Tag

Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam: Điều đặc biệt cho bệnh nhân ung thư

Thời trang - Làm đẹp 01/05/2021 07:30
aa
TTTĐ - Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam (VietNam Junior Fashion Week) mùa thứ 14 do siêu mẫu Xuân Lan sáng lập sẽ được diễn ra vào ngày 1 - 2/5 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu – TP HCM. Đặc biệt, bệnh nhân ung thư sẽ có cơ hội catwalk tại sân khấu này.
Cảm xúc thăng hoa từ sự kết tinh giữa kiến trúc và thời trang "Gương mặt vàng" trong làng thời trang trẻ em Việt Nam Những thiên thần nhỏ đáng yêu trong làng thời trang trẻ em

Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam mùa này với chủ đề "Maturing for tomorrow", siêu mẫu Xuân Lan cùng ê kíp sẽ mang đến một luồng gió mới trong thời trang trẻ em cũng như những gương mặt mẫu nhí xuất sắc đến từ khắp nơi trong cả nước.

Ngoài sự xuất hiện của ca sĩ Lâm Khánh Chi, diễn viên Lâm Vỹ Dạ, bé Thỏ - con gái Xuân Lan, bé Sóc - con gái nuôi của NTK Đỗ Mạnh Cường…, show diễn còn quy tụ dàn mẫu nhí đình đám như: Hải Anh, Lily Trương, Đại Kiến Đạt, Vũ Ngọc Trọng Phương, Huệ San...

Từ thay đổi chuẩn mực sàn catwalk...

Đặc biệt, lần đầu tiên ở tuần lễ thời trang của Xuân Lan tổ chức, các bệnh nhi Bệnh viện Ung Bướu sẽ biểu diễn cùng các mẫu nhí chuyên nghiệp. Đây cũng là câu chuyện đặc biệt để động viên các cháu vượt qua nỗi đau của bệnh tật mà ê kíp muốn mang lại.

Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam: Điều đặc biệt cho bệnh nhân ung thư
Con gái nuôi thứ 8 của NTK Đỗ Mạnh Cường lần đầu bước lên sàn catwalk

Với dấu ấn riêng của mình trong làng mẫu Việt, Xuân Lan cùng ông xã - đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm quyết tâm tạo dựng một sân chơi cho các mẫu nhí ngoài khả năng catwalk còn tự tin thể hiện mình trong cuộc sống. Bà mẹ một con hướng các học viên của mình đến những giá trị tích cực khác khi trở thành người có ích cho xã hội. Đóng góp tài năng và hỗ trợ các trẻ tự kỷ bước ra thế giới bên ngoài, ngày càng trưởng thành hơn. Đó là câu chuyện nhân văn mà nữ siêu mẫu đã làm được trong nhiều năm qua.

Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam: Điều đặc biệt cho bệnh nhân ung thư
Cùng sự chuyên nghiệp của bé Thỏ - con gái Xuân Lan

Xuân Lan mời nhiều em nhỏ tại bệnh viện Ung bướu TP HCM tham gia Tuần lễ thời trang trẻ em, diễn ra ngày 1 và 2/5. Chị hy vọng việc được biểu diễn những bộ váy áo đẹp mang lại niềm vui, động lực chiến đấu bệnh tật cho các em.

Ngoài các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo, Xuân Lan còn mời một số trẻ tự kỷ. Chị cho rằng hoạt động cộng đồng sẽ giúp các em kết nối xã hội, đồng thời tạo điều kiện thay đổi những chuẩn mực trên sàn catwalk.

Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam: Điều đặc biệt cho bệnh nhân ung thư
Dù gặp nhiều khó khăn vì dịch nhưng siêu mẫu Xuân Lan vẫn tạo sân chơi cho các mẫu nhí thể hiện bản thân

Cùng với đó, chị cũng mời 14 thương hiệu thời trang trẻ em đồng hành chương trình. Chị lựa chọn các thiết kế mùa hè tươi sáng, nhẹ nhàng, phù hợp với các em nhỏ. Các bộ sưu tập khai thác chất liệu thoáng mát, phù hợp với trẻ em như linen, tơ lụa, ren, cotton, voan lưới...

Lâu nay, sàn diễn thời trang trong quan niệm của khán giả là con đường riêng của những người mẫu "mình hạc xương mai" với chiều cao trung bình mẫu nữ từ 1,72m trở lên, mẫu nam trên 1,80m. Thậm chí các nhà thiết kế nước ngoài còn yêu cầu cao hơn với 1,80m cho nữ và 1,85m cho nam. Những cái tên "gắn bó" với sàn catwalk Việt lâu nay ngoài tên tuổi kỳ cựu hàng đầu làng giải trí như Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Võ Hoàng Yến, Xuân Lan… thì phần lớn đều là sự góp mặt của các model bước ra từ Vietnam’s Next Top Model như H'Hen Niê, Hoàng Thùy, Mâu Thủy, Kha Mỹ Vân, ...

