Tag

Tỉnh Bình Dương chuẩn bị mọi phương án chống dịch

Sức khỏe 18/07/2021 11:48
aa
TTTĐ - Với việc 2 ca mắc Covid-19 tử vong vừa ghi nhận, Bình Dương hiện có 6 ca tử vong, hiện có 48 người có diễn biến nặng. Tỉnh đã huy động mọi lực lượng và phương tiện để triển khai chống dịch, tránh lây lan, bùng dịch trên địa bàn.
Bệnh viện dã chiến quy mô 1.500 giường chuẩn bị hoạt động Anh Trần Bảo Lâm giữ chức Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi kiểm tra tình hình phòng chống dịch Bình Dương xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương thông tin, trong ngày 17/7 địa phương ghi nhận 405 ca mắc Covid-19; Đồng thời cho hay, địa phương này vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp tử vong do Covid-19.

Tỉnh Bình Dương chuẩn bị mọi phương án chống dịch
Bệnh viện dã chiến 1500 giường vừa được tỉnh Bình Dương đưa vào hoạt động.

Trường hợp 1, bệnh nhân nữ, sinh năm 1970, cách ly tập trung tại Hòa Lợi, Bến Cát ngày 11/7/2021; Đến ngày 16/7/2021 diễn biến nặng và chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Nguyên nhân tử vong được chẩn đoán: Nhồi máu cơ tim, viêm phổi do SARS-CoV-2.

Trường hợp 2, bệnh nhân nam, sinh năm 1996, điều trị tại Trung tâm Y tế Tân Uyên chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương ngày 7/7/2021. Nguyên nhân tử vong được chẩn đoán: Viêm phổi mức độ nguy kịch biến chứng ARDS nặng do SARS-CoV-2 (chẩn đoán xác định bằng RT-PCR).

Tính từ đợt dịch thứ 4, Bình Dương ghi nhận 2.580 ca mắc Covid-19, 6 trường hợp tử vong. Hiện tại có 9 khu điều trị bệnh nhânCovid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương với 2.947 bệnh nhân, trong đó có 40 phụ nữ mang thai, 29 người trên 65 tuổi, 74 người có bệnh lý nền, 48 người có diễn biến nặng. Lũy kế có 112 bệnh nhân xuất viện.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Thủ Dầu Một cho biết, sau 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, 660 công nhân Công ty Wanek đã đủ điều kiện để trở về nhà. Được biết, trong số 660 công nhân nói trên có 304 công nhân của công ty đang cách ly y tế tại trường tiểu học Phú Hòa 2 và 373 công nhân cách ly y tế tại trường tiểu học Phú Hòa 3 (TP Thủ Dầu Một) đã hoàn thành thời gian cách ly, xét nghiệm 3 lần theo quy định của Bộ Y tế với kết quả âm tính.

Tỉnh Bình Dương chuẩn bị mọi phương án chống dịch
Đội ngũ y tế tỉnh Bình Dương đang tích cực tiến hành lấy mẫu diện rộng trên địa bàn

Trước tình hình dịch đang diễn biến phức tạp trước đó tỉnh Bình Dương đã đưa vào hoạt động thêm bệnh viện dã chiến có quy mô 1.500 giường được đặt tại Trung tâm Thương mại Thành phố mới Bình Dương (WTC EXPO).

Bên cạnh các bệnh viện điều trị chuyên sâu như Bệnh viện Đa khoa tỉnh và một số bệnh viện chuyên trách hồi sức cấp cứu đối với các trường hợp nhiễm Covid-19 mức độ nặng, việc bổ sung các bệnh viện dã chiến có quy mô lớn, đáp ứng đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị là rất cần thiết, nhằm kịp thời điều trị toàn bộ số ca mới phát hiện qua xét nghiệm tầm soát tại các khu vực có nguy cơ cao trong cộng đồng, vừa đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân vừa giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Tùy vào diễn biến của dịch bệnh, UBND tỉnh có thể trưng dụng xưởng khởi nghiệp thuộc trường Đại học Quốc tế Miền Đông để hình thành bệnh viện dã chiến tiếp theo cũng với quy mô 1.500 giường, có thể đi vào hoạt động ngay trong tháng 8 tới đây.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng nâng cao năng lực xét nghiệm, thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 để vừa ngăn chặn dịch lây lan, vừa đảm bảo sức khỏe của người dân.

Tỉnh Bình Dương chuẩn bị mọi phương án chống dịch
Ngành y tế thâu đêm lấy mẫu người dân nơi có ca mắc Covid-19

Theo báo cáo của ngành Y tế, toàn tỉnh Bình Dương hiện tại có 12 máy RT-PCR, với năng lực xét nghiệm 8.000 mẫu đơn/ngày (tương đương 80.000 mẫu gộp 10/ngày); Đang thực hiện xã hội hóa xét nghiệm nâng cao năng lực lên trên 100.000 mẫu đơn/ngày (tương đương 1.000.000 người nếu gộp mẫu); Đã thành lập 450 đội lấy mẫu cơ động (tương đương 450 bàn lấy mẫu, mỗi bàn lấy được 300 mẫu/ngày, tối đa 135.000 mẫu/ngày) và đã huy động toàn bộ lực lượng cán bộ y tế, kể cả các cơ sở y tế tư nhân, các trường đào tạo y khoa, sinh viên Đại học Y Hà Nội để đảm bảo lấy mẫu nhanh trên diện rộng.

Với năng lực lấy mẫu tối đa 176.000 người/ngày (cứ khoảng 30 phút cho kết quả) thì có thể test nhanh được cho khoảng 88.000 người/ngày. Tuy nhiên, trên thực tế chỉ lấy được khoảng 30.000/người/ngày; do đó, đến nay chỉ mới lấy mẫu sàng lọc cộng đồng tại tất cả các khu vực nguy cơ cao cho hơn 150.000 người.

Ngoài ra, ​Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã ban hành Kế hoạch đảm bảo lưu thông, cung ứng hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường tại các huyện, thị xã, thành phố để đảm bảo cung cấp đủ hàng hoá thiết yếu cho người tiêu dùng trong mọi tình huống, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng giá cả tăng đột biến hay khan hiếm hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm