Tag

TP Hồ Chí Minh lần đầu tổ chức Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch Việt Nam

Du lịch 05/07/2022 19:36
aa
TTTĐ - Khoảng 100 gian hàng đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ cùng tham gia Diễn đàn Liên kết phát triển Du lịch Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động có ý nghĩa tạo ra những cầu nối, liên kết, hợp tác chặt chẽ cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam sau mùa dịch bệnh COVID-19.
Khai mạc Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 Giới thiệu sản phẩm mới tại ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022 TP Hồ Chí Minh giới thiệu, quảng bá mắm Nam Bộ đến du khách

Ngày 5/7, tại Hội nghị Triển khai các chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2022 của Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, từ đầu năm đến nay, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đã bắt đầu khôi phục trở lại nhưng vẫn còn nhiều doanh nghiệp lữ hành, khách sạn còn gặp nhiều khó khăn về thu hút du khách, đặc biệt là việc thu hút du khách quốc tế trở lại. Vì vậy, để thu hút thêm du khách trong và ngoài nước đến TP, Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp sẽ tổ chức Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch Việt Nam lần thứ I năm 2022 vào 2 ngày 8 - 9/8 tới.

TP Hồ Chí Minh lần đầu tổ chức Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch Việt Nam
Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh thông tin về sự kiện Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch Việt Nam lần thứ I năm 2022

“Đây là lần đầu tiên TP Hồ Chí Minh tổ chức một diễn đàn du lịch tầm cỡ và quy mô lớn dưới hình thức một sự kiện giao thương, gặp gỡ, kết nối, giới thiệu và quảng bá sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch giữa các tỉnh, thành phố trên cả nước và giữa các doanh nghiệp, dịch vụ trong ngành Du lịch với nhau.

Tại diễn đàn, các doanh nghiệp du lịch có thể lần lượt giới thiệu các thế mạnh, sản phẩm du lịch đặc trưng của mình để chào bán, giới thiệu với các đối tác quốc tế, hoặc có thể gặp gỡ trao đổi với các đối tác nước ngoài để cùng nhau đàm phán, định hướng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, đảm bảo an toàn cho du khách trong và ngoài nước khi trải nghiệm”, bà Nguyễn Thị Khánh thông tin cho biết.

Dự kiến, quy mô của diễn đàn này sẽ có hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, đơn vị, ban ngành đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước cùng tham gia. Ngoài ra, các khách mời của diễn đàn là các đại diện cho Tổng cục Du lịch Việt Nam và khách mời danh dự Tổng cục Du lịch các nước, đại diện các ban, ngành và sự đồng hành, tham gia của các hiệp hội địa phương trên cả nước cùng các đối tác trong ngành Du lịch nội địa và quốc tế, các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú khách sạn - nhà hàng, điểm tham quan, mua sắm...

TP Hồ Chí Minh lần đầu tổ chức Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch Việt Nam
Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh chia sẻ thông tin liên quan đến sự kiện tổ chức Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch Việt Nam thời gian tới

Chia sẻ thêm về các hoạt động trong 6 tháng cuối năm của ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh, ông Lại Minh Duy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, từ nay đến cuối năm Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam thúc đẩy việc quảng bá và xúc tiến thế mạnh ẩm thực của ngành Du lịch Việt Nam thông qua 4 sự kiện lớn.

Cụ thể như: Lễ hội ẩm thực - Tinh hoa gạo Việt, dự kiến diễn ra từ ngày 8 - 12/10/2022; Lễ hội Ẩm thực chay với chủ đề “Tinh hoa nông sản Việt”, dự kiến diễn ra từ ngày 27 - 31/10/2022; Lễ hội bánh mì, dự kiến diễn ra từ ngày 8 - 15/12/2022 và Tuần lễ Ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh.

“Với những sự kiện, hoạt động diễn ra liên tiếp từ nay đến hết năm 2022, cùng với sự đồng lòng hợp tác của các địa phương, doanh nghiệp du lịch, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh kỳ vọng sẽ tạo nên điểm nhấn mới và tạo nên sức mạnh khối đoàn kết của ngành Du lịch khi cùng nhau bắt tay vào việc đồng lòng khôi phục trở lại ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh như trước khi có dịch bệnh. Từ đó, góp phần khẳng định vị trí đầu tàu của ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh và góp phần khôi phục ngành công nghiệp không khói của nước nhà”, ông Lại Minh Duy nói.

Đọc thêm

Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus Du lịch

Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus

TTTĐ - Những chiếc VinBus lăn bánh trên đường không chỉ thể hiện quyết tâm của tập đoàn Vingroup trong việc chuyển đổi năng lượng xanh, mà còn giúp hành khách có trải nghiệm vượt trội trên những chiếc xe buýt điện hiện đại nhất Việt Nam.
Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa Nhịp điệu cuộc sống

Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa

TTTĐ - Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa là 1 trong 7 dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực du lịch sử dụng ngân sách Nhà nước vừa được HĐND TP Hà Nội thông qua tại Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực du lịch của TP Hà Nội.
Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
Xem thêm