Tag

Tin tức trong ngày 16/7: Bác bỏ thông tin virus SARS-CoV-2 bị nhiễm phóng xạ

Xã hội 16/07/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (16/7) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Bác bỏ thông tin virus SARS-CoV-2 bị nhiễm phóng xạ; Thấy bà cụ còng lưng đi bán măng, 2 Cảnh sát giao thông mua giúp rồi đưa về tận nhà; Làm rõ việc 27 giáo viên sửa điểm của học sinh
Tin tức thế giới 11/5: Virus SARS-CoV-2 đã biến đổi hơn 6.600 lần Dịch Covid-19: Mỹ đặt mục tiêu chủng xong cho 160 triệu người trước Quốc khánh; Phát hiện nhiều ca nhiễm biến thể mới SARS-CoV-2 tại Indonesia Nhà khoa học tài năng “chinh phục” virus SARS-CoV-2

Bác bỏ thông tin virus SARS-CoV-2 bị nhiễm phóng xạ

Bộ Y tế bác bỏ thông tin virus SARS-CoV-2 bị nhiễm phóng xạ
Bộ Y tế bác bỏ thông tin virus SARS-CoV-2 bị nhiễm phóng xạ

Nhiều ngày qua, mạng xã hội lan truyền thông tin được cho là từ Bộ Y tế dẫn lại một nghiên cứu từ Singapore cho rằng SARS-CoV-2 thực chất là loại vi khuẩn bị nhiễm phóng xạ gây đông máu và tử vong.

Bài chia sẻ cho biết, các nhà khoa học Singapore sau khi khám nghiệm tử thi các bệnh nhân Covid-19 tử vong, phát hiện máu bệnh nhân bị đông lại, vón cục khiến tim, phổi không lấy được oxy nên tử vong nhanh chóng. Vì lý do đó, Singapore đã thay đổi chiến lược điều trị, cho các bệnh nhân dương tính dùng aspirin. Kết quả bệnh nhân bắt đầu hồi phục, sức khoẻ cải thiện. Chỉ trong 1 ngày, Singapore đã cho hơn 14.000 bệnh nhân được xuất viện về nhà.

Do đó bài viết khẳng định có thể điều trị Covid-19 bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm và chống đông máu... mà không cần đến máy thở.

Bộ Y tế Việt Nam khẳng định, đây là thông tin sai sự thật. Bộ Y tế không đưa ra thông tin và chưa từng có bất kỳ khuyến cáo nào như vậy.

Hiện tại, dịch Covid-19 do virus SARS-CoV-2 đã khiến hơn 189 triệu người trên thế giới nhiễm bệnh, cướp đi sinh mạng hơn 4 triệu người sau 1,5 năm bùng phát. Đến nay, các nhà khoa học chưa tìm ra chính xác nguồn gốc SARS-CoV-2, virus vẫn đang liên tục biến đổi, dù vậy vắc xin vẫn còn nguyên giá trị trong việc ngăn ngừa mắc bệnh và giảm tỉ lệ bệnh nặng.

Thấy bà cụ còng lưng đi bán măng, 2 cảnh sát giao thông mua giúp rồi đưa về tận nhà

Thượng tá Trần Văn Dũng, Trưởng Công an huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) cho hay, sáng 14/7, Trung tá Nguyễn Văn Ân, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) và Đại úy Lê Hoàng Nghiệm, cán bộ Đội CSGT Công an huyện Phong Điền được phân công tới chợ Phong Điền phối hợp với các cơ quan chức năng căng dây, phân luồng bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Trong lúc làm nhiệm vụ, 2 cán bộ CSGT thấy 1 bà cụ xách giỏ măng ra chợ bán. Thấy bà cụ đi lại khó khăn, Trung tá Ân và Đại úy Nghiệm đến hỏi thăm thì được biết cụ năm nay đã 85 tuổi.

Bà cụ nói, nhà có măng non nên chặt mang ra chợ bán. Nghe vậy, Trung tá Ân liền mua măng rồi đưa cụ đến nhà thuốc gần đó mua thuốc. Nhân viên nhà thuốc cảm động trước hành động của 2 cán bộ CSGT và cũng không lấy tiền thuốc của cụ. Sau đó, Trung tá Ân lấy xe đưa cụ về nhà, cách chợ 2km.

Hình ảnh đẹp được người dân ghi lại
Hình ảnh đẹp được người dân ghi lại

Một người dân gần chợ chứng kiến hành động đẹp của 2 cán bộ CSGT đã dùng điện thoại ghi lại hình ảnh, sau đó đăng tải lên mạng xã hội.

Làm rõ việc 27 giáo viên sửa điểm của học sinh

Những ngày qua, dư luận xôn xao về thông tin 27 giáo viên tại Trường THCS Ngư Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) phải làm giải trình vì sửa điểm học kỳ 2 năm học 2020 - 2021 trên hệ thống sổ điểm điện tử Vnedu.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chánh thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Thanh Hóa cho hay, theo thông tin từ Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc, hiện đã có kết quả kiểm tra xác minh bước đầu.

Ông Dũng cho biết, khi thực hiện nhập điểm vào sổ điểm giấy như trước đây thì giáo viên vẫn có thể sửa điểm, song phải đúng theo các quy định. Cụ thể, lấy một bút khác màu gạch chéo chỗ sai và viết điểm sửa bên cạnh; Cuối trang sổ điểm, viết rõ ra có bao nhiêu chỗ sửa, sửa những chỗ nào.

Do đó, việc sửa điểm trong sổ điểm điện tử cũng có thể xảy ra. Giáo viên vẫn có thể viết nhầm, cộng sai, tính sai, thậm chí đánh giá sai, nên có thể sửa lỗi đó. Khi giáo viên sửa thì hệ thống sổ điểm điện tử cũng sẽ báo đỏ ở những chỗ được sửa.

“Trước mắt, qua kiểm tra, thấy có 27 giáo viên đã sửa điểm trong sổ điểm điện tử. Vấn đề bây giờ cần làm rõ là họ sửa như vậy đúng hay không đúng quy định. Thứ hai là lý do sửa. Căn cứ vào các bài kiểm tra của học sinh để xem xét điểm được nhập vào sổ điểm điện tử là điểm thật của học sinh hay điểm giáo viên tự cho vào”, ông Dũng nói và cho rằng phải xem xét rất kỹ mới có thể kết luận được trong số 27 giáo viên chỉnh sửa điểm này, có những ai sửa đúng theo quy định; Những ai sửa một cách trung thực nhưng thực hiện quy trình chưa đúng hướng dẫn, rồi những ai sửa với mục đích làm sai lệch kết quả thực chất của học sinh.

“Chúng tôi dự kiến yêu cầu Phòng GD&ĐT Hậu Lộc báo cáo sự việc vào ngày 20/7, kết hợp với giải trình của các giáo viên để giải quyết sự việc. Chúng tôi sẽ làm nghiêm nhưng phải đi sâu vào bản chất của vấn đề để việc kết luận được chính xác", ông Dũng cho hay.

Đọc thêm

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 Môi trường

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

TTTĐ - Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Xem thêm