Tag

Tin tức thế giới 26/3: Lễ rước đuốc Olympic Tokyo 2020 bắt đầu tại Fukushima

Thế giới 24h 26/03/2021 07:04
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Phát hiện đột biến kép của virus SARS-CoV-2 tại Ấn Độ; Lễ rước đuốc Olympic Tokyo 2020 bắt đầu tại Fukushima; Tàu container bị kẹt chắn ngang gây tắc nghẽn trên kênh đào Suez.
Tin tức thế giới 25/3: Đức sẽ cấp hộ chiếu vắc-xin từ ngày 1/6 Tin tức thế giới 24/3: Thái Lan thử nghiệm vắc-xin ngừa Covid-19 tự nghiên cứu Tin tức thế giới 23/3: Tỷ lệ học sinh Nhật Bản tự tử tăng cao trong dịch Covid-19

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Phát hiện đột biến kép của virus SARS-CoV-2 tại Ấn Độ

Bộ Y tế Ấn Độ cho biết nước này đã phát hiện một biến thể đột biến kép của virus SARS-CoV-2 trong 206 mẫu xét nghiệm tại bang Maharashtra. Đây là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 tại Ấn Độ.

Trong khi đó, giới chức y tế nước này cũng đã phát hiện biến thể đột biến kép trong 9 mẫu xét nghiệm Covid-19 ở thủ đô New Delhi.

Bộ Y tế Ấn Độ cho biết thêm kết quả giải trình tự bộ gene và phân tích các mẫu từ bang Maharashtra cho thấy các đột biến trong virus không trùng khớp với các biến thể phát hiện trước đó ở Anh, Brazil và Nam Phi.

Tuy nhiên, Bộ Y tế Ấn Độ khẳng định số ca nhiễm biến thể mới này chưa đủ để xác định liệu biến thể này có phải nguyên nhân khiến số ca nhiễm mới hằng ngày tại Ấn Độ gia tăng trở lại trong thời gian gần đây.

Lễ rước đuốc Olympic Tokyo 2020 bắt đầu tại Fukushima

Lễ rước đuốc Olympic Tokyo 2020 bắt đầu tại Fukushima (Ảnh: Reuters)
Lễ rước đuốc Olympic Tokyo 2020 bắt đầu tại Fukushima (Ảnh: Reuters)

Sáng 25/3, lễ rước đuốc của Đại hội thể thao thế giới Tokyo 2020 đã được bắt đầu tại tỉnh Fukushima (Đông Bắc Nhật Bản), trong bối cảnh các nhà tổ chức nỗ lực thúc đẩy khai mạc sự kiện thể thao quan trọng có quy mô toàn cầu này vào cuối tháng Bảy tới.

Buổi lễ được tổ chức tại trung tâm đào tạo bóng đá quốc gia J-Village, thuộc địa phận các thị trấn Naraha và Hirono. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sự kiện này không mở cửa cho khán giả tới tham dự.

Các thành viên trong đội tuyển từng vô địch giải World cup bóng đá nữ năm 2011 là những vận động viên chạy tiếp sức đầu tiên trong cuộc rước đuốc Olympic Tokyo.

Khoảng 10.000 người có vinh dự rước ngọn đuốc Olympic qua 859 thành phố ở 47 tỉnh thành của Nhật Bản, trước khi ngọn lửa thiêng này được thắp lên đài đuốc trong lễ khai mạc vào ngày 23/7 tại Sân vận động quốc gia ở thủ đô Tokyo.

Tàu container bị kẹt chắn ngang gây tắc nghẽn trên kênh đào Suez

Tàu chở hàng Ever Given dài tới 400m đã bị mắc kẹt và chắn ngang kênh đào Suez, Ai Cập.

Tàu chở hàng Ever Given dài tới 400 m đã bị mắc kẹt và chắn ngang kênh đào Suez (Ảnh: CNA)
Tàu chở hàng Ever Given bị mắc kẹt và chắn ngang kênh đào Suez (Ảnh: CNA)

Tàu container Ever Given là một trong những tàu container lớn nhất thế giới với tổng trọng tải hơn 219 nghìn tấn đã bất ngờ gặp sự cố, đâm chéo vào bờ, chắn ngang kênh đào Suez. Con tàu gần như bịt kín tuyến hàng hải qua kênh đào này, khiến mọi hoạt động di chuyển qua kênh đào phải tạm dừng, khiến ít nhất 100 tàu khác bị mắc kẹt.Con tàu bị mắc kẹt từ ngày 23/3. Các cơ quan chức năng đã cố khơi thông kênh nhưng thất bại.

Evergreen Marine Corp, công ty vận tải điều hành Ever Given cho biết con tàu đã gặp sự cố do gió lớn khi tiến vào kênh đào Suez. Cơ quan quản lý Kênh đào Suez cho biết, điều kiện thời tiết xấu đã ảnh hưởng đến tầm nhìn và sức gió lên tới hơn 74 km/h đã khiến con tàu mất kiểm soát.

Kênh đào Suez là một trong những tuyến đường thủy quan trọng nhất trên thế giới, nối Địa Trung Hải với Biển Đỏ và các tuyến vận tải biển đến châu Á. Kênh đào dài 190km, rộng 205m và sâu 24m.

Đọc thêm

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm