Tag

Trả hồ sơ vụ “Bảo vệ đồng hồ nước sinh hoạt, cả nhà bị khởi tố”

Pháp luật 29/11/2018 07:27
aa
TTTĐ - Sau khi nghị án, thay mặt HĐXX, thẩm phán Nguyễn Thị Hải Yến đã quyết định trả hồ sơ vụ án "chống người thi hành công vụ" của 3 mẹ con tại phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội cho cơ quan điều tra vì xét thấy có nhiều tình tiết cần phải làm rõ.

Trả hồ sơ vụ “Bảo vệ đồng hồ nước sinh hoạt, cả nhà bị khởi tố”

Bài liên quan

Bảo vệ đồng hồ nước sinh hoạt, cả nhà bị khởi tố

Cả gia đình vướng vào vòng lao lý vì bảo vệ đường ống nước sạch?

Thanh Hoá: Khởi tố 3 đối tượng hành hung nữ nhân viên ở Cảng hàng không Thọ Xuân

Khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can nguyên Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Theo cáo trạng, cách đây hơn 1 năm, ngày 19/8/2017, ông Đỗ Văn Xuân, Công an phường Phạm Đình Hổ (quận Hai Bà Trưng) mặc sắc phục công an cùng một nhóm người lạ đến đưa máy móc, dụng cụ tiến hành phá dỡ đường ống nước sạch của gia đình bà Nguyệt (trú tại ngõ 15 Hà Thuyên, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) do Công ty nước sạch Hà Nội lắp đặt, bàn giao và thu phí của gia đình từ trước đó.

Thẩm phán Nguyễn Thị Hải Yến thay mặt HĐXX tuyên trả lại hồ sơ cho cơ quan điều tra vì có nhiều tình tiết mới cần phải làm rõ.
Thẩm phán Nguyễn Thị Hải Yến thay mặt HĐXX tuyên trả lại hồ sơ cho cơ quan điều tra vì có nhiều tình tiết mới cần phải làm rõ.

Thấy vậy, bà Nguyệt yêu cầu cung cấp giấy thông báo của chính quyền địa phương, quyết định cưỡng chế (nếu có) cùng những vi phạm liên quan đến đường ống nước nhà bà, nhưng không được đáp ứng.

Do đó, bà Nguyệt, cùng anh Nguyễn Bá Cường (sinh năm 1981, con trai bà Nguyệt) và chị Nguyễn Thị Minh Thịnh (sinh năm 1983, con gái bà Nguyệt) ra ngăn cản không cho nhóm người lạ này phá dỡ và yêu cầu khi nào có đầy đủ giấy tờ liên quan thì được tiến hành phá dỡ vì mọi chi phí lắp đặt đường ống, đồng hồ nước mới trước đó gia đình bà Nguyệt đều phải tự chi trả.

Luật sư và gia đình cung cấp video, hình ảnh cho HĐXX để chứng minh 3 mẹ con nhà bà Nguyễn Thị Minh Mịnh không chống người thi hành công vụ
Luật sư và gia đình cung cấp video, hình ảnh cho HĐXX để chứng minh 3 mẹ con nhà bà Nguyễn Thị Minh Mịnh không chống người thi hành công vụ

Khi ngăn không cho nhóm người lạ phá dỡ đường ống nước, anh Cường và chị Thịnh bị công an ghì chặt xuống nền bê tông, chị Thịnh bị túm tóc, kéo lê trên đường. Sau đó, gia đình bà Nguyệt đã làm đơn tố cáo cán bộ Công an phường Phạm Đình Hổ có hành vi đánh đập, bắt giữ anh Nguyễn Bá Cường và chị Nguyễn Thị Minh Thịnh trái pháp luật.

Bẵng đi một thời gian, bà Nguyệt, chị Thịnh và anh Cường bCông an quận Hai Bà Trưng khởi tố tội “Chống người thi hành công vụ”. VKSND quận ra cáo trạng truy tố cùng tội danh, phiên toà được đưa ra xét xử sơ thẩm công khai ngày 27/11 tại TAND quận Hai Bà Trưng.

Luật sư bào chữa cho các bị cáo dùng hình ảnh chứng minh cho ông Đỗ Văn Xuân - Công an phường Phạm Đình Hổ thấy rằng thân chủ mình không có khả năng kháng cự trước lực lượng công an phường
Luật sư bào chữa cho các bị cáo dùng hình ảnh chứng minh cho ông Đỗ Văn Xuân - Công an phường Phạm Đình Hổ thấy rằng thân chủ mình không có khả năng kháng cự trước lực lượng công an phường

Theo cáo trạng của VKSND quận Hai Bà Trưng, thương tích của ông Đỗ Văn Xuân có vết xước cổ tay, sau gáy; khuỷu tay ông Lưu Minh Hoàng có vết bầm tím, rách ra ở bắp tay nhưng cả 2 đều từ chối khám thương và giám định tỷ lệ thương tật.

Thương tích của chị Nguyễn Thị Minh Thịnh được xác định xước, tím dưới thắt lưng, rách ngón chân trái, xước ở thái dương và gò má phải 3 cm. Anh Nguyễn Bá Cường có vết bầm tím ở cổ, xước gò má và khuỷu tay, cả 2 bị cáo đều từ chối chối giám định tỷ lệ thương tích.

Cơ quan điều tra cũng trưng cầu giám định giá trị tài sản hư hỏng và xác định, hộp đựng máy khoan bị móp méo, bục sườn trái, công sửa chữa là... 70.000 đồng.

Anh Nguyễn Bá Cường (một trong 3 bị cáo) cung cấp cho HĐXX những hình ảnh chứng minh anh không có hành vi chống người thi hành công vụ.
Anh Nguyễn Bá Cường (một trong 3 bị cáo) cung cấp cho HĐXX những hình ảnh chứng minh anh không có hành vi chống người thi hành công vụ.

Tại phiên tòa, 3 mẹ con bà Nguyệt cho rằng nội dung trong kết luận điều tra và cáo trạng là chưa đầy đủ và chưa đúng bản chất vụ việc.

Cụ thể, anh Cường cho rằng trước khi bị cán bộ công an phường khống chế, anh không nhận được lời cảnh báo về hành động bê hộp đựng máy khoan ra chỗ khác là hành vi phá hoại tài sản, thậm chí anh Cường cho rằng bản thân không có bất kỳ hành động nào kháng cự, chống đối lực lượng công an có mặt tại hiện trường.

Gia đình 3 mẹ con nhà bà Nguyệt tại phiên xét xử sơ thẩm vụ án
Gia đình 3 mẹ con nhà bà Nguyệt tại phiên xét xử sơ thẩm vụ án "chống người thi hành công vụ" tại phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng.

Tại tòa, luật sư bào chữa và gia đình bà Nguyệt đã cung cấp cho HĐXX một số hình ảnh liên quan đến cán bộ công an phường Phạm Đình Hổ là ông Đỗ Văn Xuân cảnh sát khu vực, ông Nguyễn Đăng Thuấn cảnh sát trật tự nằm đè lên người, ông Xuân đã dùng tay bóp vào cổ anh Cường.

Ngoài ra, gia đình bà Nguyệt còn cung cấp cho HĐXX 1 ổ cứng có chứa video do camera giám sát của gia đình quay được cảnh chị Thịnh đã bị các cán bộ Công an phường Phạm Đình Hổ giật tay ngược về sau, túm tóc khống chế một cách thô bạo.

Kết thúc phần xét hỏi, tranh luận gần 4h đồng hồ giữa các luật sư và bị cáo cùng những chứng cứ có liên quan, tòa xét thấy có nhiều tình tiết cần phải làm rõ theo lời khai của các bị cáo.

