Tag

Trao giải hội thi vẽ tranh thiếu nhi Em yêu biển đảo Việt Nam

Nhịp sống trẻ 22/03/2023 11:51
aa
TTTĐ - Tối 21/3, Cung thiếu nhi Hà Nội đã tổ chức Lễ tổng kết, trao giải và triển lãm tranh Hội thi vẽ tranh thiếu nhi “Em yêu biển đảo Việt Nam” thành phố Hà Nội mở rộng năm 2023.
Thiếu nhi Hà Giang vui khỏe - tiến bước lên Đoàn Thiếu nhi Hà Giang vui khỏe - tiến bước lên Đoàn

TTTĐ - Ngày 13/3, Ngày hội thanh thiếu nhi các dân tộc tỉnh Hà Giang năm 2023, Thiếu nhi vui khỏe – tiến bước lên ...

Chương trình được Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức với mong muốn thế hệ măng non, những chủ nhân tương lai của đất nước thêm yêu mến, tự hào về thiên nhiên và những vùng biển, đảo của Việt Nam, qua đó khơi dậy niềm tự tôn dân tộc.

Sau hơn một tháng phát động và triển khai, cuộc thi đã thu hút được 1.462 bài dự thi của các em đang học tập tại Câu lạc bộ Mỹ thuật - Cung Thiếu nhi Hà Nội, học sinh các trường, trung tâm, câu lạc bộ trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Năm nay ngoài việc các em học sinh gửi tranh vẽ, thì trong các bức tranh đều có những phần diễn giải. Nhiều em vừa thể hiện được năng khiếu hội họa, vừa thể hiện được khả năng diễn đạt bằng văng chương rất xuất sắc.

Không gian buổi triển lãm tranh “Em yêu biển đảo Việt Nam”
Không gian buổi triển lãm tranh “Em yêu biển đảo Việt Nam”

Ban Giám khảo hội thi là những họa sỹ, nhà giáo uy tín trong lĩnh vực hội họa, bao gồm: Họa sỹ Lê Trọng Lân - Nguyên chủ tịch hội đồng nghệ thuật hội mỹ thuật Việt Nam - Trưởng ban Giám khảo; Họa sỹ Lê Trí Dũng - Ủy viên hội đồng nghệ thuật chuyên ngành hội họa Hội Mỹ thuật Việt Nam- Ủy viên; Thạc sỹ, họa sỹ Trần Quang Thái - Phó trưởng phòng chuyên môn Hội mỹ thuật Việt Nam - Ủy viên; Thạc sỹ, họa sỹ Mai Thái Loan - Ủy viên.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, đây là cuộc thi đạt chất lượng cao. Những tác phẩm đạt giải là những tác phẩm có thêm yếu tố riêng biệt. Nhiều bức tranh, tác phẩm có bố cục độc đáo, màu sắc tươi sáng, tinh tế đem lại nhiều cảm xúc đẹp cho người xem về biển đảo Việt Nam, về các chiến sỹ đang ngày đêm canh giữ bảo vệ Tổ quốc qua cái nhìn trẻ thơ…

Đại biểu và các thíi sinh chụp hình lưu niệm
Đại biểu và các thíi sinh chụp hình lưu niệm

Trong khuôn khổ của hội thi, rất nhiều bài vẽ, tác phẩm được các em gửi gắm yêu thương trìu mến, những mong ước, khát khao về vùng biển Việt Nam. Các tác phẩm đặc sắc nhất tại hội thi được trưng bày tại triển lãm tranh “Em yêu biển đảo Việt Nam” vào ngày 21/3/2023.

Trải qua 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Giám khảo đã chọn lựa được 68 tác phẩm xuất sắc, tiêu biểu để trao giải thưởng, cụ thể: 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba và 50 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức quyết định trao bằng khen cho 7 đơn vị có thành tích xuất sắc, có gửi nhiều tác phẩm tham dự.

Lộ diện quán quân Hội thi vẽ tranh thiếu nhi Em yêu biển đảo Việt Nam
Bà Võ Thị Thanh Diệp, Phó Giám đốc phụ trách, Trưởng ban tổ chức chương trình phát biểu

Phát biểu tại lễ trao giải, bà Võ Thị Thanh Diệp, Phó giám đốc phụ trách, Trưởng Ban tổ chức chương trình chia sẻ: “Hội thi vẽ tranh “Em yêu biển đảo Việt Nam” hôm nay thiết thực chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Cung thiếu nhi Hà Nội sẽ tổ chức trong năm nay.

Chúng tôi với sứ mệnh chăm sóc giáo dục toàn diện cho thiếu nhi, sẽ tiếp tục là nơi ươm mầm cho những tài năng, là ngôi nhà thân yêu của thiếu nhi Thủ đô, là nơi mà các vị phụ huynh có thể gửi gắm con em mình, để các con được phát triển toàn diện về trí - thể - mỹ”.

Em Trương Lâm Khánh, học sinh lớp 5B, Trường tiểu học La Thành, là thí sinh xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc với tác phẩm “Cuộc sống ngoài đảo xa” hào hứng cho biết: “Em cảm thấy rất vui vì đã dành giải Nhất cuộc thi vẽ tranh Em yêu biển đảo Việt Nam.

Đây là cuộc thi rất ý nghĩa, giúp em thể hiện được tình yêu với các chú bộ đội ngoài Trường Sa và tình yêu đất nước. Em mong các chú luôn khỏe mạnh để bảo vệ biển của chúng ta”.

Trương Lâm Khánh, học sinh lớp 5B, Trường tiểu học La Thành dành giải Nhất
Trương Lâm Khánh, học sinh lớp 5B, Trường tiểu học La Thành giành giải Nhất

Ngoài Lâm Khánh, còn Phan Nguyễn Như Trang và Bùi Nguyễn Kim Huệ cũng dành giải Nhất với những tác phẩm vô cùng ấn tượng là Em yêu chú Hải quân và Em yêu biển.

Thí sinh Nguyễn Đăng Châu Vân, học sinh lớp 5G1, trường Tiểu học Newton Goldmark với tác phẩm “Canh gác tại đảo Trường Sa” cũng xuất sắc dành giải Nhì chia sẻ: “Em thấy thấy thật tự hào khi dành giải Nhì của cuộc thi. Bức tranh của em với chủ đề là các chú hải quân canh gác nghiêm túc tại Trường Sa để bảo vệ cho đất nước, em mong muốn các chú có thể thấy bức tranh này và gửi thật nhiều tình yêu thương vào cho các chiến sĩ canh gác ngoài đó”.

Đọc thêm

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Xem thêm