Tag

Tin tức thế giới 17/9: Tân Thủ tướng Nhật Bản công bố Nội các mới

Quốc tế 17/09/2020 06:09
aa
Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Tân Thủ tướng Nhật Bản công bố Nội các mới; Cháy nổ nghiêm trọng tại Italy; Thế giới bị mất 100 triệu ha rừng trong 2 thập kỷ qua.
Tin tức thế giới ngày 16/9: Phát hiện ổ dịch Covid-19 mới tại thủ đô Seoul Tin tức thế giới 15/9: Thế giới ghi nhận trên 29 triệu ca mắc Covid-19 Tin tức thế giới 14/9: Cháy rừng diến biến phức tạp, ít nhất 33 người thiệt mạng tại Mỹ Tin tức thế giới 13/9: Thâm hụt ngân sách của Mỹ sắp chạm mốc cao nhất lịch sử

Tân Thủ tướng Nhật bản công bố Nội các mới

Ngày 16/9, hai viện thuộc Quốc hội Nhật Bản đã chính thức bầu ông Yoshihide Suga, Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền làm tân thủ tướng, kế nhiệm ông Shinzo Abe vừa từ chức vì vấn đề sức khỏe.

Ông Suga giành được 314 trong tổng số 465 phiếu tại Hạ viện và 142 trong tổng số 245 phiếu tại Thượng viện.

Ông Suga đã trở thành Thủ tướng thứ 99 của Nhật Bản. Lễ nhậm chức của ông diễn ra tại Cung điện Hoàng gia.

Ông Yoshihide Suga trở thành Thủ tướng Nhật Bản (Ảnh: Reuters)
Ông Yoshihide Suga trở thành Thủ tướng Nhật Bản (Ảnh: Reuters)

Trước khi diễn ra lễ tuyên thệ nhậm chức, tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đã công bố thành phần Nội các mới, trong đó ông giữ lại 8 vị trí trong Nội các của người tiền nhiệm Shinzo Abe, điều chuyển 2 vị trí và bổ nhiệm mới các vị trí còn lại.

Ông Suga đã tuyên bố ưu tiên hàng đầu là ứng phó dịch Covid-19 và hồi phục kinh tế Nhật Bản. Ông cũng cam kết tiếp tục những chính sách quan trọng mà người tiền nhiệm theo đuổi.

Cháy nổ nghiêm trọng tại Italy

Thành phố Ancona của Italy đã phải đóng cửa sau khi khu vực cảng biển tại đây bốc cháy dữ dội.

Theo thông tin ban đầu, lửa đã bùng cháy tại một nhà kho ở cảng biển, nhanh chóng lan rộng và gây ra một số vụ nổ. Khói bốc từ các đám cháy mù mịt, khiến tầm nhìn giảm mạnh.

Hiện chưa có thông tin báo cáo thương vong về người, nhhưng thiệt hại về của cải được đánh giá là rất lớn.

Giới chức thành phố Ancona đã kêu gọi người dân cảnh giác, tránh đi ra ngoài và nếu có thể đảm bảo đóng hết các cửa sổ đồng thời ra quyết định đóng cửa toàn bộ trường học, trường đại học, công viên và trung tâm thể thao ngoài trời, trong khi chờ có thông báo mới từ giới chức y tế, môi trường và cứu hỏa.

Thế giới bị mất 100 triệu ha rừng trong 2 thập kỷ qua

Tổ chức Lương Nông Liên Hợp Quốc (FAO) cho biết chỉ trong vòng hai thập kỷ vừa qua, thế giới đã bị mất khoảng 100 triệu ha rừng.

Nếu như năm 2000, tỉ lệ diện tích rừng bao phủ trên tổng diện tích đất trên thế giới là 31,9% thì tới năm 2020 con số này đã giảm xuống còn 31,2% ( tương đương 4,1 tỉ ha rừng).

Rừng Amazon bị tàn phá nghiêm trọng (Ảnh: AFP)
Rừng Amazon bị tàn phá nghiêm trọng (Ảnh: AFP)

Tại khu vực Mỹ Latinh và Trung Mỹ, rừng chỉ chiếm 46,7% so với diện tích đất so với mức 47,4% của 5 năm trước. Nguyên nhân là do rừng bị chặt đi chủ yếu đề nhường chỗ cho việc canh tác cây trồng và vật nuôi.

Tại khu vực Đông Nam Á, tỷ lệ diện tích rừng so với diện tích đất chỉ trong vòng 5 năm qua đã sụt giảm từ 49% xuống còn 47,8% trong khi tại khu vực châu Phi phía Nam sa mạc Sahara con số này là 27,8% so với 28,7% của 5 năm trước.

Tuy nhiên, một số nơi tại khu vực châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ lại ghi nhận tình trạng tăng và ổn định về diện tích rừng so với 5 năm trước nhờ những chính sách phục hồi rừng và cho rừng mở rộng tự nhiên.

Điển hình tại châu Á là hai nước Trung Quốc, Nhật Bản, tại châu Âu là Anh, Pháp, tại khu vực Bắc Mỹ là Canada và tại châu Đại Dương là Australia.

Đọc thêm

Cuba: Đầu tư vào lĩnh vực khách sạn và nhà hàng tăng 112% Nhìn ra thế giới

Cuba: Đầu tư vào lĩnh vực khách sạn và nhà hàng tăng 112%

TTTĐ - Cuba đầu tư cho ngành “công nghiệp không khói” chiếm 36,5% trong tổng số 43,120 tỷ peso (1,796 tỷ USD) ngân sách dành cho phát triển trong nửa đầu năm nay.
Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng Thế giới 24h

Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng

Ngày 18/8, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo Thế giới 24h

Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo

TTTĐ - Tập đoàn Cathay của Hong Kong đã ký hợp đồng với Airbus đặt mua 30 máy bay thân rộng A330-900 sau khi đánh giá kỹ lưỡng chương trình đổi mới đội bay thân rộng có kích cỡ trung bình của mình.
Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Xem thêm