Tình yêu của anh bộ đội và cô thủ thư khuyết tật

Instant Article (Facebook) 22/12/2023 11:02
aa
TTTĐ - Những cuốn sách mang đến tình yêu và hạnh phúc với chàng bộ đội cho cô gái khuyết tật Tô Lan Phương sẽ được kể trong chương trình "Trạm yêu thương" chủ đề “Cuộc đời từ những trang sách” phát sóng lúc 10h thứ Bảy 23/12 trên kênh VTV1.
Nẻo đường yêu thương của người phụ nữ khuyết tật 8X Tình yêu nghề mãnh liệt của cô giáo nơi “rừng sâu nước độc” Tình yêu - cội nguồn của sự sống, cội nguồn của nghệ thuật!

Chị Tô Lan Phương (sinh năm 1987, Thái Bình) sở hữu thân hình nhỏ bé do bị vẹo cột sống từ nhỏ. Dẫu phải tạm gác lại việc học từ sớm, chị Phương vẫn luôn dành niềm đam mê đặc biệt cho những cuốn sách. Sách mang tới một cuộc sống mới cho chị, cả tình yêu và hạnh phúc.

Xuất hiện trên sân khấu "Trạm yêu thương" với nụ cười rạng rỡ cùng một cuốn sách đặc biệt, chị Phương tự tin giới thiệu về “người bạn tri kỷ” và cho biết cuốn sách này sẽ bât mí nhiều câu chuyện về cuộc đời và hạnh phúc của mình.

Tình yêu của anh bộ đội và cô thủ thư khuyết tật
Chị Tô Lan Phương tại chương trình "Trạm yêu thương"

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tiền Hải - Thái Bình, Tô Lan Phương là một đứa trẻ bình thường như bao đứa trẻ khác. Lên 8 tuổi, cơ thể không may gặp biến chứng vẹo cột sống. Lúc đầu do gia đình nghèo, không có gương nên Lan Phương không phát hiện ra.

Chỉ đến năm lớp 8, em gái nói chị bị gù, Phương mới dần để ý đến sự khác biệt của mình. Ngày đó, bị trẻ con trong xóm trêu ghẹo là “Tể tướng Lưu gù”, khiến Lan Phương càng thêm mặc cảm về ngoại hình. Mặc dù đã được gia đình đưa đi chữa chạy khắp nơi nhưng không hiệu quả.

Khác biệt với bạn bè cùng trang lứa, Phương dần sống khép mình. Gia đình lại khó khăn nên cô bé đành gác lại việc học cuối năm lớp 9. Dù vậy, Lan Phương lại có một niềm đam mê đặc biệt với sách.

Phương thường xuyên mượn, sưu tầm sách, báo, tờ lịch để có thể học hỏi, tìm những câu danh ngôn sống tích cực để tiếp thêm niềm tin và nghị lực sống cho bản thân: “Tuổi thơ của mình lớn lên với bao khó khăn, thiếu thốn và phải dừng lại.

Cũng từ đó, sách đã luôn đồng hành cùng với mình. Sách trở thành người bạn, người thầy và là “kim chỉ nam” cho mình trong cuộc sống”.

Từ những cuốn sách, Lan Phương nhận ra chỉ kiến thức và sự hiểu biết mới có thể mang lại cho mỗi người cuộc sống tốt đẹp hơn. Chị luôn trăn trở làm thế nào thay đổi được đổi nhận thức xã hội để người khuyết tật và mọi người đều có cơ hội tham gia đầy đủ, bình đẳng vào cuộc sống.

Tình yêu đẹp như cổ tích của chàng bộ đội và cô thủ thư khuyết tật

Trong một buổi giao lưu của CLB Thanh niên khuyết tật tỉnh Thái Bình, được nghe chia sẻ của anh Đỗ Hà Cừ - Chủ nhiệm CLB Không gian đọc Hy vọng về việc anh đã thành lập được các thư viện miễn phí, chị Phương dành thời gian để tìm hiểu và thấy đây là một mô hình hay, phù hợp với nhu cầu của các bạn thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện. Từ đó, chị đã ấp ủ mở một thư viện sách miễn phí ngay tại nhà mình.

Nghĩ là làm, ngày 30/12/2019, “Không gian đọc Lan Phương” chính thức được thành lập, trở thành nơi cho các em học sinh, các bạn trẻ ở huyện Tiền Hải trau dồi tri thức, kĩ năng và phát triển bản thân. Đến nay, không gian đọc của chị Lan Phương đã có hơn 2.000 đầu sách.

