Tag

Triển khai Đề án 06 tại Thủ đô: Nhiều quận, huyện tăng tốc về đích

Muôn mặt cuộc sống 10/06/2023 10:04
aa
TTTĐ - TP Hà Nội đang triển khai nhanh chóng, kịp thời các công việc theo quy định và theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong thực hiện nhiệm vụ Đề án 06. Nhiều quận huyện trên địa bàn TP đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu.
Các mục tiêu của Đề án 06 là tiền đề quan trọng tiến tới vận hành Chính phủ số Các mục tiêu của Đề án 06 là tiền đề quan trọng tiến tới vận hành Chính phủ số

Tăng tốc ‘phủ sóng” ứng dụng VNeID

Tại quận Hà Đông, tính đến hết ngày 5/6/2023, tổng số dân trên 14 tuổi trong bảng chỉ tiêu Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) thông báo là 269.950; Tổng số hồ sơ đã thu nhận (mức 1và 2) là257.890 (chiếm 95,5%); Tổng số tài khoản đã kích hoạt: 199.968 (chiếm 74,1%). Kết quả cho thấy, trong “mảng” chỉ tiêu kích hoạt định danh điện tử, quận Hà Đông đang dẫn đầu toàn thành phố về thực hiện Mệnh lệnh 01 của Giám đốc Công an Hà Nội.

Với chủ trương thống nhất rõ ràng, Công an quận Hà Đông đã tham mưu Ban Chỉ đạo Đề án 06 quận xây dựng kế hoạch và thực hiện cao điểm tuyên truyền về định danh điện tử; Hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID và cách thức đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.

Tại huyện Gia Lâm, Đoàn Thanh niên huyện đã cùng lực lượng công an thành lập đến các khu dân cư, tổ dân phố và các hộ gia đình để hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng app VNeID; Tuyên truyền tới người dân về những tiện ích, hiệu quả mang lại từ việc thực hiện các giao dịch hành chính, quản lý giấy tờ cá nhân thông qua VNeID.

Triển khai Đề án 06 tại Thủ đô: Nhiều quận, huyện tăng tốc về đích
Đoàn Thanh niên huyện Gia Lâm phối hợp với lực lượng công an hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện chuyển đổi số

Để bảo đảm sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn, Công an quận Bắc Từ Liêm đã tham mưu Ban Chỉ đạo Đề án 06 quận phát động đợt thi đua 15 ngày đêm về đích kích hoạt định danh điện tử. Quận dự kiến sẽ cán đích kích hoạt định danh điện tử trước ngày 21/6/2023.

Quận Bắc Từ Liêm đã thành lập 199 tổ công tác hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID và kích hoạt tài khoản định danh điện tử tại 199 tổ dân phố. Thành viên tham gia tổ gồm: Công an, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, bảo vệ dân phố… Trong đó, lực lượng công an và Đoàn Thanh niên làm nòng cốt tiến hành đi từng nhà, rà từng nhân khẩu để vận động, hỗ trợ, hướng dẫn người dân kích hoạt định danh điện tử trong khung giờ từ 19h30 - 21h30 hàng ngày.

Tại huyện Thanh Trì, Ban Chỉ đạo 06 huyện đã tập trung chỉ đạo các biện pháp, giải pháp đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân, kích hoạt định danh điện tử cho toàn bộ công dân cư trú trên địa bàn huyện. Qua quá trình triển khai, đến thời điểm này, 5 đơn vị đã hoàn thành cấp căn cước công dân cho 100% công dân trên địa bàn gồm: Yên Mỹ, Hữu Hòa, Đông Mỹ, Duyên Hà, Đại Áng. Tuy nhiên, một số địa phương chỉ đạo triển khai chưa quyết liệt dẫn tới chỉ tiêu còn thấp.

Cơ bản hoàn thành các nội dung

Hà Nội là địa phương được Chính phủ giao làm điểm triển khai Đề án 06 của Chính phủ (Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030). Đến hết năm 2022, thành phố đã cơ bản hoàn thành các nội dung nhiệm vụ trong Đề án 06, đặc biệt đã hoàn thành triển khai 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo đúng lộ trình của Đề án 06 (đạt 100%).

Được biết, từ năm 2021 đến quý I/2023, UBND TP Hà Nội đã ban hành 71 quyết định công bố thủ tục hành chính (TTHC); Trong đó ban hành danh mục 1.661 TTHC, thay thế 204 TTHC, bãi bỏ 1.584 TTHC. Tính đến ngày 24/5/2023, UBND TP Hà Nội đã ban hành 14 quyết định, công bố 87 TTHC nội bộ các lĩnh vực: Nội vụ, tư pháp, lao động - thương binh và xã hội, kiểm soát thủ tục hành chính và văn phòng, giao thông vận tải, tài chính, du lịch, ngoại vụ, khoa học và công nghệ, xây dựng, công thương, giáo dục và đào tạo, quy hoạch và kiến trúc, y tế...

