Tag

Triển vọng Kinh tế 2024 - quy tụ 200 chuyên gia hàng đầu

Doanh nghiệp 17/03/2024 15:55
aa
TTTĐ - The Year Ahead - sự kiện Dự báo kinh tế toàn cầu thường niên của Bloomberg, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam dưới tên "Triển vọng Kinh tế 2024: Kỳ vọng và thực tế" vào ngày 14/3 tại TP Hồ Chí Minh.
Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô Phát triển nền kinh tế thị trường định hướng XHCN trong bối cảnh mới Hợp tác đưa kinh tế toàn vùng bứt phá

Triển vọng kinh tế 2024 là sự kiện quy tụ hơn 200 chuyên gia kinh tế hàng đầu, lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước, đề cao phát triển bền vững và lập kế hoạch chiến lược toàn cầu cho tương lai. Diễn đàn đã cho thấy vai trò đi đầu trong việc mang đến những dự báo về thách thức và tiềm năng của môi trường kinh tế mở tại Việt Nam.

Triển vọng Kinh tế 2024 - quy tụ 200 chuyên gia hàng đầu
Triển vọng kinh tế 2024 là sự kiện lớn với hàng trăm chuyên gia tham dự

Đặc biệt, Tasco Auto hân hạnh trở thành đối tác hỗ trợ tổ chức và Lynk & Co là hãng ô tô duy nhất xuất hiện tại sự kiện đồng thời là nhà tài trợ di chuyển cho diễn giả của chương trình. Việc Tasco Auto và Lynk & Co xuất hiện tại sự kiện uy tín với các chuyên gia hàng đầu cho thấy sự tin tưởng của các đối tác lớn với uy tín của Tasco Auto và chất lượng, thương hiệu của Lynk & Co.

Về dự báo kinh tế Việt Nam 2024, ông Jonathan Pincus, chuyên gia kinh tế quốc tế cấp cao UNDP và bà Tamara Henderson, chuyên gia kinh tế cao cấp, Bloomberg Economics đánh giá mục tiêu tăng trưởng GDP mà Chính phủ đặt ra là khả thi nhưng cũng đầy tham vọng và thách thức để đạt được, trong bối cảnh sức mua toàn cầu còn yếu và các bất ổn từ xung đột địa chính trị đến ẩn số kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới. Vì vậy, bà Tamara Henderson cho rằng mức tăng trưởng 5 - 5,5% là mức hợp lý và nằm trong tầm tay.

Sản phẩm của đối tác được nhiều người trải nghiệm
Sản phẩm của Tasco Auto được nhiều người tìm hiểu, trải nghiệm

Trong bối cảnh kinh tế thế giới được dự báo không quá tích cực, để phát huy được toàn bộ tiềm năng tăng trưởng, Việt Nam cần tăng cường cải thiện từ chính sách, các quan hệ đối tác, mở rộng mạng lưới thương mại và chào đón các dòng vốn đầu tư nước ngoài, theo các chuyên gia.

Ông Phan Đức Hiếu, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khẳng định mục tiêu năm nay là ưu tiên tăng trưởng. Thời gian qua, Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan liên quan đã có những quyết sách giải quyết kịp thời cho các thị trường bộc lộ nhiều rủi ro như trái phiếu doanh nghiệp, tài chính hay bất động sản.

Các chuyên gia quốc tế khuyến nghị Việt Nam tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, nâng cấp hạ tầng, trình độ và kỹ năng lao động để tiếp tục thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong bối cảnh Việt Nam có lợi thế rất lớn trong xu hướng chuyển dịch chuỗi cung ứng. Trong khi đó, đối với các doanh nghiệp, việc nắm bắt đổi mới công nghệ, tăng trưởng xanh - bền vững là con đường phát triển tất yếu.

Mẫu xe được trưng bày, giới thiệu cho khách mời
Mẫu xe Lynk & Co 9 được trưng bày, giới thiệu cho khách mời

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, mẫu xe Lynk & Co 9 là mẫu xe duy nhất được trưng bày và giới thiệu tới các khách mời. Lynk & Co 09 thu hút sự quan tâm và gây ấn tượng bởi DNA toàn cầu từ thiết kế và chuẩn an toàn châu Âu, 23 tính năng ADAS, nền tảng SPA hiện đại.

Không gian sự kiện
Không gian sân khấu sự kiện

Đây cũng chính là mẫu xe SUV duy nhất giành Giải thưởng Thiết kế quốc tế IDA 2023 vừa qua. Lynk & Co tin rằng đây sẽ là cơ hội lớn để định hình vị thế, hình ảnh của thương hiệu - một biểu tượng của sự đẳng cấp và chuyên nghiệp.

Đọc thêm

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD Doanh nghiệp

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão Doanh nghiệp

Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão

TTTĐ - Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng trao gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.
PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500 Doanh nghiệp

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500

TTTĐ - PV GAS vinh dự đạt thứ hạng cao, góp mặt trong đội ngũ 10 đơn vị thành viên của Petrovietnam trên bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - PROFIT500 .
Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư

TTTĐ - Tháng 8 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức được cấp phép trở thành thành viên lưu ký của Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam, là một trong số ít các ngân hàng lưu ký nội địa tại Việt Nam cung cấp dịch vụ hỗ trợ các tổ chức, định chế tài chính trong hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của thị trường vốn.
Hà Nội: Gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai Doanh nghiệp

Hà Nội: Gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai

TTTĐ - Cục Thuế Hà Nội vừa có văn bản gửi đến doanh nghiệp, người nộp thuế các chính sách gia hạn, miễn, giảm trong trường hợp gặp thiên tai theo quy định của pháp luật thuế để biết và chủ động thực hiện các thủ tục để được hưởng quyền lợi.
Dàn sao Gen Z hội tụ tại Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam Doanh nghiệp

Dàn sao Gen Z hội tụ tại Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - BST Thu Đông 2024 của MCM chính thức trình làng các tín đồ thời trang Việt. Đặc biệt hơn cả, sự kiện được DAFC tổ chức tại cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam, quy tụ những gương mặt trẻ tuổi đình đám như nữ ca sĩ Văn Mai Hương, ca sĩ Orange, ca sĩ/ MC Nicky Niko, ca sĩ Vũ Thảo My, rapper Captain Boy, MC Tuyền Tăng, travel blogger Lý Thành Cơ...
Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực Doanh nghiệp

Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực

TTTĐ - Nhận diện những thách thức, khó khăn trong xu thế chung của thế giới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã nỗ lực tìm kiếm những động lực và giải pháp mới, liên tục duy trì kết quả sản xuất, kinh doanh (SXKD) khả quan trong 8 tháng đầu năm 2024.
Xem thêm