Tag

Tin tức trong ngày 24/1: Người dân Thủ đô tham quan đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

Xã hội 24/01/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày 24/1 có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Gần 1.000 người dân Thủ đô tham quan đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội; Công nhân, lao động Thủ đô được nhận 5.600 phiếu mua hàng tại phiên chợ Tết; Không khí lạnh mạnh sắp tăng cường vào cuối tháng này gây rét đậm rét hại...
Tin tức trong ngày 23/1: Hà Nội giải quyết việc làm cho 160.000 lao động trong năm 2021 Tin tức trong ngày 22/1: Hôm nay, chính quyền thành phố Thủ Đức chính thức hoạt động Tin tức trong ngày 21/1: Hà Nội triển khai quyên góp ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam" từ ngày 1/2 Tin tức trong ngày 20/1: Hà Nội tổ chức 89 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết Tân Sửu

Gần 1.000 người dân Thủ đô tham quan đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

Từ 9h ngày 23/1, tại nhà ga S1 (đường Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm), Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) bắt đầu mở cửa đón người dân đến tham quan đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.

Ga S1 nằm cách mặt đường 8m, có chiều dài 108m, rộng 24m và cao 22m. Nhà ga gồm 2 tầng, tầng một là nơi khách mua vé, qua cửa soát vé để lên tầng đi tàu. Đây cũng là nơi có các dịch vụ tiện ích phục vụ hành khách như mua sắm, ăn uống nhẹ. Bên trong ga có các thiết bị camera an ninh, hệ thống thu soát vé tự động (AFC)… Hệ thống thoát hiểm được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trong ngày đầu tiên, có hơn 500 người dân đến tham quan. Để bảo đảm an toàn cũng như yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, người dân đến tham quan được chia thành các nhóm, có nhân viên an toàn hướng dẫn. Trước khi lên tàu, nhân viên sẽ phổ biến các quy định và giới thiệu dự án với khách tham quan.

Nhiều người bày tỏ sự háo hức khi trở thành người đầu tiên được trực tiếp đặt chân lên nhà ga và đoàn tàu. “Tiện nghi rất đồng bộ, hiện đại và có tính thẩm mỹ cao. Chúng tôi mong muốn dự án sớm được hoàn thành, đưa vào khai thác phục vụ nhân dân, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và tạo hình ảnh đẹp cho Thủ đô”, chị Phan Thị Thương (quận Bắc Từ Liêm) chia sẻ.

Tin tức trong ngày 24/1: Người dân Thủ đô tham quan đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội
Gần 1.000 người dân Thủ đô tham quan đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội

Ông Lê Trung Hiếu, Phó Trưởng ban MRB cho biết, đợt tham quan này sẽ kết thúc vào 15h ngày 24/1. Có rất đông người dân đăng ký, nhưng để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, MRB chỉ xác nhận cho gần 1.000 người tham quan. Tới đây, dự án sẽ tiếp tục mở thêm các đợt tham quan khác để phục vụ nhân dân Thủ đô.

Công nhân, lao động Thủ đô được nhận 5.600 phiếu mua hàng tại phiên chợ Tết

Trong chương trình “Tết Sum vầy” năm 2021, do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức sáng 23/1, 800 đoàn viên công đoàn, người lao động Thủ đô đã được hòa mình vào không khí vui tươi của chương trình văn nghệ, thi gói bánh chưng, bốc thăm trúng thưởng... Mỗi công nhân, lao động tham gia được bỏ 1 phiếu để cùng bốc thăm trúng thưởng, với tổng giá trị giải thưởng hơn 210 triệu đồng.

Trong đó, 1 giải Đặc biệt là 1 chiếc xe máy Yamaha và mũ bảo hiểm trị giá 22 triệu đồng; 5 giải Nhất, mỗi giải là 1 ti vi Samsung; 10 giải Nhì, mỗi giải là 1 nồi chiên không dầu; 20 giải Ba; mỗi giải là 1 nồi cơm điện... Giải Đặc biệt đã thuộc về chị Phan Thị Thắng, Công ty cổ phần Điện cơ Thống Nhất.

Trong khuôn khổ của chương trình, tại khuôn viên Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội còn tổ chức phiên chợ Tết bán hàng giảm giá phục vụ công nhân, viên chức, lao động với 24 gian hàng. Phiên chợ kéo dài đến 18h ngày 23/1.

Tại đây, Liên đoàn Lao động thành phố đã tặng các công nhân, lao động tham gia chương trình Tết sum vầy 5.600 phiếu mua hàng 0 đồng và phiếu mua hàng các mệnh giá khác nhau tại phiên chợ.

