Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 6/7: Hà Nội và Sài Gòn mất cơ hội tham dự AFC Cup

Thể thao 06/07/2021 07:00
aa
TTTĐ - Việt Nam sắp được bốc thăm lịch thi đấu vòng loại U23 Châu Á 2022; CLB TP HCM bước vào tập luyện sau gần 2 tháng nghỉ vì Covid-19; Sông Lam Nghệ An sắp đón ngoại binh mới… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 6/7/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 5/7: Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào tháng 8 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 4/7: Đội tuyển Việt tạm chia tay "thần y" Choi Ju Young Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 3/7: AFC cho Việt Nam mượn công nghệ VAR tại vòng loại World Cup 2022

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

Hà Nội và Sài Gòn mất cơ hội tham dự AFC Cup

Các bảng đấu có mặt 2 đại diện Việt Nam tại AFC Cup 2021 đã chính thức bị Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) hủy do không thể tìm được địa điểm tổ chức.

Ông Datuk Windsor Paul John - Tổng thư ký AFC đã có những chia sẻ với truyền thông Malaysia về việc tổ chức các bảng đấu của AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Theo đó, bảng G, H và I sẽ bị hủy do không có địa điểm tổ chức.

undefined
CLB Hà Nội từng vào đến chung kết liên khu vực tại AFC Cup 2020

"Đây là thời điểm thật sự khó khăn để tìm nơi tổ chức trong thời gian ngắn. Trong khi đó, các trận đấu không thể hoãn được nữa vì sẽ ảnh hưởng đến các giải đấu quốc nội", ông Datuk Windsor Paul John nói với tờ Metro Arena.

"Dự kiến, AFC sẽ có thông báo chính thức trong 2-3 ngày tới", Tổng thư ký AFC chia sẻ thêm.

Trước đó, theo kết quả bốc thăm vòng bảng AFC Cup 2021, bóng đá Việt Nam có 2 đại diện là Hà Nội và Sài Gòn. Đội bóng thủ đô cùng bảng với Bali United, Boeung Ket, Chanthabouly/Kasuka. Trong khi, Sài Gòn cùng bảng Kedah Darul Aman, Lion City Sailors và Persipura Jayapura.

Việc AFC Cup 2021 bịq hủy là điều khiến nhiều nhiều CLB trong khu vực Đông Nam Á cảm thấy khá nuối tiếc. Dù vậy, các CLB ở Đông Nam Á trong đó có Việt Nam cũng có thêm thuận lợi để tập trung tối đa cho các giải đấu trong nước cũng như các trận đấu sắp tới của các đội tuyển Quốc gia.

Việt Nam sắp được bốc thăm lịch thi đấu vòng loại U23 Châu Á 2022

Vòng loại U23 Châu Á 2022 sẽ được diễn ra từ ngày 23 - 31/10/2021 với 46 đội tuyển tham dự.

Trong đó, khu vực phía đông có 22 đội từ Đông Á và Đông Nam Á (bao gồm Việt Nam). Khu vực phía tây có 24 đội từ Tây Á, Trung Á và Nam Á.

Các đội tuyển tham dự Vòng loại U23 Châu Á sẽ được chia vào 11 bảng đấu với 9 bảng 4 đội (A - F, và I - K) cùng 2 bảng 5 đội là (G, H). Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn ra 11 đội đầu bảng cùng 4 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết.

undefined
Việt Nam lọt vào hạt giống số 1, có nhiều thuận lợi khi bốc thăm

Đội tuyển U23 Việt Nam được xếp ở nhóm hạt giống số 1 khu vực phía đông cùng với các đội Hàn Quốc, Australia, Thái Lan và Triều Tiên.

Việc được nằm ở nhóm hạt giống số 1 sẽ giúp đội tuyển U23 Việt Nam tránh được rất nhiều đối thủ mạnh.

Buổi lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại U23 Châu Á 2022 sẽ được diễn ra lúc 14h00 ngày 9/7 tại trụ sở AFC, Kuala Lumpur, Malaysia.

Vòng chung kết U23 Châu Á 2022 sẽ được tổ chức tại Uzbekistan từ ngày 1/6/2022 - 19/6/2022.

CLB TP HCM bước vào tập luyện sau gần 2 tháng nghỉ vì Covid-19

Sau khi vòng 13 của V-League 2021 phải tạm hoãn vì dịch bệnh, các đội bóng cũng tiến hành xả trại cho quân nghỉ ngơi và tập luyện trở lại từ giữa hoặc cuối tháng 6.

Trong đó, CLB TP HCM cho cầu thủ tập được vài ngày, nhưng sau đó phải nghỉ vì dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp tại TP HCM. Lệnh giãn cách khiến thầy trò HLV Mano Polking phải nghỉ xuyên suốt 2 tháng vừa qua.

undefined
CLB TP HCM gặp khó khăn về vấn đề tập luyện

Mới đây, lãnh đạo CLB TP HCM buộc phải cầu cứu thành phố cho họ một sân tập, vì nếu V-League 2021 quay lại vào cuối tháng 7 chắc chắn khi ấy đội bóng sẽ không thể chuẩn bị kịp.

Ngày 3/7, CLB TP HCM đã bước vào tập luyện sau gần 2 tháng tháng xả trại nghỉ ngơi. Tuy nhiên, tất cả buổi tập của đội đều diễn ra kín vì lo ngại dịch bệnh.

