Tag

Tổ chức Hội sẽ là người bạn đồng hành với thanh niên

Nhịp sống trẻ 10/12/2019 16:08
aa
TTTĐ – Chiều 10/12, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2019 – 2024 diễn ra phiên thứ nhất với sự tham gia 1.000 đại biểu ưu tú.

Tổ chức Hội sẽ là người bạn đồng hành với thanh niên

Bài liên quan

Thanh niên Việt Nam dành trọn niềm tin, tâm sức đóng góp cho đất nước ngày càng giàu mạnh...

Đẩy mạnh thực hiện mục tiêu “Đoàn mạnh, Hội rộng, ở đâu có thanh niên ở đó có tổ chức Hội”

1.000 đại biểu dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII

10 sự kiện tiêu biểu của Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2014 - 2019

Với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Việt Nam yêu nước, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập, phát triển”, các đại biểu gửi gắm nhiều kỳ vọng tới Đại hội.

Chị Nguyễn Quỳnh Trang, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam quận Hoàng Mai (Hà Nội): Sẽ có nhiều chương trình, hành động thiết thực đáp ứng nhu cầu của thanh niên

Chị Nguyễn Quỳnh Trang, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam quận Hoàng Mai
Chị Nguyễn Quỳnh Trang, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam quận Hoàng Mai

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024 là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của thanh niên cả nước. Các chương trình, phong trào, cuộc vận động được Đại hội bàn thảo, quyết định sẽ có tác động rất lớn đến hội viên, thanh niên.

Vì vậy, tôi mong muốn các đại biểu sẽ tập trung trí tuệ, phát huy sức trẻ, tinh thần sôi nổi để hoàn thành các nội dung Đại hội đề ra. Trong đó, Đại hội sẽ đưa ra được các chương trình, cuộc vận động, chỉ tiêu cụ thể đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên hiện nay: như khởi nghiệp, hội nhập quốc tế…Các phong trào, cuộc vận động này sẽ thu hút tập hợp thanh niên cùng phát huy trí tuệ, tinh thần nhiệt huyết để góp phần xây dựng đất nước.

Anh Phan Thanh Trẻ, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre: Tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn nữa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Anh Phan Thanh Trẻ
Anh Phan Thanh Trẻ

Tôi rất xúc động, tự hào khi đại diện cho thanh niên tỉnh Bến Tre tham dự Đại hội. Trong nhiệm kỳ qua, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được triển khai với rất nhiều chương trình, cuộc vận động hấp dẫn đã đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của hội viên ở nhiều lĩnh vực của đời sống. Phong trào không chỉ tạo cơ hội cho thanh niên cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng đất nước mà còn khẳng định bản thân.

Với những kết quả đã đạt được, tôi kỳ vọng nhiệm kỳ tới phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” sẽ được duy trì và triển khai hiệu quả hơn nữa tạo điều kiện cho hội viên, thanh niên rèn luyện và trưởng thành. Mặt khác, hiện nay, thanh niên có rất nhiều mong muốn, nguyện vọng. Để thu hút, tập hợp thanh niên chúng ta cần đẩy mạnh việc xây dựng các câu lạc bộ, tổ đội, nhóm, để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ. Từ đó, tổ chức Hội sẽ trở thành người bạn gần gũi của thanh niên.

Anh Trần Duy Quân, Ủy viên Hội LHTN Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh: Nâng cao nguồn nhân lực khởi nghiệp chất lượng cao

Anh Trần Duy Quân
Anh Trần Duy Quân

Với vai trò là một cán bộ Hội, tôi rất quan tâm đến các giải pháp nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng thanh niên trong sáng tạo, khởi nghiệp. Tôi cho rằng sinh viên chính là lớp thanh niên có tri thức, kỹ năng, ham học hỏi và tràn đầy nhiệt huyết. Đây cũng chính là nguồn nhân lực chất lượng cao.

Do đó, tổ chức Hội nên triển khai các chương trình hỗ trợ, trang bị kiến thức về khởi nghiệp cho sinh viên ngay từ khi học tập tại giảng đường. Tổ chức Hội cũng phải là cầu nối, liên kết, tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên môn từ các chuyên gia, giảng viên, từ đó, nâng cao chất lượng của những dự án khởi nghiệp và tăng tỷ lệ khởi nghiệp thành công.

Tôi còn quan tâm đến các mô hình giúp phát huy chất lượng trong các hoạt động tình nguyện. Ngoài việc duy trì các chương trình, chiến dịch tình nguyện truyền thống, cần xác lập các đề án dài hạn nhằm chăm lo cho các đối tượng thụ hưởng có hoàn cảnh đặc biệt một cách đều đặn và thường xuyên hơn. Bên cạnh đó, chúng ta cần sáng tạo những công trình mới, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tình nguyện, gắn liền với chuyên môn, xu hướng trong thời đại 4.0.

Đọc thêm

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn

TTTĐ - Chiều 15/9, đoàn công tác Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Sóc Sơn (Hà Nội).
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện Camera 360 trẻ

Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện

TTTĐ - Dù thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng nhưng 800 đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vẫn giữ được tinh thần quyết tâm, khẩn trương tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Những người dân khó khăn bị ảnh hưởng của bão, lũ trên địa bàn quận cũng đang nỗ lực vượt khó.
Tuổi trẻ Đống Đa chung sức tái thiết thành phố sau bão Tôi yêu Hà Nội

Tuổi trẻ Đống Đa chung sức tái thiết thành phố sau bão

TTTĐ - Gần 1 tuần sau khi cơn bão số 3 (bão Yagi) quét qua, trên đường phố Hà Nội vẫn còn ngổn ngang cây xanh gãy, đổ. Sáng 15/9, Tuổi trẻ quận Đống Đa đã ra quân phối hợp cùng các lực lượng chức năng tham gia thu dọn vệ sinh để Hà Nội sạch đẹp.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Trung thu nhân ái gửi các bạn nhỏ Lào Cai Nhịp sống trẻ

Trung thu nhân ái gửi các bạn nhỏ Lào Cai

TTTĐ - Có một điều đặc biệt là Trung thu 2024 không giống những năm trước. Mùa trăng năm nay, thay vì bận bịu chuẩn bị những mâm cỗ đủ đầy, hoành tráng, các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Đống Đa, quận Đống Đa, TP Hà Nội đã tạo nên một mùa trăng thật sự ý nghĩa – một Trung thu nhân ái lung linh rạng rỡ bởi những tấm lòng thơm thảo.
Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai Bản tin công tác Đội

Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai

TTTĐ - Hàng trăm suất quà gồm bánh kẹo, lồng đèn dịp Tết Trung thu đã được Thành đoàn - Hội đồng đội thành phố Hà Nội trao tặng cho các cháu thiếu nhi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai.
Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ Camera 360 trẻ

Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ

TTTĐ - Các em học sinh Đà Nẵng tổ chức hoạt động trưng bày, bán sản phẩm lồng đèn, mặt nạ, đầu lân do các em tự làm để gây quỹ ủng hộ cho trẻ em vùng bão lũ.
Đà Nẵng trao quà Trung thu cho con của ngư dân khó khăn Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng trao quà Trung thu cho con của ngư dân khó khăn

TTTĐ - Tại chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, Ban Tổ chức đã trao 100 suất quà nhằm động viên, khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên, cỗ vũ các em thực hiện ước mơ của mình.
Xem thêm