Không khí lạnh mạnh sắp tăng cường vào cuối tháng này gây rét đậm rét hại

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã đưa ra dự báo xu thế thời tiết tháng (từ ngày 23/1 đến ngày 20/2/2021). Theo đó, trong 10 ngày đầu của thời kỳ dự báo MJO hoạt động yếu, ít có khả năng hình thành xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực Biển Đông.

MJO là một dao động nội mùa trong khu vực nhiệt đới, ảnh hưởng đến nhiều yếu tố thời tiết như lượng mây bao phủ, lượng mưa, tốc độ và hướng gió, nhiệt độ mặt nước biển. Các nghiên cứu cho thấy dao động không chỉ hoạt động và ảnh hưởng đối với riêng khu vực nhiệt đới mà còn cả ở khu vực ngoại nhiệt đới.

Trong thời kỳ dự báo ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có khả năng xuất hiện nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn, tập trung trong những ngày tháng 2/2021. Không khí lạnh trong tuần tới tiếp tục suy yếu và biến tính dần, do vậy trong ngày 21 – 24/1 các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời nhiều mây và có sương mù vào đêm và sáng, nhiệt độ có xu hướng gia tăng.

Khoảng ngày 25 – 26/1 áp cao lạnh lục địa tăng cường yếu nên các tỉnh thuộc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khả năng có mưa rào rải rác, nhiệt độ giảm nhẹ. Sau đó, khoảng ngày 28/1 không khí lạnh tiếp tục được tăng cường với cường độ mạnh hơn. Từ ngày 29/1 Bắc Bộ có khả năng chuyển rét đậm, vùng núi có nơi rét hại trong những ngày cuối tháng 1 và đầu tháng 2 năm 2021.

Tại khu vực Nam Bộ mưa trái mùa có khả năng xảy ra trong các ngày 23 – 24/1. Trong cả thời kì dự báo, tổng lượng mưa ở hầu khắp các khu vực phổ biến ở mức thiếu hụt so với trung bình nhiều năm cùng thời kì từ 10-20mm; riêng khu vực Tây Bắc Bộ, Trung Trung Bộ và Nam Bộ ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kì.

Nhiệt độ trung bình trong thời kỳ dự báo trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cao hơn từ 0,5- 1,0 độ C, khu vực phía Đông Bắc Bộ cao hơn từ 1,0 - 2,0 độ C. Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm; riêng khu vực Trung Trung Bộ ở mức xấp xỉ dưới (thấp hơn khoảng 0.5 độ C) so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Đọc thêm

"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 16/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Những em nhỏ thôn Kho Vàng xuống núi Muôn mặt cuộc sống

Những em nhỏ thôn Kho Vàng xuống núi

TTTĐ - May mắn vì thoát nạn bởi sạt lở nghiêm trọng ngày 9/9 do ảnh hưởng của bão số 3 nhưng những em nhỏ ở thôn Kho Vàng vẫn còn bị ám ảnh, sợ hãi khi nhớ lại buổi sáng cả làng nháo nhác chạy lên núi tránh lũ.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây khoảng 15km/h Môi trường

Áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây khoảng 15km/h

TTTĐ - Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 13h ngày 16/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,1 độ Vĩ Bắc; 123,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (39-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây khoảng 15km/h.
Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn

TTTĐ - Dịp Tết Trung thu năm 2024, các cấp Công đoàn TP Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Khách hàng tại những khu vực chịu tác động của bão Yagi có thể cập nhật thông tin các kênh liên hệ Prudential để được hỗ trợ khẩn cấp.
BHXH Hà Nội sẻ chia với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ BHXH & Đời sống

BHXH Hà Nội sẻ chia với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

TTTĐ - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội Nguyễn Công Định đại diện tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trao số tiền 127.950.000 đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội.
Người đứng đầu chịu trách nhiệm về kết quả khắc phục bão số 3 Môi trường

Người đứng đầu chịu trách nhiệm về kết quả khắc phục bão số 3

TTTĐ - Thường trực Thị ủy Sơn Tây yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền chịu trách nhiệm toàn diện về kết quả khắc phục hậu quả sau bão số 3 và ảnh hưởng của lũ trên địa bàn.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt

TTTĐ - Bí thư Huyện ủy Mê Linh (Hà Nội) Nguyễn Thanh Liêm kiểm tra tình hình ngập lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân bị ảnh hưởng tại TDP số 11, thị trấn Quang Minh và thôn Ngự Tiền, xã Thanh Lâm.
Xem thêm