Tag

Trưng bày tranh biếm họa "Phòng chống tham nhũng"

Văn hóa 23/11/2018 16:40
aa
TTTĐ- Từ ngày 22/11 đến hết ngày 5/12 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt) diễn ra triển lãm trưng bày các tác phẩm biếm họa "Phòng chống tham nhũng".

Trưng bày tranh biếm họa

Tác phẩm trưng bày tại triểm lãm biếm họa "Phòng chống tham nhũng"

Bài liên quan

Hơn 50 tác phẩm trưng bày trong triển lãm "Hà Nội/ Hà Nội"

Họp báo chuẩn bị cho Triển lãm "không ai bị bỏ lại phía sau"

Nhiều sản phẩm độc đáo sẽ có mặt tại “Triển lãm trưng bày sản phẩm do thương binh và người khuyết tật làm ra”

Nhóm họa sĩ Hà Nội lần đầu tiên triển lãm tại TP Hồ Chí Minh

Đây là kết quả cuộc thi vẽ tranh biếm họa đề tài "Phòng chống tham nhũng" do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động tháng 8/2018.

Từ 518 tác phẩm gửi về tham dự, hội đồng nghệ thuật chọn lựa được 158 tác phẩm để trưng bày tại triển lãm, trong đó 30 tác phẩm xuất sắc nhất được chọn để trao giải thưởng, gồm 3 giải nhì (không có giải nhất), 5 giải ba, 20 giải khuyến khích.

Ba giải Nhì đã được trao cho các tác phẩm: “Sự thật phũ phàng” của họa sĩ Trần Hải Nam (TP Hồ Chí Minh), “Tìm trách nhiệm” của Hà Xuân Nồng (TP Hồ Chí Minh), “Dân chơi 4.0” của tác giả Lê Đức Hùng (Hà Nội).

Trưng bày tranh biếm họa

Giải thưởng tác giả có tác phẩm trưng bày nhiều tuổi nhất thuộc về ông Phạm Tấn Phú (Hà Nội, sinh năm 1932) với cụm tác phẩm: “Một người làm quan cả họ được nhờ”, “Tham nhũng bú ngân sách”, “Lộ nguyên hình” và “Cây tham nhũng phá hoại kinh tế Việt Nam”.

Giải thưởng tác giả có tác phẩm trưng bày nhỏ tuổi nhất thuộc về Trần Thị Bảo Nhi (Tây Ninh, sinh năm 1993) với các tác phẩm “Tẩu tán tài sản”, “Lợi ích nhóm”.1 giải cho tác giả cao tuổi nhất và 1 giải cho tác giả nhỏ tuổi nhất.

Trưng bày tranh biếm họa

Họa sĩ Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh & Triển lãm (Bộ VHTT&DL) nhận định các họa sĩ đã phát huy tốt ngôn ngữ của hội họa vì thế các tác phẩm đã phản ánh những vấn đề nóng của xã hội hiện nay, trong đó có nhiều vụ việc đang được dư luận đặc biệt quan tâm, ví dụ việc xây nhà hát Thủ Thiêm, quan chức xây nhà bằng việc buôn chổi đót, đánh bạc online... Các tác giả tham dự giải có cả hoạ sỹ chuyên và không chuyên, đến từ nhiều ngành nghề, nhiều địa phương trên cả nước với các góc nhìn đa chiều, nóng hổi tính thời sự.

Họa sĩ Lê Đức Hùng, người được giải Nhì với tác phẩm "Dân chơi 4.0" tâm sự khi có cuộc thi này anh cùng các họa sĩ đồng nghiệp rất phấn khích, hào hứng tham gia. Dù vậy để vẽ nên các tác phẩm rất khó vì không biết phải vẽ như thế nào để truyền tải được nội dung. Trên cơ sở tìm tòi, bám sát đời sống, mỗi họa sĩ đã chọn những phong cách khác nhau để xoáy vào các chi tiết đắt nhất, vẽ nên tác phẩm có giá trị châm biếm cao. Anh cũng mong có thêm nhiều cuộc thi như thế này để được tham gia.

Bài liên quan

Khai mạc Triễn lãm không gian Di sản văn hóa các nước ASEAN

Hiểu thêm về lịch sử áo dài qua “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam 2018”

Đọc thêm

Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô Văn học - Nghệ thuật

Lan tỏa không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

TTTDD - Trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đã tổ chức Hội diễn văn nghệ - Cụm số 5 với sự tham gia của 10 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.
"Bay qua hồ Gươm" - món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội Văn hóa

"Bay qua hồ Gươm" - món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội

TTTĐ - Tập thơ "Bay qua hồ Gươm" của nhà thơ, nhà báo Huỳnh Mai Liên là một món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Lấy cái nhìn trẻ thơ đầy trong trẻo, những tác phẩm là tiếng nói thủ thỉ tâm tình, là tình yêu Hà Nội gửi gắm qua mỗi thế hệ.
Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn Văn hóa

Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội những cảm xúc tháng 10".
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích Văn học - Nghệ thuật

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích

TTTĐ - Tại buổi Họp báo thường kỳ quý III năm 2024, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Danh Hoàng Việt khẳng định ngành sẽ "Tăng tốc, sáng tạo, về đích" trong quý IV/2024.
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Người Hà Nội

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối mai (4/10), tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week Thời trang - Làm đẹp

Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week

TTTĐ - Tuần lễ Thời trang Milan & Paris trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn trên cương vị mới - CEO của DAFC. Hơn nữa, Jacqueline Tiên Nguyễn còn đồng hành cùng Marie Trâm Anh và Ashleigh Huỳnh càng làm tăng thêm sức hút của bộ ba mỹ nhân Việt.
Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng Văn hóa

Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Bàng ơi...!”. Loài cây bình dị này cũng là chứng nhân để kể lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của Hà Nội và đất nước ta.
Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc Văn hóa

Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức chuỗi hoạt động trưng bày, triển lãm tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long.
Á vương Thái Bùi, Á hậu Tuyết Mai là đại sứ Fitness Supermodel Vietnam Văn hóa

Á vương Thái Bùi, Á hậu Tuyết Mai là đại sứ Fitness Supermodel Vietnam

TTTĐ - “Siêu mẫu thể hình Việt Nam - Fitness Supermodel Vietnam 2024” chính thức khởi động. Đây không chỉ là một cuộc thi nhan sắc mà còn là một sân chơi bổ ích dành cho các bạn trẻ toàn quốc đam mê rèn luyện thể thao với Gym - Fitness. Á vương Thái Bùi và Á hậu Tuyết Mai sẽ là hai gương mặt đại sứ với trọng trách truyền lửa và chia sẻ kinh nghiệm giúp các thí sinh năm nay.
Xem thêm