Tag

Tin tức thế giới 22/9: Nga thử nghiệm thành công giai đoạn cuối vắc-xin Sputnik-V

Quốc tế 22/09/2020 06:07
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Nga thử nghiệm thành công giai đoạn cuối vắc-xin Sputnik-V; Tái áp đặt lệnh trừng phạt đối với Iran, Mỹ vấp phải sự phản đối của cộng động quốc tế; Toà nhà 3 tầng đổ sập ở Ấn Độ, ít nhất 13 người thiệt mạng.
Tin tức thế giới 21/9: Nước Anh đang bước vào làn sóng Covid-19 thứ hai Tin tức thế giới hôm nay 20/9: Cử tri bắt đầu bỏ phiếu sớm bầu Tổng thống Mỹ Tin tức thế giới 19/9: Phong tỏa khu vực hơn 10 triệu dân tại Anh Tin tức thế giới ngày 18/9: Anh, Pháp, Đức gửi công hàm lên Liên hợp quốc về vấn đề biển Đông

Nga: Thử nghiệm thành công giai đoạn cuối vắc-xin Sputnik-V

Trong tổng số hơn 60.000 người tình nguyện đăng ký, hiện hơn 700 người đã được chích ngừa vắc-xin Sputnik-V. Tất cả họ đều đã sản sinh ra kháng thể và hoàn toàn khỏe mạnh.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cũng chia sẻ rằng không xuất hiện dấu hiệu phản ứng phụ trên những người tình nguyện. Khoảng 14% có phàn nàn chút ít về sức khỏe, biểu hiện đau cơ, thi thoảng thân nhiệt có tăng sau 24 giờ tiêm ngừa.

Nga thử nghiệm thành công giai đoạn cuối vắc-xin Sputnik-V (Ảnh: WSJ)
Nga thử nghiệm thành công giai đoạn cuối vắc-xin Sputnik-V (Ảnh: WSJ)

Tuy nhiên, những triệu chứng này đã được liệt kê trong hướng dẫn điều trị và được cho là sẽ “mất đi”ngay ngày hôm sau.

Hiện, trên toàn thế giới đã có hơn 31 triệu ca nhiễm Covid-19, trên 965.000 người tử vong trong đó Mỹ chiếm gần 200.000 ca tử vong.

Sau một thời gian hạ nhiệt, đại dịch Covid-19 đang có những diễn biến khó lường, khiến nhiều quốc gia cân nhắc lệnh phong tỏa hay giãn cách xã hội.

Tái áp đặt lệnh trừng phạt đối với Iran, Mỹ vấp phải sự phản đối của cộng động quốc tế

Trước thông báo tái áp đặt các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc lên Iran tối ngày 19/9, Mỹ vấp phải sự phản đối của cộng động quốc tế.

Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) về chính sách an ninh và đối ngoại, ông Josep Borrell đã bác bỏ tuyên bố đơn phương của Mỹ về việc nối lại các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc nhằm vào Iran.

Ông Borrell cho biết Mỹ đã đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran (JCPOA) vào năm 2018, do đó Washington không thể khởi xướng quá trình khôi phục các lệnh trừng phạt theo nghị quyết 2231 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Vì vậy, các cam kết dỡ bỏ lệnh trừng phạt Iran theo JCPOA tiếp tục được áp dụng.

13 trong số 15 thành viên của Hội đồng Bảo an LHQ cho rằng, động thái nối lại các lệnh trừng phạt của Washington là vô hiệu vì Mỹ không còn là một bên trong thỏa thuận hạt nhân (Ảnh: AFP)
13 trong số 15 thành viên của Hội đồng Bảo an LHQ cho rằng, động thái nối lại các lệnh trừng phạt của Washington là vô hiệu vì Mỹ không còn là một bên trong thỏa thuận hạt nhân (Ảnh: AFP)

Trước đó, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cho biết, ông không thể thực hiện bất kỳ hành động nào đối với tuyên bố của Mỹ về việc tái áp đặt trừng phạt Iran vì “vấn đề này dường như còn chưa chắc chắn”.

Về phía mình, Iran kêu gọi thế giới phản đối việc Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt và cho rằng đây là hành động “bắt nạt” của Washington, đồng thời cảnh báo các nước khác có thể sẽ là nạn nhân trong tương lai.

Ấn Độ: Toà nhà 3 tầng đổ sập, ít nhất 13 người thiệt mạng

Ít nhất 13 người thiệt mạng và khoảng 25 người vẫn đang mắc kẹt trong đống đổ nát sau khi một tòa nhà 3 tầng đổ sập tại miền Tây Ấn Độ.

Nguyên nhân gây sập tòa nhà vẫn đang được điều tra. Tuy nhiên, sập nhà thường xảy ra trong mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9 ở Ấn Độ, khi nhiều cấu trúc cũ và yếu ớt không thể đứng vững sau những ngày mưa liên tục.

Một quan chức địa phương cho biết, tòa nhà đã hơn 30 năm tuổi và cần được sửa chữa, nhưng chưa thể tiến hành do lệnh phong tỏa nhằm hạn chế Covid-19.

Đọc thêm

Cuba: Đầu tư vào lĩnh vực khách sạn và nhà hàng tăng 112% Nhìn ra thế giới

Cuba: Đầu tư vào lĩnh vực khách sạn và nhà hàng tăng 112%

TTTĐ - Cuba đầu tư cho ngành “công nghiệp không khói” chiếm 36,5% trong tổng số 43,120 tỷ peso (1,796 tỷ USD) ngân sách dành cho phát triển trong nửa đầu năm nay.
Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng Thế giới 24h

Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng

Ngày 18/8, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo Thế giới 24h

Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo

TTTĐ - Tập đoàn Cathay của Hong Kong đã ký hợp đồng với Airbus đặt mua 30 máy bay thân rộng A330-900 sau khi đánh giá kỹ lưỡng chương trình đổi mới đội bay thân rộng có kích cỡ trung bình của mình.
Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Xem thêm