Thẩm phán - Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Hải Yến sau khi nghị án đã thay mặt HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án “chống người thi hành công vụ” xảy ra tại ngõ 15 Hà Thuyên, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội cho cơ quan điều tra bổ sung vì có nhiều tình tiết cần làm rõ.

Đọc thêm

4 ngày cao điểm xử lý hơn 900 trường hợp vi phạm giao thông Tin tức ANTT

4 ngày cao điểm xử lý hơn 900 trường hợp vi phạm giao thông

TTTĐ - Ngày 4/10, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, kết quả xử lý vi phạm đối với lứa tuổi học sinh theo Kế hoạch cao điểm bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh từ 1/10 đến nay đã xử lý 906 trường hợp, phạt tiền ước tính 414,27 triệu đồng, tạm giữ 530 phương tiện.
Nghệ An: Triệt xoá đường dây lừa tình, lôi kéo đầu tư tiền ảo, chiếm đoạt gần 19 tỉ đồng Tin tức ANTT

Nghệ An: Triệt xoá đường dây lừa tình, lôi kéo đầu tư tiền ảo, chiếm đoạt gần 19 tỉ đồng

TTTĐ - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Con Cuông vừa đồng chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan vừa lập chiến công xuất sắc khi phá thành công chuyên án, triệt xóa đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản xuyên quốc gia tại đặc khu kinh tế “Tam giác Vàng” thuộc tỉnh Bokeo, nước CHDCND Lào.
Phòng cháy chữa cháy lấy con người là trung tâm, an toàn để phát triển kinh tế Phòng cháy chữa cháy

Phòng cháy chữa cháy lấy con người là trung tâm, an toàn để phát triển kinh tế

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Toàn dân phòng cháy và chữa cháy (4/10/2001 - 4/10/2024), Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh vừa có thư ngỏ tới các cấp chính quyền, tổ chức và người dân về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Tạm giữ hơn 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu, rao bán trên mạng Tin tức ANTT

Tạm giữ hơn 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu, rao bán trên mạng

TTTĐ - Tổng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) vừa thông tin, Tổ thương mại điện tử (TMĐT), Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT) đang tạm giữ trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên nền tảng TMĐT như Tiktok, Facebook có tên tài khoản là “Phan Thủy Tiên” - “hot Tiktoker” thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop.
Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị” Tin tức ANTT

Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị”

TTTĐ - Hai thanh niên đang trên đường mang ma túy cho khách dùng thử, nếu ưng thì sẽ bán với số lượng lớn. Tuy nhiên chưa kịp gặp khách, các đối tượng đã "chạm mặt" tổ tuần tra Công an quận Tây Hồ (Hà Nội).
Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố Tin tức ANTT

Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC; Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố 4 bị can gồm: Vũ Đăng Thái - Giám đốc Công ty NAC. Nguyễn Văn Huy, Hoàng Mạnh Thắng và Hoàng Thị Ánh Ngọc - kế toán Công ty.
Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ Pháp luật

Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ

TTTĐ - Nhiều đăng kiểm viên tại Chi cục Thuỷ sản vừa bị Công tỉnh Thừa Thiên - Huế ra các quyết định khởi tố liên quan đến hành vi nhận hối lộ.
Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo Tin tức ANTT

Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

TTTĐ - Công an TP Hà Nội thông tin, ngày 1/10 vừa qua, Công an phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã kịp thời phối hợp với đơn vị chức năng ngăn chặn người phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo công nghệ cao.
Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi Tin tức ANTT

Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá) vừa bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố Tin tức ANTT

Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố

TTTĐ - Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội, hàng chục “quái xế” phóng xe, lạng lách qua nhiều tuyến phố gây mất an ninh trật tự địa bàn Hà Nội. Vào cuộc điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã làm rõ 36 đối tượng, khởi tố bị can đối với 21 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Xem thêm