0 hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu phát triển dịch vụ trực tuyến của Agribank.

Để có được những kết quả đó, đội ngũ đoàn viên, thanh niên đã đóng góp vai trò là lực lượng nòng cốt trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và các hoạt động phong trào, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao... Theo đó, đoàn viên thanh niên luôn xung kích đi đầu trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; Chủ động nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ hiện đại trong quá trình tác nghiệp; Tích cực trong việc đề xuất các đề tài, ý tưởng, sản phẩm sáng tạo; Đồng thời luôn là nhân tố tích cực, trách nhiệm, nhiệt tình trong các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Trong thời kỳ đổi mới, tuổi trẻ Agribank luôn đoàn kết, đồng thuận quyết tâm cùng Agribank vượt qua các khó khăn, thách thức, trước những biến động của thị trường và môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Dấu ấn từ các phong trào hành động đầy nhiệt huyết

Trong những tháng đầu năm 2023, các phong trào được Đoàn thanh niên Agribank triển khai sâu rộng, đồng bộ tại các cấp và đạt được những kết quả nổi bật.

Đoàn thanh niên Agribank tham gia chương trình “Ngày Chủ nhật xanh”
Đoàn thanh niên Agribank tham gia chương trình “Ngày Chủ nhật xanh”

Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Agribank đã tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Tại Hội nghị, Đoàn Thanh niên Agribank đã vinh dự nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc Khối DNTƯ trong việc triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã trao Bằng khen cho 11 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022.

Nhân kỷ niệm chào mừng 35 Ngày thành lập Agribank, Đoàn Thanh niên Agribank phát động Cuộc thi sáng tạo Clip “Tự hào 35 năm Agribank” tới tất cả các đơn vị trên toàn hệ thống. Cuộc thi đã thu hút được đông đảo đoàn viên các cơ sở đoàn tham gia với hơn 110 tác phẩm, nhiều cơ sở đoàn có nhiều hơn một tác phẩm dự thi như: ĐTN Văn phòng Đại diện miền Trung, ĐTN CN tỉnh Khánh Hòa, ĐTN CN Sơn La, ĐTN Trụ sở chính Agribank. Đặc biệt, nội dung và chủ đề dự thi của các cơ sở đoàn rất phong phú, có tính chuyên môn cao như thể hiện góc nhìn của các cán bộ trẻ về sứ mệnh của Agribank - Ngân hàng vì tam nông, về nhiệm vụ đổi mới, phát triển sản phẩm dịch vụ của Agribank trong công cuộc chuyển đổi số để mang phồn thịnh đến khách hàng.

Bên cạnh đó, nhằm động viên, khuyến khích, cổ vũ các cán bộ, đoàn viên, thanh niên thi đua lao động, sáng tạo, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ góp phần cho sự phát triển của doanh nghiệp và đất nước; Tuyên dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong lĩnh vực lao động, sản xuất kinh doanh; Đồng thời phát hiện và nhân rộng những cách làm sáng tạo, những mô hình hay, những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Agribank đã triển khai tới các đơn vị tổ chức các hoạt động xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội. Sau thời gian triển khai, tính đến thời điểm này, các tổ chức Đoàn trực thuộc đã tham mưu với cấp ủy, Ban lãnh đạo đơn vị và cùng phối hợp với công đoàn đơn vị tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tổng số tiền thực hiện là hơn 2 tỷ đồng.

Với mong muốn tuyên truyền thông điệp về bảo vệ môi trường, rèn luyện ý thức giữ gìn cảnh quan, môi trường làm việc đến đoàn viên, thanh niên; Đồng thời ra quân quảng bá về hình ảnh, con người Agrbibank. Đoàn Thanh niên tại các cơ sở trực thuộc đã nhiệt tình hưởng ứng chương trình phong trào “Ngày Chủ Nhật xanh” với rất nhiều các hoạt động, chương trình ý nghĩa, thiết thực như: Hoạt động “Agribank - Vì tương lai xanh”, “Điểm giao dịch, góc làm việc xanh, sạch”: Đoàn viên thanh niên tham gia dọn dẹp, sắp xếp đồ dùng và các vật dụng cá nhân tại quầy làm việc, góc làm việc của mình gọn gàng, ngăn nắp, bố trí các biểu ngữ băng rôn tuyên truyền bảo vệ và gìn giữ môi trường, đặt thêm cây xanh trong điểm giao dịch, góc làm việc... Hoạt động “Ngày Chủ Nhật xanh” của Đoàn Thanh niên Agribank đã tạo ra một hình ảnh đẹp về hoạt động tình nguyện tại chỗ, truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan; Đồng thời mang hình ảnh thương hiệu của Agribank, một ngân hàng thân thiện và có trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng đến với đông đảo người dân và khách hàng.

PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện huyết học Truyền máu Trung ương (thứ hai từ trái sang) và đồng chí Vũ Trí Thắng, Uỷ viên BCH, Trưởng Ban Dân vận Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương (thứ hai từ phải sang) tặng Bằng khen cho Đoàn thanh niên Agri
PGS. TS. Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện huyết học Truyền máu Trung ương (thứ hai từ trái sang) và đồng chí Vũ Trí Thắng, Uỷ viên BCH, Trưởng Ban Dân vận Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương (thứ hai từ phải sang) tặng Bằng khen cho Đoàn thanh niên Agribank vì có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu nhân đạo không chỉ là nghĩa cử cao đẹp, mang đậm tính nhân văn sâu sắc mà còn là việc làm thiết thực, nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam, thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương con người, lòng nhân ái bao dung, biết sẻ chia giữa người với người trong cuộc sống. Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Agribank tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2023 cấp Khối ngày 4/1/2023 tại Toà nhà Agribank - 18 Trần Hữu Dực (Hà Nội) với sự tham gia của hơn 300 đoàn viên thanh niên tại khu vực Hà Nội thu được gần 300 đơn vị máu.

Trong ngày 5/3/2023, Đoàn Thanh niên Văn phòng Đại diện khu vực miền Nam đầu mối tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Mỗi giọt máu - Một tấm lòng” phối hợp cùng Đoàn Báo Sài Gòn Giải Phóng, Chi đoàn Cơ quan Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 200 đoàn viên thanh niên Agribank tại khu vực TP Hồ Chí Minh, kết quả thu được gần 200 đơn vị máu. Tổng kết quả 2 đợt hiến máu của Thanh niên Agribank thu được khoảng 500 đơn vị máu đủ điều kiện, bổ sung vào nguồn máu dự trữ để cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

Trong những tháng cuối năm 2023, Đoàn thanh niên Agribank tiếp tục phát huy và thực hiện tốt các nhiệm vụ đặt ra như: Tổ chức tuyên truyền chiến dịch hè tình nguyện năm 2023 các đơn vị trực thuộc gồm các hoạt động: Ngày Chủ nhật xanh, trồng cây xanh, dọn dẹp rác thải nhựa tại nơi làm việc, chiến dịch Kỳ Nghỉ hồng, các hoạt động tình nguyện an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi, các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, thăm hỏi, chăm lo các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng nhân dịp Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7; Tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn; Tiếp tục hưởng ứng, tham gia Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”; Tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng tham gia các Cuộc thi tìm hiểu do Trung ương Đoàn, Đoàn Khối tổ chức.

Để góp phần đạt được mục tiêu chung này, trong những tháng cuối năm 2023, Đoàn Thanh niên Agribank quyết tâm thực hiện mục tiêu: Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; Xây dựng thế hệ đoàn viên thanh niên Agribank giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có đạo đức cách mạng và lối sống đẹp, có kiến thức, có kỹ năng, có ước mơ, hoài bão, khát vọng, xung kích trong hoạt động kinh doanh góp phần xây dựng Agribank phát triển bền vững khẳng định vị trí chủ lực, then chốt của Ngân hàng Thương mại Nhà nước.

Agribank cho vay tiêu dùng ưu đãi đối với người hưởng lương từ Ngân sách Nhà nước Agribank cho vay tiêu dùng ưu đãi đối với người hưởng lương từ Ngân sách Nhà nước

TTTĐ - Với mong muốn đem lại giải pháp tài chính dành cho khách hàng phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank triển khai Chương ...

Quốc hội chính thức thông qua việc tăng vốn cho Agribank, giảm 2% thuế VAT Quốc hội chính thức thông qua việc tăng vốn cho Agribank, giảm 2% thuế VAT

TTTĐ - Quốc hội đã chính thức thông qua việc tăng vốn cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) và giảm ...

Trong 6 tháng, Agribank chi hơn 200 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội Trong 6 tháng, Agribank chi hơn 200 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cùng hơn 4 vạn cán bộ, người lao động toàn hệ ...

Nông nghiệp là thị trường trọng tâm, nông dân là người bạn đồng hành Nông nghiệp là thị trường trọng tâm, nông dân là người bạn đồng hành

TTTĐ - Với tỷ trọng cho vay "Tam nông" trong những năm qua luôn ở mức 65-70% tổng dư nợ, Agribank xác định nông nghiệp, ...

Đọc thêm

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội Nhịp sống trẻ

Toàn cảnh Lễ Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp tại Hà Nội

TTTĐ - Tuyên dương 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024. Đây là những sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện ấn tượng, nhiều bạn là đảng viên, sở hữu nhiều công trình nghiên cứu khoa học, giải thưởng trong nước, quốc tế.
Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Xem thêm