Triển khai Đề án 06 tại Thủ đô: Nhiều quận, huyện tăng tốc về đích
Công an huyện Đông Anh hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn người dân sử dụng phần mềm VNeID

Ngày 9/2/2023, UBND TP Hà Nội đã hoàn thành và đưa vào vận hành, khai thác sử dụng chính thức 4 hệ thống thông tin, ứng dụng dùng chung quan trọng, cốt lõi, gồm: Hệ thống thông tin báo cáo TP; Hệ thống quản lý văn bản và điều hành tập trung TP; Kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp qua ứng dụng Zalo; Ứng dụng quản lý cuộc họp Ban Cán sự Đảng UBND TP, UBND TP và sẵn sàng kết nối, tích hợp, chia sẻ thông tin dữ liệu với các Bộ, ngành Trung ương và Chính phủ.

Riêng việc đưa vào vận hành chính thức hệ thống quản lý văn bản và điều hành tập trung, TP Hà Nội đã triển khai tới 633 cơ quan, đơn vị; Cấp trên 40.400 tài khoản cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phục vụ nhu cầu khai thác sử dụng và xử lý công việc. Trên 2 triệu văn bản đã được cập nhật, bảo đảm chỉ tiêu 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan hành chính Nhà nước sử dụng chữ ký số chuyên dùng hoàn toàn trên môi trường mạng; Đồng thời nâng tỷ lệ văn bản, hồ sơ công việc tại cấp quận, huyện, xã được xử lý trên môi trường mạng trung bình đạt 80%...

Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Hà Nội xác định công tác kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa liên thông là nhiệm vụ trọng tâm trong cải cách hành chính của TP. Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo triển khai nhanh chóng, kịp thời các công việc theo quy định và theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Việc tổ chức triển khai rà soát, đơn giản hóa TTHC đạt hiệu quả cao; Hoạt động tham mưu công bố và công khai TTHC được thực hiện nghiêm, đúng quy định, bảo đảm việc tiếp cận, thực hiện TTHC của tổ chức, cá nhân được đơn giản, thuận lợi.

Đọc thêm

Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngay từ sáng sớm 8/9, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy (Hà Nội) và Nhân dân trên địa bàn đã khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 (tên quốc tế Yagi).
Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão

TTTĐ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương yêu cầu Mặt trận các cấp rà soát, kịp thời có phương án hỗ trợ hoặc đề xuất hỗ trợ sửa chữa nhà cửa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, người neo đơn, gia đình chính sách; kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm và các vận dụng thiết yếut; không để người dân nào bị đói, bị rét, không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão mà không được giúp đỡ.
Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, gió lớn, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả hết sức nặng nề cả về người và tài sản.
Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm Muôn mặt cuộc sống

Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm 4 tại chỗ, Quận uỷ, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã huy động tổng lực các đơn vị tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.
Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính quyền các cấp, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão số 3, dọn dẹp cây xanh bị gãy đổ, bảo đảm tiêu thoát nước...
Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng Muôn mặt cuộc sống

Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng

TTTĐ - Tính đến 8h ngày 8/9/2024, trên địa bàn huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội có khoảng 654 ha lúa mùa, 48 cây bóng mát bị đổ do bão số 3. Thực hiện công tác khắc phục, Ban Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức chỉ đạo cắt bỏ những cây bị đổ, đảm bảo an toàn giao thông; chỉ đạo dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; hướng dẫn Nhân dân dựng, buộc lúa.
Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay Muôn mặt cuộc sống

Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, ngay khi bão qua đi, các công nhân của EVNNPC đã nhanh chóng khắc phục sự cố để kịp thời cấp điện trở lại sớm nhất có thể cho khách hàng trong ngày hôm nay (8/9).
Công nhân Điện lực miền Bắc trắng đêm khắc phục sự cố lưới điện Muôn mặt cuộc sống

Công nhân Điện lực miền Bắc trắng đêm khắc phục sự cố lưới điện

TTTĐ - Do ảnh hưởng của siêu bão Yagi (bão số 3), tại các tỉnh miền Bắc đã xảy ra rất nhiều sự cố lưới điện. Ngay khi gió lặng, những người thợ áo cam đã hối hả ra quân kiểm đếm thiệt hại; khoanh vùng sự cố, khẩn trương khôi phục lưới điện với mục tiêu cấp điện trở lại sớm nhất có thể, giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống sau cơn bão dữ.
EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão Muôn mặt cuộc sống

EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão

TTTĐ - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc Đỗ Nguyệt Ánh vừa chỉ đạo Ban điều hành tổng công ty kịp thời tổng chỉ huy điều động nhân lực, vật lực từ tất cả đơn vị trong EVNNPC để hỗ trợ các Công ty Điện lực khắc phục hậu quả ngay khi bão số 3 đi qua.
Quận Tây Hồ: Không thiệt hại về người trong bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ: Không thiệt hại về người trong bão Yagi

TTTĐ - Theo báo cáo mới nhất của UBND quận Tây Hồ (Hà Nội), đến thời điểm 7h ngày 8/9, trên địa bàn không có thiệt hại về người, không có sự cố về đê điều và điện trong siêu bão Yagi.
Xem thêm