Tag

Tin tức pháp luật ngày 2/2/2021: Cài phần mềm giả mạo Bộ Công an, bị chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng

Tin tức ANTT 02/02/2021 06:30
aa
TTTĐ - Sau khi cài đặt ứng dụng vào điện thoại theo yêu cầu của người đàn ông tự xưng là cán bộ điều tra, người phụ nữ bị chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng trong tài khoản; Trốn chốt kiểm soátphòng dịch Covid-19, 4 người bị xử phạt 100 triệu đồng; Bắt “nữ quái” cho vay nợ với lãi xuất cắt cổ.
Tin tức pháp luật ngày 29/1: Nữ kế toán chiếm đoạt hơn 100 tỉ đồng của Chủ nhiệm Hợp tác xã Doanh nghiệp thủy sản Việt Nam cảnh báo về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt tiền cọc Triệt phá ổ nhóm giả danh cán bộ ngân hàng, chiếm đoạt tài sản hơn 400 nạn nhân Lê Xuân Giang “trùm đa cấp” Liên Kết Việt bị tuyên phạt chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Người phụ nữ bị lừa hơn 6 tỷ đồng

Công an quận Đống Đa đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội điều tra, xác minh đơn trình báo của một nạn nhân bị đối tượng giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Theo đó, ngày 26/1/2021, Công an quận Đống Đa tiếp nhận đơn trình báo của chị M (trú tại Hà Nội) về việc nhận được một cuộc điện thoại từ một đối tượng tự xưng là cán bộ điều tra.

Người này thông báo đang điều tra về vụ án ma tuý liên quan đến chị M và yêu cầu bị hại kê khai số tiền trong các tài khoản ngân hàng. Sau đó yêu cầu nạn nhân thay đổi điện thoại đang dùng sang sử dụng điện thoại hệ điều hành Android.

Thời gian qua Bộ Công an đã cảnh báo đối tượng sử dụng phần mềm gián điệp giả mạo Bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Thời gian qua Bộ Công an đã cảnh báo đối tượng sử dụng phần mềm gián điệp giả mạo Bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Lấy lý do “nhằm bảo mật thông tin tài khoản”, đối tượng yêu cầu chị M tải và cài đặt ứng dụng mạo danh Bộ Công an có hình ảnh hiển thị Công an hiệu và mang tên “Bộ Công an” (vn84app.apk - đây là phần mềm gián điệp đã được Bộ Công an cảnh báo). Sau khi nạn nhân cài đặt App mang tên “Bộ Công an” nói trên, theo hướng dẫn của các đối tượng, nạn nhân sẽ phải điền thêm các thông tin hiển thị trên App giả mạo này như: Tên đăng nhập, mật khẩu, tài khoản ngân hàng, họ tên, số Chứng minh Nhân dân (căn cước công dân)... Các thông tin này sẽ được chuyển về máy chủ do các đối tượng quản lý.

Khi đăng nhập các thông tin cá nhân và mã OTP tài khoản ngân hàng, chị M bị đối tượng rút 6,1 tỷ đồng trong tài khoản. Lúc này, chị M mới biết bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Trốn chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19, 4 người bị xử phạt 100 triệu đồng

Công an thị xã Đông Triều, Quảng Ninh vừa ra quyết định xử phạt hành chính 4 trường hợp cố tình trốn khi qua trạm kiểm soát dịch Covid-19 cầu Đá Vách để sang địa bàn thị xã Kinh Môn; Đồng thời yêu cầu các cá nhân này quay trở về địa phương.

Trước đó vào khoảng 22h30 ngày 29/1/2021, tại chốt kiểm soát liên ngành cầu Đá Vách thuộc địa phận phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, lực lượng Công an đã phát hiện và đưa 4 trường hợp có biểu hiện trốn kiểm tra tại chốt kiểm soát để đi sang thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương về trụ sở Công an phường Mạo Khê để lập hồ sơ xử lý.

Tại cơ quan Công an, những người này cho biết, Vũ Mạnh Hải, Mai Ngọc Nam và Nguyễn Ngọc Anh muốn đi sang thị xã Kinh Môn chơi nên sau khi dự sinh nhật của bạn tại phường Yên Thọ, thị xã Đông Triều, cả 3 cùng với Nguyễn Thị Nga đi xe ô tô lưu thông hướng Yên Thọ đi sang Kinh Môn.

Bốn trường hợp vi phạm trốn chốt kiểm dịch được đưa về Công an Thị xã Đông Triều làm việc
Bốn trường hợp vi phạm trốn chốt kiểm dịch được đưa về Công an Thị xã Đông Triều làm việc

Mặc dù biết là không thể qua trạm được vì là người Quảng Ninh, nhưng khi đến gần Trạm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại cầu Đá Vách, lúc này Vũ Mạnh Hải, Mai Ngọc Nam và Nguyễn Ngọc Anh đi bộ theo lối đường mòn lách qua chốt kiểm soát để lên cầu, sau đó Nguyễn Thị Nga điều khiển xe ô tô đi qua trạm vì là người ở thị xã Kinh Môn. Khi qua trạm để đón 3 người trên thì bị lực lượng Công an phát hiện, ngăn chặn để xử lý.

Công an thị xã Đông Triều đã hoàn chỉnh hồ sơ và tham mưu cho UBND thị xã ra quyết định xử lý hành chính đối với 4 trường hợp trên, phạt 100 triệu đồng theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và yêu cầu các trường hợp trên quay trở về nơi cư trú.

Hiện, Công an thị xã Đông Triều đã và đang chỉ đạo các lực lượng thành lập nhiều tổ công tác tại các chốt, trạm kiểm soát để phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp trốn kiểm soát, kiên quyết không để sót lọt các trường hợp từ địa phương ngoài vào địa bàn để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bắt “nữ quái” cho vay nợ với lãi xuất cắt cổ

Công an huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa vừa cho biết, ngày 1/2 đơn vị này đã tiến hành bắt giữ đối tượng Lê Thị Sáu (SN 1970, trú tại xã Hải Long, huyện Như Thanh) để điều tra hành vi liên quan “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Theo tài liệu điều tra, Lê Thị Sáu là đối tượng chuyên cho vay lãi nặng; Giao dịch với những người có nhu cầu vay tiền trên mạng xã hội hoặc điện thoại di động. Người phụ nữ này sử dụng mạng xã hội Zalo hoặc Facebook nhắn tin điều hành việc cho vay và thu hồi nợ.

Phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng hết sức tinh vi, chuyên nghiệp: Khi cho các con nợ vay, Sáu yêu cầu viết giấy vay tiền, không ghi lãi suất mà thỏa thuận, việc thu lãi cũng không thể hiện bằng giấy tờ mà thể hiện trên tin nhắn mạng xã hội. Với lãi suất "cắt cổ" 5.000đ/triệu/ngày, Sáu đã cho nhiều cá nhân trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Như Thanh vay tiền và thu lợi bất chính với số tiền lớn.

Qua quá trình trinh sát, thu thập các tài liệu chứng cứ, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Như Thanh đã lập án đấu tranh, điều tra, làm rõ và triệt xóa điểm "tín dụng đen" này.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Lê Thị Sáu, Cơ quan Công an thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ có liên quan đến việc cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Đọc thêm

Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị” Tin tức ANTT

Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị”

TTTĐ - Hai thanh niên đang trên đường mang ma túy cho khách dùng thử, nếu ưng thì sẽ bán với số lượng lớn. Tuy nhiên chưa kịp gặp khách, các đối tượng đã "chạm mặt" tổ tuần tra Công an quận Tây Hồ (Hà Nội).
Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố Tin tức ANTT

Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC; Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố 4 bị can gồm: Vũ Đăng Thái - Giám đốc Công ty NAC. Nguyễn Văn Huy, Hoàng Mạnh Thắng và Hoàng Thị Ánh Ngọc - kế toán Công ty.
Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ Pháp luật

Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ

TTTĐ - Nhiều đăng kiểm viên tại Chi cục Thuỷ sản vừa bị Công tỉnh Thừa Thiên - Huế ra các quyết định khởi tố liên quan đến hành vi nhận hối lộ.
Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo Tin tức ANTT

Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

TTTĐ - Công an TP Hà Nội thông tin, ngày 1/10 vừa qua, Công an phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã kịp thời phối hợp với đơn vị chức năng ngăn chặn người phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo công nghệ cao.
Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi Tin tức ANTT

Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá) vừa bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố Tin tức ANTT

Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố

TTTĐ - Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội, hàng chục “quái xế” phóng xe, lạng lách qua nhiều tuyến phố gây mất an ninh trật tự địa bàn Hà Nội. Vào cuộc điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã làm rõ 36 đối tượng, khởi tố bị can đối với 21 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Cát Hải (Hải Phòng): Bắt 3 đối tượng liên quan tới ma túy Tin tức ANTT

Cát Hải (Hải Phòng): Bắt 3 đối tượng liên quan tới ma túy

TTTĐ - Công an huyện Cát Hải (Hải Phòng) vừa bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy trong quán karaoke.
Bắt vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ số lượng lớn Tin tức ANTT

Bắt vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ số lượng lớn

TTTĐ - Đội đặc nhiệm Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Ninh vừa chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô đấu tranh, bắt giữ 1 đối tượng vận chuyển pháo trái phép với số lượng lớn.
Khởi tố đối tượng lừa báo xe máy hỏng để cướp giật điện thoại Tin tức ANTT

Khởi tố đối tượng lừa báo xe máy hỏng để cướp giật điện thoại

TTTĐ - Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Duy Thái (SN: 1985, ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.
Khởi tố đối tượng sát hại thợ sửa xe máy ở phố Trương Định Tin tức ANTT

Khởi tố đối tượng sát hại thợ sửa xe máy ở phố Trương Định

TTTĐ - Ngày 1/10, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với là Phạm Văn Đoàn (SN 1992, quê ở Quế Võ, Bắc Ninh) về tội Giết người và Cướp tài sản.
Xem thêm