Tag

Triều Tiên đối mặt nguy cơ thiếu lương thực do hạn hán

Quốc tế 16/05/2019 15:14
aa
TTTĐ - Truyền thông Triều Tiên cho biết hạn hán đang làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu lương thực tại quốc gia này.

Triều Tiên đối mặt nguy cơ thiếu lương thực do hạn hán

Ước tính cứ 10 người dân thì có 4 người cần hỗ trợ lương thực khẩn cấp tại Triều Tiên. Ảnh: AP

Bài liên quan

Liên hợp quốc siết chặt buôn bán rác thải nhựa

Cuba quay lại thời kỳ tem phiếu

Indonesia: 5 người chết, nhiều người bị mắc kẹt trong vụ sập mỏ vàng

Những hình ảnh thế giới ấn tượng tuần qua

Trong 5 tháng đầu năm, lượng mưa trung bình ở Triều Tiên đạt 54,4 mm - mức thấp nhất kể từ cùng kỳ năm 1982 khiến quốc gia này vào tình hình hạn hán khủng khiếp.

Theo Chương trình Lương thực Thế giới Liên hợp quốc (WFP) và Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hợp Quốc (FAO) cho biết rằng sản lượng cây trồng của Triều Tiên năm ngoái ở mức thấp nhất kể từ năm 2008.

Ước tính cứ 10 người dân thì có 4 người cần hỗ trợ lương thực khẩn cấp. Trong năm nay, Triều Tiên cần thêm khoảng 1,36 triệu tấn ngũ cốc để giải quyết tình trạng thiếu lương thực.

Ông Mohamed Babiker, người đứng đầu văn phòng Bắc Hàn của Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ của Hàn Quốc, nói: “Chúng tôi đặc biệt lo ngại về tác động của đợt hạn hán sớm này đối với trẻ em và người lớn đang phải vật lộn để sống sót”.

Tình hình cũng gây nên những lo ngại cho phụ nữ mang thai và cho con bú, người già và những người mắc bệnh mãn tính vì hạn hán có thể làm trầm trọng thêm tình trạng đói kém, suy dinh dưỡng và các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Giám đốc điều hành WFP, ông David Beasley trong cuộc gặp với Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul vào đầu tuần đã phát biểu tại Seoul rằng ông “rất quan ngại” về tình hình lương thực tại Triều Tiên.

Truyền thông Triều Tiên, cho biết hạn hán được dự đoán sẽ còn tiếp tục đến hết tháng 5. Tờ báo lớn nhất Triều Tiên, Rodong Sinmun, cũng đưa tin rằng quan chức và người lao động nước này đang cố gắng tìm kiếm các nguồn nước mới và điều chuyển các máy bơm và công cụ tưới nước để giảm thiểu tối đa thiệt hại nông nghiệp.

Trong khi đó, bức tranh kinh tế của Triều Tiên cũng được cho là không mấy sáng sủa khi hứng chịu các lệnh trừng phạt kinh tế liên quan chương trình hạt nhân và tên lửa.

Đọc thêm

Cuba: Đầu tư vào lĩnh vực khách sạn và nhà hàng tăng 112% Nhìn ra thế giới

Cuba: Đầu tư vào lĩnh vực khách sạn và nhà hàng tăng 112%

TTTĐ - Cuba đầu tư cho ngành “công nghiệp không khói” chiếm 36,5% trong tổng số 43,120 tỷ peso (1,796 tỷ USD) ngân sách dành cho phát triển trong nửa đầu năm nay.
Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng Thế giới 24h

Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng

Ngày 18/8, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo Thế giới 24h

Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo

TTTĐ - Tập đoàn Cathay của Hong Kong đã ký hợp đồng với Airbus đặt mua 30 máy bay thân rộng A330-900 sau khi đánh giá kỹ lưỡng chương trình đổi mới đội bay thân rộng có kích cỡ trung bình của mình.
Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Xem thêm