Tag

Tin tức thế giới 11/12: Diện tích rừng Amazon bị tàn phá lớn hơn diện tích lãnh thổ Tây Ban Nha

Thế giới 24h 11/12/2020 06:14
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Diện tích rừng Amazon bị tàn phá lớn hơn diện tích lãnh thổ Tây Ban Nha; Trong đại dịch Covid-19, tài sản của các tỷ phú Mỹ tăng hơn 1.000 tỷ USD; Số ca mắc Covid-19 liên tục tang tại Nhật Bản, nguy cơ sụp đổ hệ thống y tế.
Tin tức thế giới 10/12: Ghi nhận 2 trường hợp dị ứng sau khi tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 tại Anh Tin tức thế giới 9/12: Tổ chức Y tế thế giới điều tra căn bệnh lạ tại Ấn Độ Tin tức thế giới 8/12: Tiếp tục phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì thực phẩm nhập khẩu khẩu tại Trung Quốc

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Diện tích rừng Amazon bị tàn phá lớn hơn diện tích lãnh thổ Tây Ban Nha

Theo kết quả nghiên cứu do Mạng lưới thông tin môi trường - xã hội tham chiếu địa lý vùng Amazon (RAISG) mới công bố khoảng 8% diện tích rừng Amazon (513.016 km2) đã bị tàn phá từ năm 2000 - 2018, lớn hơn cả diện tích lãnh thổ của Tây Ban Nha (505.990 km2).

“Lá phổi xanh” của Trái Đất đang bị tàn phá ngày càng nghiêm trọng thời gian gần đây (AP)
“Lá phổi xanh” của Trái Đất đang bị tàn phá ngày càng nghiêm trọng thời gian gần đây (Ảnh: AP)

RAISG cảnh báo rừng Amazon đang bị tàn phá nghiêm trọng so với cách đây 8 năm, đồng thời chỉ ra sự gia tăng nhanh chóng của nạn phá rừng kể từ năm 2012. Theo đó, diện tích rừng bị tàn phá hằng năm tăng gấp 3 lần trong giai đoạn 2015-2018. Trong đó, tính riêng năm 2018 là 31.269 km2, mức tàn phá nghiêm trọng nhất kể từ năm 2003.

Rừng Amazon trải dài trên 8 quốc gia Nam Mỹ gồm Brazil, Colombia, Peru, Bolivia, Ecuador, Venezuela, Suriname và Guyana (lãnh thổ hải ngoại của Pháp). Trong đó, có tới 60% tổng diện tích rừng nằm trong lãnh thổ Brazil.

Trong đại dịch Covid-19, tài sản của các tỷ phú Mỹ tăng hơn 1.000 tỷ USD

Ngày 9/12, Viện Nghiên cứu chính sách Mỹ và Chiến dịch Người Mỹ vì sự bình đẳng thuế (ATF) công bố kết quả nghiên cứu cho thấy, trong khoảng thời gian dịch Covid-19 bùng phát tại Mỹ đến nay, khối tài sản của những người giàu ở nước này đã tăng thêm hơn 1.000 tỷ USD.

Cụ thể, khối tài sản của 651 tỷ phú ở Mỹ đã tăng từ 2.950 tỷ USD lên 4.010 tỷ USD. Một nghiên cứu do Ngân hàng UBS và Công ty kiểm toán PwC công bố tháng 10 cho thấy khối tài sản tích lũy của các tỷ phú trên thế giới đã lập lỷ lục mới với 10.200 tỷ USD, cao hơn so với mức được xác lập năm 2017 là 8.900 tỷ USD.

Dịch bệnh đã khiến thị trường chứng khoán thế giới chao đảo trong tháng 3 vừa qua, dẫn đến sự ra đi của một số thành viên trong câu lạc bộ tỷ phú. Tuy nhiên, cú bật tăng mạnh mẽ trở lại của cổ phiếu công nghệ và y tế sau đó đã giúp nhiều đại gia trong những lĩnh vực này có mặt trong danh sách tỷ phú cũng như gia tăng khối tài sản của các tỷ phú.

Nhật Bản: Số ca mắc Covid-19 liên tục tăng, nguy cơ sụp đổ hệ thống y tế

Chủ tịch Hội Y học Tokyo Haruo Ozaki vừa lên tiếng cảnh báo các bệnh viện ở thủ đô Tokyo có thể sụp đổ trong bối cảnh số người nhập viện vì dịch Covid-19 liên tục tăng.

Số ca mắc Covid-19 tại Nhật Bản liên tục tăng (Ảnh: Bloomberg)
Số ca mắc Covid-19 tại Nhật Bản liên tục tăng (Ảnh: Bloomberg)

Theo ông Ozaki, ngày càng có nhiều người trung niên và cao tuổi mắc Covid-19 nên số người nhập viện đang gia tăng và thời gian nhập viện kéo dài hơn. Do vậy, các bệnh viện ở Tokyo có thể “không thể bảo vệ được các bệnh nhân Covid-19 cũng như các bệnh nhân khác”.

Ngày 9/12, Tokyo ghi nhận thêm 572 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca bệnh trên toàn thành phố lên 44.927 ca, trong đó số bệnh nhân nhập viện điều trị 1.820 người. Trên toàn quốc, số ca nhiễm mới cũng tăng cao kỷ lục với 2.811 ca trong ngày 9/12, tăng mạnh so với con số kỷ lục trước đó 2.678 ca ghi nhận ngày 28/11, nâng tổng số ca mắc Covid-19 ở nước này lên 170.158 ca.

Đọc thêm

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm