Tag

Từ công nhân làm thuê đến ông chủ cơ sở sản xuất nội thất nhựa giả mây

Nhịp sống trẻ 23/02/2023 09:31
aa
TTTĐ - Với sự nhanh nhậy, nằm nắm bắt được nhu cầu của thị trường và thị hiếu người tiêu dùng, đảng viên trẻ Dương Văn Hải (Kim Thư, Thanh Oai, Hà Nội) đã quyết định xây dựng nhà xưởng sản xuất nội thất bàn, ghế nhựa giả mây. Hiện cơ sở của anh tạo việc làm cho 20 lao động địa phương với thu nhập trung bình từ 5 đến 10 triệu đồng mỗi tháng.
Mazda CX-90 2024 trình làng với động cơ mạnh mẽ, thiết kế nội thất như xe sang

Hải sinh ra trong một gia đình thuần nông ở thôn Đoàn Kết, xã Kim Thư. Với mong muốn nhanh chóng phụ giúp gia đình về kinh tế nên tốt nghiệp THPT chàng trai trẻ xin đi làm công nhân. May mắn, Hải được nhận vào làm công nhân cho một công ty về sản xuất nội thất bàn, ghế nhựa tại phường Biên Giang (Hà Đông, Hà Nội).

Năm năm gắn bó với công ty giúp Hải nắm vững kỹ thuật, đồng thời chàng trai trẻ cũng nhận ra các sản phẩm nhựa giả mây được nhiều khách hàng yêu thích. Một ưu điểm nữa của mô hình này là tạo được việc làm cho nhiều người lao động. “Quê mình, từ xưa được nhiều người biết đến có nghề làm vòng nón chuyên cung cấp cho làng Chuông, xã Phương Trung (xã làm nón nổi tiếng ở Thanh Oai, Hà Nội). Tuy nhiên, theo năm tháng, nghề dần mai một khiến nhiều gia đình chỉ biết trông vào cây lúa. Vì vậy, mình muốn đưa nghề làm bàn, ghế nhựa giải mây về làng để tạo việc làm cho những lao động khác”, Hải tâm sự.

Công nhân tại xưởng sản xuất của đang viên viên
Công nhân làm ghế nhựa giả mây tại xưởng sản xuất của đảng viên trẻ Dương Văn Hải

Nghĩ là làm, Hải trở về quê quyết tâm khởi nghiệp dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn như không vốn, không mặt bằng, nhân công phải đào tạo từ đầu… Với số vốn ít ỏi có được, chàng trai trẻ phải vay mượn thêm, thuê gần 400 m2 diện tích nhà xưởng làm cơ sở sản xuất nội thất bàn, ghế nhựa giả mây.

Theo Hải xu thế của người tiêu dùng hiện nay là ưa sử dụng các sản phẩm nội thất tốt, rẻ, bền, đẹp, thân thiện với môi trường. Vì vậy, khi quyết định thực hiện mô hình, chàng trai trẻ đã tìm hiểu các quy định của nhà nước về việc thành lập hộ kinh doanh cá thể, đồng thời cam kết bảo vệ môi trường.

Chú trọng chất lượng nên các các sản phẩm do cơ sở của Hải sản xuất đã có mặt tại nhiều tỉnh thành trên cả nước và được khách hàng tin dùng. Doanh số bán hàng của cơ sở năm 2022 đạt từ 4 đến 6 tỷ đồng/năm, sau khi trừ chi phí và nộp thuế cho nhà nước cho lợi nhuận từ 5 đến 7%. Hiện mô hình của chàng trai trẻ tạo việc làm cho 20 lao động với mức thu nhập trung bình từ 5 đến 10 triệu đồng mỗi tháng.

Sản phẩm ghế nhựa giải mây hiện được nhiều người tin dùng
Sản phẩm ghế nhựa giải mây hiện được nhiều người tin dùng

Đặc biệt, năm 2022 cơ sở sản xuất của Hải đã có 6 sản phẩm được Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP huyện Thanh Oai xếp hạng 4 sao gồm: Ghế mái vòm nhựa giả mây; Bộ bàn ghế nhựa giả mây hoa cúc; Bộ bàn ghế ban công nhựa giả mây; Ghế Papasan nhựa giả mây; Xích đu nhựa giả mây phượng hoàng; Giường ngủ nhựa giả mây.