Bên cạnh đó, đội bóng phải “xé nhỏ” quân ra để tập luyện nhằm đáp ứng yêu cầu giãn cách trong mùa dịch.

Việc chia nhóm tập luyện thực sự gây không ít khó khăn cho CLB, nhưng điều ấy vẫn tốt hơn là để các cầu thủ ở nhà tự tập như thời gian qua.

Đồng thời, việc tập luyện của CLB TP HCM cũng được diễn ra kín đáo khi không có ai được vào quan sát và tham dự buổi tập của đội, nhằm đảm bảo sự cách ly với tất cả người bên ngoài.

Sông Lam Nghệ An sắp đón ngoại binh mới

Theo thông tin của Sông Lam Nghệ An, 3 ngoại binh đến đội bóng xứ Nghệ thử việc, bao gồm cả tiền đạo Michael Olaha đều đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại địa phương 21 ngày theo quy định.

Mẫu xét nghiệm Covid-19 của 3 cầu thủ đều Âm tính (3 lần). Tất cả đều đã được tiêm vaccine phòng Covid-19, sức khỏe và thể lực tốt. Hiện tại, những cầu thủ này hiện đang được cách ly thêm 7 ngày tại khách sạn.

undefined
Ngoại binh Olaha thời còn thi đấu cho Sông Lam Nghệ An

Trong số trên, Michael Olaha được xem là niềm hy vọng của Sông Lam Nghệ An trong giai đoạn tranh vé trụ hạng V-League 2021. Olaha từng đá 3 mùa giải cho đội bóng xứ Nghệ (2017, 2018 và 2019). Anh ghi được 29 bàn thắng sau 125 trận ra sân

HLV Nguyễn Huy Hoàng cho biết, những ngoại binh này vẫn duy trì tập luyện dưới sự hướng dẫn của một trợ lý do CLB cắt cử đi cùng từ khi sang Việt Nam cho đến khi có buổi tập đầu tiên cùng đội bóng vào tuần sau.

Dự kiến đội bóng xứ Nghệ sẽ có chuyến tập huấn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF từ ngày 11/7 và mời một số đội bóng ở khu vực phía Bắc tham dự.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 5/7: Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào tháng 8 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 5/7: Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào tháng 8
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 4/7: Đội tuyển Việt tạm chia tay Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 4/7: Đội tuyển Việt tạm chia tay "thần y" Choi Ju Young
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 3/7: AFC cho Việt Nam mượn công nghệ VAR tại vòng loại World Cup 2022 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 3/7: AFC cho Việt Nam mượn công nghệ VAR tại vòng loại World Cup 2022

Đọc thêm

Sôi động Giải Vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2024 Thể thao trong nước

Sôi động Giải Vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Chiều 6/9, tại Nhà thi đấu đa năng Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh Bình Dương (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một), Lễ khai mạc Giải Vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2024 - Tranh Cúp Unifarm đã diễn ra đầy sôi động.
Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh Thể thao

Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh

TTTĐ - Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn vào dịp Quốc khánh 2/9 là hoạt động truyền thống thường niên của Nhân dân TP Đà Nẵng; là sự kiện để tất cả cùng hoà chung niềm vui, đoàn kết, cổ vũ động viên tinh thần vươn khơi bám biển của ngư dân miền Trung.
CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia Bóng đá

CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia

TTTĐ - Được chơi trên sân nhà với lực lượng mạnh hơn, CLB Nam Định - đội đương kim vô địch V.League giành danh hiệu Siêu cúp Quốc gia bằng chiến 3 - 0 với Thanh Hóa.
CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025 Bóng đá

CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025

TTTĐ - Tối 29/8, tại Khách sạn Becamex Thành phố mới (B2 đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Công ty Cổ phần Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương tổ chức Lễ xuất quân thi đấu mùa giải 2024 - 2025.
Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024 Thể thao trong nước

Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024

TTTĐ - Chiều 28/8, tại Trung tâm SV Bowling - Nhà văn hóa Sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Liên đoàn Bowling Việt Nam tổ chức Lễ bế mạc, trao giải cho các vận động viên đạt thành tích giải vô địch Bowling các câu lạc bộ (CLB) quốc gia năm 2024 sau 1 tuần tranh tài sôi nổi.
Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek Bóng đá

Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek

TTTĐ - Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 vừa khép lại với chiến thắng vang dội với chức vô địch nam thuộc về FPT Software và chức vô địch nữ thuộc về Mitek.
Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thể thao nước ngoài

Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng

TTTĐ - Thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thường Tín (28/8/1954 – 28/8/2024), gần 1.000 Hội viên hội phụ nữ huyện đã tham dự liên hoan dân vũ vào tối 24/8.
U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc Thể thao

U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã chính thức khép lại với trận chung kết đầy kịch tính giữa U9 Gia Bảo Hải Dương và U9 Sông Lam Nghệ An.
Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng Thể thao trong nước

Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng

TTTĐ - Chương trình giao hữu thể thao giữa hai đội tuyển bóng rổ (nam, nữ) U23 TP Hồ Chí Minh và U23 TP Hà Nội đã chính thức khép lại. Đội tuyển TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng trước đội tuyển TP Hà Nội.
Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh Thể thao trong nước

Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, sáng 24/8, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh đã có buổi giao hữu thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Hoạt động thiết thực này nhằm đẩy mạnh hợp tác, giao lưu văn hoá, thể thao giữa hai thành phố trọng điểm phát triển kinh tế và thể dục, thể thao của Việt Nam.
Xem thêm