Vài năm trở lại đây, dưới sự ảnh hưởng của làng thời trang thế giới, giới mộ điệu đã chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ trong quan niệm về vẻ đẹp phụ nữ thời đại mới. Sàn catwalk Việt không chỉ dành riêng cho những siêu mẫu mà đã có sự "nới lỏng", trao cơ hội cho nhiều mẫu đặc biệt như thân hình mũm mĩm, khiếm khuyết cơ thể…

Điển hình, Vietnam’s Next Top Model 2016 với chủ đề "Break the rules" (Phá bỏ mọi giới hạn) người mẫu Fung La (La Thanh Thanh) đã giành Á quân. Điều thú vị là, chẳng cần đến đôi chân dài thì Fung La chỉ cao 1m55 vẫn vượt mặt hàng nghìn cô nàng để giành thứ hạng cao.

Sau khi bước ra từ cuộc thi Vietnam’s Next Top Model, Fung La tham dự một số sự kiện thời trang, và chụp ảnh lookbook. Những hình ảnh cá tính với phong cách thời trang cực chất của nàng mẫu "nấm lùn" đã nhận được nhiều khen ngợi từ giới chuyên môn. Có thể nói, Fung La đã hiện thực hóa ước mơ trở thành người mẫu của những cô nàng chiều cao khiêm tốn.

Trong BST Xuân Hè 2020, không gói gọn trong khuôn khổ "Người mẫu là phải dáng chuẩn", NTK Hà Duy đã táo bạo đưa dàn mẫu ngoại cỡ lên sàn diễn như cựu người mẫu Thu Thủy (Top 3 Next Top Model 2010), Ngọc Linh, Vi Hạnh, ca sĩ Vũ Hạnh Nguyên... Trước đó, trong một bộ ảnh thời trang hồi tháng 7, NTK Hà Duy còn khiến giới thời trang bất ngờ khi mời người mẫu cụt tay Hà Phương làm "nàng thơ".

Những ngày cuối tháng 10/2019, "Vietnam International Fashion Week 2019" chính thức diễn ra, là sự phá cách khi nhiều NTK sẽ đem những điều đặc biệt lên sàn diễn. Trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang, NTK Thảo Nguyễn sẽ đem đến BST đặc biệt dành tặng riêng cho những bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, để các em có cơ hội được tỏa sáng trên sàn diễn và một lần sống với ước mơ của mình.

Ngoài ra, NTK Trần Nguyễn Anh Minh (Ivan Trần) cũng đem đến Tuần lễ thời trang BTS với những thông điệp, những giá trị nhân văn dành riêng cho những em bé không may mắc bệnh ung thư.

Trước đó, nhà thiết kế này từng thực hiện dự án "I don’t care" dành cho những bệnh nhi ung thư tại TP HCM để gây quỹ cho các bé. Lần này, anh muốn nhân rộng dự án nên đã đề nghị với BTC của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2019.

...Đến cơ hội đam mê cho những người khiếm khuyết

Theo NTK Ivan Trần, ý tưởng đưa các bệnh nhân nhi bị ung thư lên sàn diễn xuất phát từ một lần anh tham gia chuyến từ thiện tại bệnh viện. Nhiều bệnh nhi đã tâm sự muốn làm người mẫu và khát khao một lần được mặc đồ đẹp, trình diễn trên sân khấu.

"Tôi khẳng định mình không dùng các em đánh bóng tên tuổi và cũng không quan tâm người khác nghĩ gì. Tôi muốn thực hiện ước mơ của các em, giúp các em được lên sân khấu tỏa sáng dù chỉ một lần và có chi phí để các em chữa bệnh thuận lợi hơn" - Ivan Trần khẳng định.

NTK Hà Duy cũng chia sẻ về ý tưởng đưa mẫu béo lên sàn catwalk. Anh cho rằng, cuộc sống quá bộn bề, nhiều người không còn thời gian để ý đến hình thể. Trong khi đó, ai cũng muốn đẹp hơn trong mắt người khác, nên từ đó anh đã ấp ủ mong muốn giúp họ đẹp và tự tin hơn trong cuộc sống. Hà Duy khẳng định, những cựu người mẫu như Thu Thuỷ từng - từng là gương mặt rất đắt show chụp hình và trình diễn nhưng sau những hào quang sân khấu, cô đã trở về với gia đình để thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ. Vì rời xa sàn diễn nhiều năm, vóc dáng không còn "vào form" chuẩn như xưa nhưng ở những cựu người mẫu vẫn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết, đam mê với nghề.