Ngoài việc chú trọng sản xuất kinh doanh, không ngừng nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm và thu nhập của người lao động, đóng thuế cho nhà nước, Hải tích cực ủng hộ vào các hoạt động xã hội từ thiện cũng như các phong trào của địa phương như: Tặng một chiếc xích đu cho Nhà văn hoá thôn Đoàn Kết (xã Kim Thư) trị giá 2,8 triệu đồng; Lắp đặt dụng cụ thể dục xà đơn, xà kép tại các điểm công cộng trên địa bàn xã…

Với những kết quả đạt được trong sản xuất, kinh doanh, năm 2022 Hải đã được Thành đoàn Hà Nội tặng danh hiệu “Thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi”, UBND huyện Thanh Oai tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt tiêu biểu”. Trước đó, năm 2015, chàng trai trẻ vinh dự là một trong những gương mạt ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

“Dự định của mình thời gian tới là mở rộng mô hình sản xuất. Vì vậy, mình mong được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi. Mặt khác mình mong được các cấp chính quyền quan tâm tạo điều kiện quy hoạch, cho thuê mặt bằng để mở rộng sản xuất đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của thị trường cũng như tạo thêm việc làm cho người dân”, Hải tâm sự.

Đọc thêm

Tổ chức Hội cần đáp ứng kỳ vọng của thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổ chức Hội cần đáp ứng kỳ vọng của thanh niên

TTTĐ - Đó là phát biểu nhấn mạnh của anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Uỷ ban Quốc gia về thanh niên, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tại Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Báo cáo của Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa VIII trình tại Đại hội IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 của Hội diễn ra chiều 10/7.
Chị Phạm Thu Phương trở thành Chủ tịch Hội LHTN quận Ba Đình Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VII

Chị Phạm Thu Phương trở thành Chủ tịch Hội LHTN quận Ba Đình

TTTĐ - Tại Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận Ba Đình (Hà Nội) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024- 2029, 22 anh, chị được hiệp thương vào Ủy ban Hội LHTN quận. Chị Phạm Thu Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Ba Đình được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN quận nhiệm kỳ 2024- 2029.
Khơi dậy lòng dũng cảm, nuôi dưỡng ước mơ làm chiến sĩ công an Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khơi dậy lòng dũng cảm, nuôi dưỡng ước mơ làm chiến sĩ công an

TTTĐ - Sáng 10/7, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp Thành đoàn thành phố tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm chương trình "Học kỳ công an" (2014 - 2024) và chương trình Lễ trưởng thành “Học kỳ công an” năm 2024.
Gieo hạt giống đỏ, ươm mầm xanh cho Đảng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gieo hạt giống đỏ, ươm mầm xanh cho Đảng

TTTĐ - Nhiều học sinh huyện Thanh Trì, Hà Nội đã nỗ lực phấn đấu, rèn luyện và vinh dự được kết nạp Đảng. Các đảng viên trẻ tuổi 18 này không chỉ bổ sung nguồn lực, sức mạnh cho Đảng, mà còn tạo nền tảng về chính trị để các em tiếp tục phát huy tính tiên phong, gương mẫu, nhiệt huyết, vươn lên trong học tập, công tác và cuộc sống.
Luật Thủ đô tạo động lực thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ Nhịp sống trẻ

Luật Thủ đô tạo động lực thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ

TTTĐ - Luật Thủ đô (sửa đổi) gồm 7 chương, 54 điều, là bước thay đổi rất lớn so với Luật Thủ đô năm 2012. Các chính sách của Luật đã cơ bản tác động và tạo bước đệm cho sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ.
Tuổi trẻ ngành Điện xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ ngành Điện xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

TTTĐ - Mang theo tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, Tuổi trẻ ngành Điện đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân và các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.
Đại hội Chi đoàn Vận hành - Công ty Khí Cà Mau nhiệm kỳ 2024 - 2027 Nhịp sống trẻ

Đại hội Chi đoàn Vận hành - Công ty Khí Cà Mau nhiệm kỳ 2024 - 2027

TTTĐ - Chi đoàn Vận hành thuộc Đoàn cơ sở Công ty Khí Cà Mau (ĐTN PV GAS CA MAU) vừa vinh dự được Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (ĐTN Petrovietnam) và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (ĐTN PV GAS) giao nhiệm vụ tổ chức Đại hội điểm cho Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027.
Chàng trai trẻ dạy Shuffle dance cho thiếu nhi thủ đô Camera 360 trẻ

Chàng trai trẻ dạy Shuffle dance cho thiếu nhi thủ đô

TTTĐ - Với đam mê mãnh liệt dành cho Shuffle dance, chàng trai trẻ Lê Tuấn Anh đã mở lớp học nhảy dành cho trẻ em, khơi dậy tinh thần và truyền cảm hứng bằng nhịp điệu sôi động và phong cách độc đáo của bộ môn này.
345.371 lượt thí sinh tham gia thi đợt 2 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

345.371 lượt thí sinh tham gia thi đợt 2

TTTĐ - Chiều 9/7, tại trụ sở cơ quan Thành đoàn Hà Nội, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải giai đoạn 2 Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Tuổi trẻ Hà Giang "thắp lửa" tri ân các Anh hùng thương binh - liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hà Giang "thắp lửa" tri ân các Anh hùng thương binh - liệt sỹ

TTTĐ - Ngày 9/7, Tỉnh đoàn Hà Giang đã tổ chức ra quân đồng loạt các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) tại 11/11 huyện, thành phố.
Xem thêm