Tag

Trao học bổng hỗ trợ học sinh hơn 30 tỉnh, thành

Nhịp sống phương Nam 12/05/2024 15:00
aa
TTTĐ - Ngày 12/5, báo Người Lao Động tổ chức họp mặt sơ kết chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo", giai đoạn 2022-2023; đồng thời, triển khai chương trình trong giai đoạn 2024-2025.
Nam sinh Việt Nhật chia sẻ “chìa khoá” mở học bổng Nhiều học bổng dành cho sinh viên khối ngành Công nghệ Miễn, giảm 70% học phí cùng nhiều chính sách học bổng cho sinh viên Học ECE được hỗ trợ 60% học phí và cơ hội đi Nhật

Ngày 17/1/2022, được sự đồng ý của ông Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính Trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và Ban Quản lý "Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo", Ban Biên tập báo Người Lao Động tiếp nhận vai trò quản lý và đổi tên là chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo".

Theo thống kê hoạt động của chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" từ thời điểm báo Người Lao Động tiếp nhận.

Cụ thể tính từ đầu năm 2022 đến nay, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đồng hành đã đóng góp số tiền tài trợ 17.440.870.900 đồng cho chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo.

Làm hết sức để phát triển chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo"
Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập báo Người Lao Động trao các suất học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo

Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập báo Người Lao Động cho biết: Chỉ trong hơn hai năm, chương trình đã trao học bổng, quà, xe đạp hỗ trợ với tổng kinh phí là 14.706.202.015 đồng tại 60 địa điểm ở hơn 30 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Chương trình đã kịp thời tiếp sức, động viên các em học sinh, sinh viên tiếp tục đến trường. Qua đó, chương trình nhận được sự đánh giá cao của nhiều chính quyền địa phương có con em được chăm lo, hỗ trợ.

Làm hết sức để phát triển chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo"

Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập báo Người Lao Động trao học bổng tới học sinh

Cũng theo ông Tô Đình Tuân, đội ngũ báo Người Lao Động luôn mang tâm niệm làm hết sức mình để duy trì và phát triển chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo". Để làm được điều này cần sự chung tay, đóng góp của chính quyền địa phương và các nhà đồng hành.

Làm hết sức để phát triển chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo"
Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập báo Người Lao Động trao bảng tượng trưng 100 suất "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" trên địa bàn TP Hồ Chí Minh

Ông Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, người sáng lập chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" đánh giá báo Người Lao Động đã dành nhiều tâm huyết và công sức để quản lý và điều hành hiệu quả chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo".

Chương trình đã hỗ trợ cho rất nhiều học sinh, sinh viên vượt qua khó khăn, yên tâm đến trường. Nhiều em từng nhận được hỗ trợ của chương trình đến nay đã có việc làm ổn định, đóng góp tích cực cho xã hội.

Trao học bổng hỗ trợ học sinh hơn 30 tỉnh, thành
Ông Trương Hòa Bình và ông Tô Đình Tuân trao thư cảm ơn cho các cá nhân, đơn vị đã có nhiều đóng góp cho chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo"

Ông Trương Hòa Bình bày tỏ mong muốn chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" sẽ được báo Người Lao Động tiếp tục quản lý và điều hành có hiệu quả trong thời gian tới. Qua đó, chương trình sẽ có đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội, nhất là trong sự nghiệp trồng người.

Dịp này, Ban Tổ chức chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" cũng vận động, kêu gọi các cá nhân, đơn vị, các nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành và đóng góp cho chương trình. Tính đến ngày 12/5, chương trình đã vận động được 1,93 tỷ đồng và 40 xe đạp.

Đọc thêm

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
TP Hồ Chí Minh: Thông xe một nhánh hầm chui đường Nguyễn Văn Linh Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Thông xe một nhánh hầm chui đường Nguyễn Văn Linh

TTTĐ - Hầm chui HC2, thuộc dự án nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là nút đầu mối giao thông rất quan trọng để kết nối các luồng vận tải, khu đô thị lớn, từ trung tâm về phía Nam và ngược lại.
Phòng cháy chữa cháy lấy con người là trung tâm, an toàn để phát triển kinh tế Phòng cháy chữa cháy

Phòng cháy chữa cháy lấy con người là trung tâm, an toàn để phát triển kinh tế

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Toàn dân phòng cháy và chữa cháy (4/10/2001 - 4/10/2024), Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh vừa có thư ngỏ tới các cấp chính quyền, tổ chức và người dân về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).
TP Hồ Chí Minh tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

TP Hồ Chí Minh tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian tới, Đoàn liên ngành do Sở Giáo dục Đào tạo và Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh phối hợp sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra các bếp ăn, căng tin trong trường học trên địa bàn thành phố.
Nghiên cứu tổ chức Diễn đàn Nhân dân TP Hồ Chí Minh hàng quý Muôn mặt cuộc sống

Nghiên cứu tổ chức Diễn đàn Nhân dân TP Hồ Chí Minh hàng quý

TTTĐ - Tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh lần thứ XII (nhiệm kỳ 2024 - 2029), Chủ tịch UBND thành phố Phan Văn Mãi đã dành thời gian thông tin đến các đại biểu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2024 và kết quả bước đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Nhiều giải pháp góp phần nâng cao chất lượng canh tác lúa ở đồng bằng sông Cửu Long Nông thôn mới

Nhiều giải pháp góp phần nâng cao chất lượng canh tác lúa ở đồng bằng sông Cửu Long

TTTĐ - Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa phối hợp với Hiệp hội ngành hàng lúa gạo Việt Nam (VIETRISA) và Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền tổ chức hội thảo quốc gia “Đất và phân bón” lần thứ nhất năm 2024 với chủ đề “Thực trạng độ phì nhiêu đất lúa vùng đồng bằng sông Cửu Long và giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón trong canh tác lúa”.
Câu chuyện bốn mùa hạnh phúc, nơi nhà là tổ ấm bình yên Nhịp sống phương Nam

Câu chuyện bốn mùa hạnh phúc, nơi nhà là tổ ấm bình yên

TTTĐ - Kiên định với mục tiêu hiện thực hóa ước mơ an cư cho người trẻ, kiến tạo những dự án chất lượng đi đôi với giá trị bền vững, Phú Đông Group đã trở thành bạn đồng hành, nơi khách hàng gửi gắm niềm tin về một tổ ấm chất lượng, quanh năm ngập tràn tiếng cười và niềm hạnh phúc.
Chủ đầu tư dự án KDC Vĩnh Lộc nhận trách nhiệm Nhịp sống phương Nam

Chủ đầu tư dự án KDC Vĩnh Lộc nhận trách nhiệm

TTTĐ - Chủ đầu tư dự án KDC Vĩnh Lộc - Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Quận 5 cho biết, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho những nền còn lại đang gặp nhiều vướng mắc và nhận trách nhiệm, đồng thời cam kết đang hoàn chỉnh các thủ tục hồ sơ pháp lý.
TP Hồ Chí Minh kỷ luật nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh kỷ luật nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm

TTTĐ - Ngày 2/10, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã thông báo về việc xem xét và thi hành kỷ luật đối với một số đảng viên và tổ chức Đảng.
Hoa hậu Thuỳ Tiên làm Đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam Du lịch

Hoa hậu Thuỳ Tiên làm Đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 2/10, tại TP Hồ Chí Minh, Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam đã tổ chức công bố Đại sứ Du lịch Đài Loan tại Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện quảng bá và xúc tiến du lịch Đài Loan năm 2024.
Xem thêm