"Khi tôi ngỏ ý mời tham gia trình diễn cùng dàn mẫu béo, cô nhận lời ngay vì muốn truyền tải thông điệp về sự tự tin, lạc quan đến những phụ nữ không có thân hình chuẩn. Cả hai chúng tôi đều có chung suy nghĩ, dù không có vóc dáng hoàn hảo thì mỗi người phụ nữ đều có vẻ đẹp theo cách riêng của họ" - Hà Duy chia sẻ.

Theo bà Trang Lê - Chủ tịch, người sáng lập Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam cho biết: "Một bộ sưu tập thời trang thành công là phải đi vào cuộc sống, phải được nhiều người sử dụng. Thời trang là dành cho tất cả mọi người. Ai cũng có nhu cầu về thời trang, từ em nhỏ tới cụ già, từ người khỏe mạnh tới người bệnh. Vì thế tuần lễ thời trang không chỉ có sự lung linh đẹp đẽ của ánh đèn, cảnh trí, không chỉ là nơi những người mẫu sáng giá tỏa sáng mà còn có sự đẹp đẽ từ cuộc sống và bất cứ ai cũng có thể tỏa sáng. Chúng tôi muốn biến ước mơ của các bệnh nhi thành sự thật, dành cơ hội để cho dù 1 lần, các em cũng sẽ tỏa sáng nhất".

Đọc thêm

Các Nam vương khoe vóc dáng hấp dẫn với trang phục thể thao Văn hóa

Các Nam vương khoe vóc dáng hấp dẫn với trang phục thể thao

TTTĐ - Dàn Nam vương, Hoa hậu nhà Fitness Supermodel khoe vóc dáng hoàn hảo trong những thiết kế thể thao hoàn toàn mới theo phong cách hiện đại và đa tiện ích.
Những tà áo dài khoe sắc trong gió thu Hà Nội Văn hóa

Những tà áo dài khoe sắc trong gió thu Hà Nội

TTTĐ - 12 nhà thiết kế (NTK) từ mọi miền đất nước mang đến những bộ sưu tập (BST) áo dài muôn sắc muôn màu, tung bay trong gió thu Hà Nội, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Tôn vinh khí chất phụ nữ với thời trang công sở hiện đại Thời trang - Làm đẹp

Tôn vinh khí chất phụ nữ với thời trang công sở hiện đại

TTTĐ - Thời trang công sở hiện đại giúp chị em tự tin hơn để thể hiện cá tính bản thân, mở ra nhiều cơ hội mới trong công việc cũng như đời sống.
Những thiết kế từ cảm xúc đặc biệt với mùa thu Hà Nội Thời trang - Làm đẹp

Những thiết kế từ cảm xúc đặc biệt với mùa thu Hà Nội

TTTĐ - Nhà thiết kế (NTK) Châu Loan vừa trình làng 3 bộ sưu tập thời trang mới được lấy cảm hứng từ mùa thu của mảnh đất ngàn năm văn hiến. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Festival Thu Hà Nội.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ Văn hóa

Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ

TTTĐ - Dàn diễn viên gồm Diễm Hằng, Mạnh Quân, Minh Hằng, Minh Thu... chia sẻ bí quyết chăm sóc da để lên hình lung linh trong bộ phim "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa".
Miss Universe Malaysia 2024 diện thiết kế của Nguyễn Minh Tuấn khi đăng quang Thời trang - Làm đẹp

Miss Universe Malaysia 2024 diện thiết kế của Nguyễn Minh Tuấn khi đăng quang

TTTĐ - Vừa qua, Sandra Lim đã đăng quang cuộc thi Miss Universe Malaysia 2024 tại Kuala Lumpur. Người đẹp 23 tuổi đã diện chiếc váy xanh "Sea of Dreams" của NTK Nguyễn Minh Tuấn trong khoảnh khắc nhận vương miện danh giá nhất của cuộc thi.
UNIQLO tổ chức triển lãm ảnh quy mô toàn cầu kết hợp ra mắt bộ sưu tập mới Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO tổ chức triển lãm ảnh quy mô toàn cầu kết hợp ra mắt bộ sưu tập mới

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt triển lãm ảnh mang tên Peace For All, phối hợp cùng tổ chức nhiếp ảnh nổi tiếng quốc tế Magnum Photos.
Hoa khôi VTV Cup 2024 lan toả nét đẹp áo dài Việt Nam Văn hóa

Hoa khôi VTV Cup 2024 lan toả nét đẹp áo dài Việt Nam

TTTĐ - Bộ sưu tập (BST) áo dài “Việt Nam gấm hoa” của nhà thiết kế (NTK) Vũ Thảo Giang mang đến vẻ đẹp vừa thơ vừa mộng nhưng với màu sắc mới khi được những cô gái Miss VTV Cup 2024 (Hoa khôi VTV Cup 2024) trình diễn tại mảnh đất cố đô Ninh Bình.
Xem thêm