Những cuốn sách trong không gian đọc đầy tình yêu thương đó không chỉ mở ra cuộc sống mới cho chị Phương, truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ yêu sách mà còn trở thành cầu nối cho chị Phương và ông xã.

Chồng chị Tô Lan Phương
Từ những cuốn sách, chị Tô Lan Phương đã có tình yêu đẹp như cổ tích với anh bộ đội

Quen nhau từ những trang sách, từ những cuộc trò chuyện trên mạng xã hội, anh Tuấn Anh - chàng bộ đội đóng quân tại Hòa Bình đã dần cảm mến nghị lực và tâm hồn của cô thủ thư. Nhất là khi anh được chị tặng sách, anh đã gửi gắm vào đó những lời tâm tư và thổ lộ tình cảm của mình. Sau một thời gian dài tìm hiểu nghiêm túc và chân thành, họ đã quyết định cùng nhau xây dựng tổ ấm, về chung một nhà vào năm 2022.

Khi được hỏi về ước mơ trong tương lai, chị Phương chỉ mong muốn “Không gian đọc Lan Phương” tiếp tục trở thành điểm tựa văn hóa, trở thành nơi tiếp thêm tri thức và tình yêu thương cho nhiều bạn trẻ.

Anh Tuấn Anh - chồng chị mong mỏi sẽ được chuyển công tác về gần nhà để có nhiều thời gian chăm sóc vợ và gia đình. Những món quà của "Trạm yêu thương" sẽ phần nào san sẻ gánh nặng về kinh tế và tiếp thêm sức mạnh cho gia đình chị Phương trong cuộc sống.

Anh Tuấn Anh đã viết điều gì trong cuốn sách chị Tô Lan Phương tặng? Câu chuyện yêu xa của chàng bộ đội và cô thủ thư đặc biệt đã diễn ra như thế nào? Tất cả sẽ có trong "Trạm yêu thương" chủ đề “Cuộc đời từ những trang sách” lên sóng lúc 10h thứ Bảy ngày 23/12 trên kênh VTV1.

Đọc thêm

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo Du lịch

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024, UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) kêu gọi du khách khi đến địa phương thực hiện "5 không" như: Không vàng mã; không ly, chai nhựa sử dụng 1 lần; không khay nhựa sử dụng 1 lần; không mút xốp cắm hoa; không túi nilon để hướng đến có một "Côn Đảo xanh".
TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng Lao động - Việc làm

TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm 2024, số lao động thất nghiệp giảm nhiều, 6 tháng cuối năm, nhu cầu lao động sẽ tăng đáng kể.
VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới Kinh tế

VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới

TTTĐ - Đón đầu kỷ nguyên số của ngân hàng, VietinBank ra mắt diện mạo website hoàn toàn mới, hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt, hiện đại, website VietinBank mới hứa hẹn trở thành điểm chạm thú vị và thu hút khách hàng.
SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được Tạp chí Forbes và Kênh truyền hình CNBC vinh danh lần lượt là “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2024” và “Ngân hàng tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương 2024”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của SeABank trong việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu và không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024 Thị trường - Tài chính

Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024

TTTĐ - Tập trung cải thiện các chỉ số, Quảng Nam quyết tâm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

TTTĐ - Mới đây, tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV - năm 2024 với chủ đề: “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”.
Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024 Du lịch

Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024

TTTĐ - Hơn 100 loại diều từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ hội tụ tại Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024, mang đến những màn trình diễn nghệ thuật diều đặc sắc và đầy màu sắc.
Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng Xe++

Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng

TTTĐ - Thỏa thích lựa chọn màu sơn miễn phí, được tặng thêm tiền cùng hàng loạt đặc quyền riêng với tổng giá trị tiết kiệm hơn 80 triệu đồng là những lý do khiến VF 5 Plus được nhiều khách hàng lựa chọn những ngày qua.
BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng Doanh nghiệp

BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng

TTTĐ - Từ 8/7/2024 đến hết 30/9/2024, khách hàng đăng ký mở thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK MasterCard sẽ được hưởng chính sách miễn phí thường niên trọn đời và vô vàn đặc quyền hấp dẫn như hoàn tiền, tích lũy điểm thưởng, đổi quà không giới hạn…
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Xem thêm