Tag

Tin tức thế giới 1/7: Vắc-xin Moderna có hiệu quả với biến thể Delta

Thế giới 24h 01/07/2021 07:04
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Vắc-xin Moderna có hiệu quả với biến thể Delta; Chìm phà ở Bali, 6 người chết, hàng chục người mất tích; Nga dự kiến tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 hàng năm cho người dân.
Tin tức thế giới 30/6: Nam Phi đề xuất chế độ đa phu Tin tức thế giới 29/6: Thủ đô Moskva tái áp đặt làm việc tại nhà Tin tức thế giới 28/6: Hoãn diễn đàn an ninh Đông Bắc Á thường niên do dịch Covid-19

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Indonesia: Chìm phà ở Bali, 6 người chết, hàng chục người mất tích

Nhà chức trách Indonesia cho biết ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 73 người khác mất tích sau khi một phà chở khách bị chìm ở ngoài khơi phía Tây bờ biển đảo Bali của nước này tối 29/6.

Indonesia với hơn 17.000 hòn đảo, giao thông phụ thuộc nhiều vào tàu thuyền.

Tuy nhiên, nhiều tai nạn đường thủy chết người xảy ra ở nước này, nguyên nhân được cho là do các tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo.

Năm 2018, khoảng 160 người chết đuối khi một phà chở khách của Indonesia chìm khi di chuyển trên một trong những hồ nước sâu nhất thế giới trên đảo Sumatra.

Vắc-xin Moderna có hiệu quả với biến thể Delta

Công ty Moderna cho biết kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy những người được tiêm ngừa vắc-xin Moderna đều cho phản ứng kháng thể đối với tất cả biến thể được thử nghiệm, kể cả biến thể Delta.

Vắc-xin Moderna có hiệu quả với biến chủng Delta (Ảnh: Reuters)
Vắc-xin Moderna có hiệu quả với biến chủng Delta (Ảnh: Reuters)

Theo Moderna, nghiên cứu được thực hiện trong phòng thí nghiệm, dựa trên mẫu máu của 8 người tham gia, được lấy một tuần sau khi tiêm liều vắc-xin thứ hai. Kết quả cho thấy vắc-xin ngừa Covid-19 của Moderna có hiệu quả trước biến thể Delta, chỉ thấp hơn một chút so với biến chủng gốc. Hai liều tiêm giúp tạo ra kháng thể trung hòa chống biến thể Delta, Beta hay Eta - những chủng mới lần đầu tiên xuất hiện lần lượt tại Ấn Độ, Nam Phi và Nigeria.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là nghiên cứu trong điều kiện phòng thí nghiệm. Kết quả nghiên cứu của Moderna cũng vẫn chưa trải qua giai đoạn bình duyệt (peer-preview) và vì thế cần thêm thời gian mới khẳng định được chắn chắn độ hữu hiệu của vắc-xin Moderna khi tiêm ngừa trên thực tế trước biến thể Delta.

Nga dự kiến tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 hàng năm cho người dân

Giới chức Y tế Nga trong cuộc họp chính phủ ngày 29/6 đã đề cập đến kế hoạch mới chiến đấu với dịch Covid-19, trong đó bao gồm việc tiêm vắc-xin hàng năm cho người dân nước này.

Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết cơ quan này đã ban hành hướng dẫn về giải quyết “tình hình dịch tễ bất lợi” tại Nga bao gồm cho phép những người mắc Covid-19 được tiêm vắc-xin 6 tháng sau khi họ đã bình phục. Bên cạnh đó là mũi bổ sung cho những người từng tiêm liều vắc-xin đầu tiên 6 tháng trước đó.

Kế hoạch mới được đưa ra sau diễn biến số ca mắc mới Covid-19 tại Nga tăng trong khi tỷ lệ tiêm vắc-xin lại chậm so với nhiều quốc gia khác. Nga đã đẩy mạnh chương trình tiêm vắc-xin trong những tuần gần đây, với lãnh đạo một số khu vực yêu cầu tiêm vắc-xin bắt buộc với người lao động thuộc những nhóm ngành nghề nhất định như viên chức, nhân viên y tế, người làm việc trong nhà hàng, cơ sở giáo dục, bán lẻ…

Đọc thêm

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm