Tag
Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội:

Tự hào 50 năm xây dựng và phát triển

Giáo dục 11/09/2019 12:09
aa
TTTĐ - Được sự đồng ý của Bộ Xây dựng, ngày 17/9/2019, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội sẽ long trọng tổ chức “Lễ kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển”.

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội: Tự hào 50 năm xây dựng và phát triển

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 181/CP ngày 17/9/1969 của Hội đồng Chính phủ, đánh dấu một mốc son trong sự nghiệp đào tạo cán bộ ngành Xây dựng Việt Nam.

Trong suốt chặng đường 50 năm, Trường đã đạt được những thành tích đáng tự hào và ngày càng khẳng định được vai trò tiên phong trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực lành nghề cho nền xây dựng và kiến trúc của nước nhà.

Tự hào 50 năm xây dựng và phát triển

Với những đóng góp cho sự nghiệp kiến thiết và phát triển đất nước, Trường vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ trao tặng: Huân chương Hồ Chí Minh; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều phần thưởng cao quý khác do các Bộ, ngành, địa phương trao tặng. Trường cũng được Nhà nước CHDCND Lào tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Những danh hiệu cao quý đó là niềm tự hào, động lực để tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, giảng viên, học viên và sinh viên nhà trường nỗ lực hơn nữa để xây dựng Trường trở thành trường đại học có định hướng nghiên cứu, đa ngành, đa lĩnh vực hàng đầu quốc gia và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, xứng đáng với niềm tin yêu và sứ mệnh đào tạo mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm vào lúc 8h30 ngày 17/9/2019, tại địa điểm trường: Km10 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Đây là dịp để các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên nhà trường giao lưu, gặp gỡ và cùng nhìn lại trang lịch sử vẻ vang mà biết bao thế hệ đã cùng vun đắp; đồng thời là dịp để nhà trường tri ân và gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các cơ quan Trung ương và địa phương, Bộ Xây dựng và các Bộ, ban, ngành, các tổ chức quốc tế, trường đại học, cao đẳng và các đơn vị đã thường xuyên quan tâm, hợp tác với nhà trường trong những năm qua. Nhà trường cũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của tập thể cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên trong suốt 50 năm xây dựng và phát triển Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Đọc thêm

30 trường ở Hà Nội chưa thể đón học sinh vào ngày mai (9/9) Giáo dục

30 trường ở Hà Nội chưa thể đón học sinh vào ngày mai (9/9)

TTTĐ - Có 30 trường học trên địa bàn thành phố chưa bảo đảm an toàn để tổ chức dạy học trở lại từ ngày mai 9/9, do chưa khắc phục xong sự cố do bão số 3 gây ra.
90 trường học quận Hoàng Mai đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp Giáo dục

90 trường học quận Hoàng Mai đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp

TTTĐ - Báo cáo nhanh về công tác khắc phục hậu quả sau bão Yagi, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Hoàng Mai, Hà Nội, cho biết, có 90/92 trường đảm bảo đủ điều kiện an toàn và sẵn sàng cho học sinh đi học trở lại bình thường.
Hà Nội: Bảo đảm điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường Giáo dục

Hà Nội: Bảo đảm điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường

TTTĐ - UBND thành phố yêu cầu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương khắc phục thiệt hại của bão; tổng vệ sinh môi trường, ngăn ngừa dịch bệnh, bảo đảm các điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh trở lại trường học.
Học sinh là ưu tiên số một để các con được đến trường Giáo dục

Học sinh là ưu tiên số một để các con được đến trường

TTTĐ - Siêu bão Yagi đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho Hà Nội với hàng nghìn cây xanh đổ gãy, hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái. Thiệt hại rất lớn, trong đó hầu hết các trường học đều bị ảnh hưởng.
Cây xanh trường học bật gốc, gãy đổ la liệt sau bão Yagi Giáo dục

Cây xanh trường học bật gốc, gãy đổ la liệt sau bão Yagi

TTTĐ - Cây xanh bật gốc, gãy đổ hàng loạt khiến nhiều trường tan hoang sau bão Yagi. Việc đón học sinh trở lại trường vào ngày 9/9 phải tạm hoãn...
Khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn đón học sinh Giáo dục

Khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn đón học sinh

TTTĐ - Trong ngày 8/9, các trường học trên địa bàn TP Hà Nội khẩn trương rà soát, khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 để lại, đảm bảo an toàn đón học sinh đi học trở lại vào thứ 2 (9/9)
Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo hỏa tốc về khắc phục sau bão Giáo dục

Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo hỏa tốc về khắc phục sau bão

TTTĐ - Trưa 8/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành văn bản gửi tới tất cả cơ sở giáo dục về việc cho học sinh đi học trở lại từ ngày mai (9/9) đối với trường đủ điều kiện đảm bảo an toàn.
Các trường học khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi Giáo dục

Các trường học khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi

TTTĐ - Sau khi cơn bão Yagi đi qua địa bàn Hà Nội, khung cảnh của nhiều trường học tan tác, cây gẫy, tường đổ, không ít lớp bị vỡ cửa kính… Ngay từ sáng sớm nay (8/9), các thầy cô đã đến từ sớm để tập trung dọn dẹp, khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
Năm học mới hứa hẹn thắng lợi mới Giáo dục

Năm học mới hứa hẹn thắng lợi mới

TTTĐ - Với ngành Giáo dục Thủ đô, năm học 2024 - 2025 có ý nghĩa rất quan trọng, quyết định việc thực hiện và hoàn thành thắng lợi các nghị quyết của Đảng; đồng thời tiếp tục triển khai chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Giáo viên Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 Giáo dục

Giáo viên Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Sáng sớm 8/9, tại các trường học ở Hà Nội, giáo viên, phụ huynh khẩn trương dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hâụ quả do cơn bão số 3 gây ra.
Xem thêm