Tag

Tin tức thế giới 17/10: Thủ tướng Nhật Bản thăm chính thức Việt Nam từ ngày 18 - 20/10

Thế giới 24h 17/10/2020 06:07
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Thủ tướng Nhật Bản thăm chính thức Việt Nam từ ngày 18 đến 20/10; Covid-19 có nguy cơ để lại “những vết sẹo lâu dài” đối với nền kinh tế toàn cầu; Trung Quốc đưa ra thị trường vắc-xin ngừa Covid-19 thử nghiệm giá 60 USD.

Tin tức thế giới 16/10: Tỷ lệ​ thất nghiệp tăng đột biến tại Mỹ Tin tức thế giới 15/10: Nhiều quốc gia siết chặt các biện pháp phòng chống Covid-19 Tin tức thế giới 14/10: Cộng hòa Síp tuyên bố xóa bỏ chương trình cấp hộ chiếu thông qua đầu tư

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Thủ tướng Nhật Bản thăm chính thức Việt Nam từ ngày 18 đến 20/10

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide và Phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 18 - 20/10/2020.

Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Thủ tướng Suga, diễn ra một tháng sau khi nhậm chức và là lần thứ hai liên tiếp Thủ tướng mới của Nhật Bản chọn Việt Nam là nước đi thăm đầu tiên sau khi nhậm chức.

Thủ tướng Nhật thăm chính thức Việt Nam từ 18 đến 20/10 (Ảnh: Getty)
Thủ tướng Nhật sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 18 đến 20/10 (Ảnh: Getty)

Nhật Bản tiếp tục là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là nước cung cấp viện trợ ODA lớn nhất, nhà đầu tư lớn thứ hai và đối tác thương mại lớn thứ tư của Việt Nam.

Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide nhằm tiếp tục tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước; trao đổi các biện pháp nhằm thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực như thương mại, đầu tư, hợp tác nguồn nhân lực, giáo dục-đào tạo, văn hóa; trao đổi các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Covid-19 có nguy cơ để lại “những vết sẹo lâu dài” đối với nền kinh tế toàn cầu

Đó là cảnh báo của Ủy ban Tài chính và tiền tệ quốc tế của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

IMF cho rằng cuộc khủng hoảng hiện nay có thể để lại những vết sẹo lâu dài đối với nền kinh tế toàn cầu như tăng trưởng năng suất thấp, trong khi gánh nặng nợ nần, bất ổn tài chính, bất bình đẳng và nghèo đói gia tăng.

Tổng Giám đốc IMF, bà Kristalina Georgieva đánh giá thế giới đang trong một cuộc khủng hoảng không giống bất kỳ cuộc khủng hoảng nào trước đây và vì vây, cộng đồng quốc tế hợp tác mạnh mẽ hơn, đặc biệt trong vấn đề nghiên cứu, phát triển, sản xuất và phân phối vắc-xin phòng Covid-19 để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Bà cho rằng quan hệ hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực này có thể tạo đà cho phục hồi kinh tế, giúp thu nhập toàn cầu tăng thêm 9.000 tỷ USD vào năm 2025. Theo đó, điều này có thể góp phần thu hẹp khoảng cách thu nhập giữa nước giàu và nước nghèo. Ngoài ra, Tổng Giám đốc Georgieva cũng kêu gọi hai nền kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc duy trì chương trình kích thích kinh tế, đóng góp vào tiến trình phục hồi kinh tế chung của cả thế giới.

Trung Quốc đưa ra thị trường vắc-xin ngừa Covid-19 thử nghiệm giá 60 USD

Trung Quốc đưa ra thị trường vắc-xin ngừa Covid-19 thử nghiệm (Ảnh: Reuters)
Trung Quốc đưa ra thị trường vắc-xin ngừa Covid-19 thử nghiệm (Ảnh: Reuters)

Trung Quốc bắt đầu cung cấp vắc-xin ngừa Covid-19 cho một số người dân “có nhu cầu cấp thiết” ở thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang với giá 60 USD (khoảng 1,4 triệu đồng) cho 2 liều tiêm.

Đây là vắc-xin thử nghiệm do hãng dược Sinovac Biotech phát triển. Trước đó, Trung Quốc đã cung cấp vắc-xin cho hàng trăm nghìn công nhân trong các ngành nghề thiết yếu, tại bến cảng, bệnh viện và những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.

Hiện vắc-xin này đang trong tiến trình thử nghiệm giai đoạn cuối ở Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ và Indonesia. Sinovac cho biết, kết quả lâm sàng về thử nghiệm giai đoạn 3 có thể được công bố vào đầu tháng 11 tới.

Trong khi đó, Bio Farma, một công ty dược phẩm của Indonesia đã đạt được thỏa thuận mua ít nhất 40 triệu liều vắc-xin của Sinovac, cho biết, vắc-xin này có giá khoảng 200.000 Rupiah/liều (tương đương 13,6 USD) khi về đến quốc gia vạn đảo.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm