Tag

TP Hồ Chí Minh giới thiệu, quảng bá mắm Nam Bộ đến du khách

Du lịch 30/06/2022 15:22
aa
TTTĐ - Chương trình “Ẩm thực không biên giới” lần VII, với chủ đề “Mắm Nam Bộ và các chàng trai đẹp” đã giới thiệu, quảng bá các loại mắm Nam Bộ với du khách trong và ngoài nước, thu hút nhiều người quan tâm.
Độc đáo lễ hội ẩm thực với các món ăn từ trứng tại Hà Nội Quán quân Thử thách Đầu bếp Tiềm năng Trịnh Văn Bắc: Chiến thắng cuộc thi là bước đệm để thực hiện giấc mơ ẩm thực

Mới đây, tại Khu Du lịch Văn Thánh, trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist (STHC) phối hợp Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam, cùng Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn đã tổ chức chương trình “Ẩm thực không biên giới” lần VII, với chủ đề “Mắm Nam Bộ và các chàng trai đẹp” nhằm giới thiệu, quảng bá các loại mắm Nam Bộ với du khách trong và ngoài nước.

TP Hồ Chí Minh giới thiệu, quảng bá mắm Nam Bộ đến du khách
Người dân và du khách lựa chọn các loại mắm Nam Bộ tại chương trình "Ẩm thực không biên giới" lần thứ VII

Theo đó, chương trình đã giới thiệu 5 món khai vị có sử dụng các loại mắm Nam Bộ khác nhau trong thành phần nguyên liệu như: Món măng cụt kẹp mắm trẹt; Chả giò mắm cuốn rau cải tôm chua... Đó là những món khai vị dân dã, bình dị nhưng lại có hương vị hấp dẫn.

Đặc biệt, kỳ này có cả món tráng miệng kèm mắm rất lạ mắt và độc đáo khiến du khách cảm thấy thích thú khi thưởng thức. Đây là một món ăn hứa hẹn tạo ra một sự khám phá mới rất lý thú trong ẩm thực Việt Nam.

Du khách nước ngoài thích thú khi thưởng thức các món ăn được chế biến có mắm Nam Bộ
Du khách nước ngoài thích thú khi thưởng thức các món ăn được chế biến có mắm Nam Bộ

Chia sẻ về sự kiện này, ông Chiêm Thành Long, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn, phát triển ẩm thực Việt Nam cho biết: Chương trình “Ẩm thực không biên giới” nhằm giới thiệu, quảng bá các loại mắm Nam Bộ cho thế hệ trẻ biết đến những món ăn được làm từ mắm Nam Bộ của Việt Nam nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung lên bàn ăn của khách sạn, đồng thời đến gần với thực khách trong và ngoài nước.

Từ chương trình này, các món mắm Nam Bộ cũng được đưa ra giới thiệu với du khách trong và ngoài nước nhằm gìn giữ những nét đặc trưng trong ẩm thực của Việt Nam.

TP Hồ Chí Minh giới thiệu, quảng bá mắm Nam Bộ đến du khách
Đa dạng các loại mắm Nam Bộ được trưng bày để du khách lựa chọn

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh cho hay: Chương trình “Ẩm thực không biên giới” được tổ chức nhằm truyền bá, kế thừa, bảo tồn và phát huy những tinh hoa ẩm thực Việt Nam và thế giới cho các thế hệ đầu bếp trẻ Việt Nam. Đây cũng là dịp để giới thiệu các tinh hoa ẩm thực từ mắm Nam Bộ cho những người yêu mến và kinh doanh trong lĩnh vực chế biến món ăn thuần Việt.

“Chương trình lần này tập trung giới thiệu các loại mắm Nam Bộ thể hiện được đẳng cấp và tầm nhìn về ẩm thực Việt Nam từ xưa đã có gắn bó và giao lưu với ẩm thực thế giới từ rất nhiều loại nguyên liệu. Mỗi kỳ của chương trình đều có các chuyên gia nước ngoài và họ đánh giá các món ăn Việt rất cao. Chúng tôi thấy rằng điều này sẽ tạo được tín hiệu tốt cho ẩm thực nước nhà và tạo cơ hội tốt cho du lịch ẩm thực phát triển”, bà Khánh nói.

Cũng tại chương trình lần này còn có sự tham gia của các nhãn hàng mắm Nam Bộ nổi tiếng như: Mắm Khổng Tước Nguyên; Sông Hương Foods, Cô Linh Anne... tạo nên không gian ẩm thực phong phú, đa dạng.

Đọc thêm

6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9% Nhịp điệu cuộc sống

6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội tăng 36,9%

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến Hà Nội (chỉ tính do cơ sở lưu trú phục vụ) ước đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,15 triệu lượt người, tăng 48,4%; khách nội địa đạt 892 nghìn lượt người, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus Du lịch

Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus

TTTĐ - Những chiếc VinBus lăn bánh trên đường không chỉ thể hiện quyết tâm của tập đoàn Vingroup trong việc chuyển đổi năng lượng xanh, mà còn giúp hành khách có trải nghiệm vượt trội trên những chiếc xe buýt điện hiện đại nhất Việt Nam.
Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa Nhịp điệu cuộc sống

Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa

TTTĐ - Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa là 1 trong 7 dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực du lịch sử dụng ngân sách Nhà nước vừa được HĐND TP Hà Nội thông qua tại Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực du lịch của TP Hà Nội.
Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Xem thêm