Tag

Trải nghiệm Lễ hội Ẩm thực Singapore 2021 tại Việt Nam

Sức khỏe 09/11/2021 13:33
aa
TTTĐ - Lễ hội Ẩm thực Singapore 2021 (Singapore Food Festival 2021 - SFF 2021) là sự kiện ẩm thực lớn nhất trong năm tại Singapore, góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực truyền thống đa dạng và đầy tính sáng tạo. Năm 2021, SFF đã được tổ chức tại 11 quốc gia bao gồm Vương quốc Anh, Mỹ, Đức, Philippines, Indonesia…
Hai nhà hàng tại Singapore được vinh danh top 50 thế giới Những món ngon đầu đông qua bàn tay khéo léo của phụ nữ Hà Nội Thưởng thức món ăn đường phố Hà Nội thông qua tranh ký họa Grab Việt Nam thực hiện chương trình “Sài Gòn ơi, đừng bỏ bữa”

Lần đầu tiên trong lịch sử, các tín đồ ẩm thực sẽ có cơ hội tham dự sự kiện này từ ngày 5/11 đến ngày 26/11/2021 ngay tại Việt Nam trên nền tảng ứng dụng GrabFood. Với hàng nghìn mã ưu đãi hấp dẫn, các tín đồ ẩm thực tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ có cơ hội hình dung lại trải nghiệm ẩm thực Đảo quốc ngay tại nhà một cách toàn diện và an toàn.

Trong lần trở lại thứ 28 này, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) mong muốn các tín đồ ẩm thực Việt Nam có thể trải nghiệm hành trình ẩm thực phong phú, đa dạng cũng như tìm hiểu văn hóa ẩm thực truyền thống nhưng không ngừng sáng tạo qua thời gian.

Lễ hội Ẩm thực Singapore 2021 kéo dài 3 tuần sẽ giới thiệu hàng loạt các món ăn đặc sắc của hơn 200 nhà hàng, quán ăn có món ăn Singapore và các thương hiệu ẩm thực Singapore tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, thông qua dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến GrabFood trên ứng dụng Grab.

Trải nghiệm Lễ hội Ẩm thực Singapore 2021 tại Việt Nam

Dù tiếp cận ẩm thực Singapore theo góc độ nào, thực khách cũng có thể thỏa sức trải nghiệm, từ những món ăn đặc trưng như cháo ếch, cơm gà Hải Nam, cua sốt ớt... cho đến những món ăn mang đậm màu sắc văn hóa nhưng lại chưa được nhiều người biết tới như Laksa (bún nước dừa cay), Char Kway Teow (phở xào)...

Ngoài ra, với hàng loạt chuỗi bài viết, hoạt động thú vị, cùng hai video về tour khám phá ẩm thực khu Tiong Bahru, thực khách có cơ hội khám phá thêm những câu chuyện, nét sáng tạo trong văn hóa ẩm thực Singapore. Ẩm thực đa sắc của Đảo quốc dưới sự ảnh hưởng của những người gốc Hoa, Ấn Độ, Malay, Peranakan được kế thừa, gìn giữ và phát triển theo thời gian, mang dấu ấn riêng biệt mà chỉ có thể tìm thấy ở Đảo quốc Sư tử.

Các tín đồ ẩm thực còn có thể khám phá vẻ đẹp của ẩm thực Singapore không chỉ hiện diện ở những nhà hàng cao cấp, mà tại ngay những hawker centre (khu ăn uống bình dân) hay Zi char (quán nhậu). Dù ở bất kỳ đâu, các đầu bếp tài hoa đều có thể biến những nguyên liệu đơn giản thành món ngon mang hương vị khó quên.

Để giúp thực khách dễ dàng thưởng thức nhiều món ăn độc đáo, Lễ hội Ẩm thực gửi tặng đến người dùng hàng nghìn mã ưu đãi khi đặt các món ăn trong Bộ sưu tập “Lễ hội Ẩm thực Singapore” trên trang chủ của ứng dụng Grab hoặc trong mục GrabFood của ứng dụng Grab.

Trải nghiệm Lễ hội Ẩm thực Singapore 2021 tại Việt Nam

Bà Sherleen Seah, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam chia sẻ: “SFF 2021 giúp quảng bá nền ẩm thực địa phương đa dạng với những di sản và đổi mới độc đáo, đưa Singapore trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt các tín đồ ẩm thực tại Việt Nam. Theo “Khảo sát mức độ yêu thích du lịch” do STB thực hiện có đến 90% người tham gia khảo sát mong muốn thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc của Singapore và 50% cho biết họ nóng lòng quay trở lại Singapore để trải nghiệm văn hoá ẩm thực tuyệt vời nơi đây.

Vì vậy, STB triển khai sáng kiến tổ chức Lễ hội Ẩm thực thông qua dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến GrabFood để du khách có thể thưởng thức những món ăn Singapore ngay tại Việt Nam khi chưa thể đến thăm Singapore ở thời điểm hiện tại. Với những hoạt động thú vị diễn ra trong sự kiện SFF 2021, chúng tôi hy vọng du khách Việt Nam có thể tiếp cận gần hơn với văn hóa ẩm thực Singapore cũng như hình dung lại trải nghiệm ẩm thực tại Đảo quốc Sư tử trong khi chờ đón những chuyến đi sắp tới”.

Đọc thêm

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tin Y tế

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Xem thêm