Tag

Tổng thống Donald Trump ca ngợi những thành tựu trong bài diễn văn cuối cùng

Thế giới 24h 20/01/2021 12:24
aa
TTTĐ - Bài diễn văn dài 20 phút của Tổng thống Donald Trump tập trung ca ngợi những thành tựu mà chính quyền Mỹ đã đạt được trong 4 năm qua.
Tin tức thế giới 14/11: Ông Trump ký sắc lệnh hạn chế đầu tư vào Trung Quốc Quy định tái kiểm phiếu tại một số bang của Mỹ Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Ông Trump yêu cầu dừng kiếm phiếu ở Pennsylvania khi ông Biden đang tiến sát mốc 270 phiếu đại cử tri Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Dù chưa có kết quả chính thức nhưng ông Trump đã tuyên bố chiến thắng Trong 24 giờ qua Tổng thống Donald Trump không còn triệu chứng của Covid-19 Tin tức thế giới 7/10: Tổng thống Trump nhanh chóng trở lại chiến dịch vận động tranh cử

Ngày 19/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ca ngợi những thành tựu mà chính quyền ông đã đạt được trong nhiệm kỳ 4 năm vừa qua, đồng thời kêu gọi người dân Mỹ "cầu nguyện" cho sự thành công của chính quyền sắp tới.

Trong bài diễn văn cuối cùng trước khi rời nhiệm sở, Tổng thống Trump nêu rõ: "Tuần này, chúng ta sẽ có một chính quyền mới và cầu nguyện cho chính quyền này thành công trong việc giữ cho nước Mỹ an toàn và thịnh vượng".

Bài diễn văn dài 20 phút của Tổng thống Trump tập trung ca ngợi những thành tựu mà chính quyền Mỹ đã đạt được trong 4 năm qua với chính sách cắt giảm thuế, thực hiện chương trình nghị sự bãi bỏ các quy định, xây dựng bức tường ở biên giới phía Nam và ký thỏa thuận thương mại giữa Mỹ với Canada và Mexico (USMCA).

Tổng thống Trump cũng khẳng tính định hiệu quả của cách tiếp cận "Nước Mỹ trước tiên", khi viện dẫn việc tiêu diệt thủ lĩnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, quyết định chuyển Đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv tới Jerusalem, thúc đẩy sự đóng góp cho quốc phòng của các đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cũng như cách tiếp cận cứng rắn của ông với Trung Quốc thông qua việc áp đặt thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu của quốc gia này.

Tổng thống Trump cũng bày tỏ niềm tự hào khi ông chính là Tổng thống đầu tiên trong nhiều thập kỷ của Mỹ khi rời nhiệm sở mà không gây ra một cuộc chiến tranh mới nào.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP/TTXVN)

Liên quan tới đại dịch Covid-19, Tổng thống Trump ca ngợi nỗ lực của chính quyền trong việc thúc đẩy sản xuất thành công 2 loại vắcxin ngừa Covid-19 khi gọi đây là phép màu y học, cũng như khẳng định việc phân phối các loại vắcxin tới người dân trong thời gian kỷ lục.

Trong bài phát biểu, Tổng thống Trump cũng lên án cuộc tấn công vào Đồi Capitol hôm 6/1, sự kiện này khiến tất cả người dân Mỹ bàng hoàng, đồng thời cho rằng bạo lực chính trị là một cuộc tấn công nhằm vào mọi thứ mà người Mỹ yêu mến và sẽ không bao giờ được dung thứ.

Theo Tổng thống Trump hơn bao giờ hết người dân Mỹ phải đoàn kết với các giá trị chung và vượt lên chủ nghĩa đảng phái...

Dù trong bài phát biểu, Tổng thống Trump không nhắc tới người kế nhiệm Joe Biden, cũng như thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử ngày 3/11/2020 song nõ đã đánh dấu sự chấm dứt của nhiệm kỳ 4 năm của ông.

Trước đó, có tin cho hay ông Trump sẽ không tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden, thay vào đó sẽ rời thủ đô Washington vào sáng 20/1 để tới khu nghỉ dưỡng Mar-A-Lago ở Palm Beach sau lễ chia tay tại căn cứ quân sự Andrews.

Nhiều trợ lý cũng như các nhà lập pháp đảng Cộng hòa cũng không tham dự lễ nhậm chức này.

Amy Coney Barret - Thẩm phán trẻ nhất Tòa án Tối cao Mỹ Amy Coney Barret - Thẩm phán trẻ nhất Tòa án Tối cao Mỹ

TTTĐ - Với 52 phiếu thuận và 48 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu phê chuẩn đề cử của Tổng thống Donald Trump ...

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump thấp nhất trong hai năm qua Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump thấp nhất trong hai năm qua

TTTĐ - Theo kết quả khảo sát của hãng nghiên cứu Rasmussen mới đây cho thấy, tỷ lệ người dân ủng hộ cách điều hành ...

Những nội dung chính trong Thông điệp Liên bang 2020 của Tổng thống Trump Những nội dung chính trong Thông điệp Liên bang 2020 của Tổng thống Trump

Trong bài phát biểu Thông điệp Liên bang 2020 trước lưỡng viện Quốc hội Mỹ vào sáng 5/2 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Donald ...

Thêm 6 quốc gia bị chính quyền Tổng thống Trump hạn chế cấp thị thực Thêm 6 quốc gia bị chính quyền Tổng thống Trump hạn chế cấp thị thực

TTTĐ - Ngày 31/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bổ sung 6 quốc gia bao gồm Nigeria, nước đông dân nhất châu Phi; Myanmar; ...

Đọc thêm

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm