Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 23/7: HLV Kiatisak được tiến cử dẫn dắt đội tuyển Thái Lan

Thể thao 23/07/2021 07:00
aa
TTTĐ - Filip Nguyễn chưa có quốc tịch Việt Nam; Trung vệ Kim Dong Su của Hoàng Anh Gia Lai sắp về Hàn Quốc nhập ngũ; Chủ tịch CLB TP HCM Nguyễn Hữu Thắng lo ngại V-League bị hủy… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 23/7/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 22/7: Bầu Đức phản ứng về kế hoạch hoãn V-League sang năm 2022 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 21/7: Chủ tịch VPF tuyên bố sẽ không hủy V-League 2021

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

HLV Kiatisak được tiến cử dẫn dắt đội tuyển Thái Lan

Sau những thất bại của đội tuyển Thái Lan ở mọi cấp độ trong khoảng thời gian gần đây đặc biệt là ở Vòng loại World Cup 2022, HLV Nishino đã không còn được cổ động viên nước này tin tưởng.

Đã có nhiều tin đồn cho rằng HLV Nishino sẽ sớm bị sa thải và thay vào đó là một vị chiến lược gia người Hàn Quốc, đặc biệt là sau những thành công của HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển Việt Nam.

undefined
Chanathip tiết lộ muốn Kiatisak về dẫn dắt

Tuy nhiên, mới đây ngôi sao của đội tuyển Thái Lan là Chanathip lại cho rằng Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) nên đặt niềm tin vào các HLV người bản địa:

"Theo quan điểm của tôi, nền bóng đá của chúng ta cũng nên sử dụng các HLV người Thái Lan để dẫn dắt đội tuyển. Có 4 lý do để tôi đưa ra quan điểm như vậy. Đầu tiên là việc Thái Lan có nhiều HLV giỏi và tài năng như Kiatisak, Dusit hay một vài người khác nữa.

Điều tiếp theo là việc mức lương của các HLV nội sẽ không cao lắm so với lương của các HLV ngoại. Bên cạnh đó, họ sẽ có mối quan hệ tốt với các cầu thủ trẻ và giao tiếp sẽ không còn là vấn đề nữa. Cuối cùng, đội tuyển Thái Lan nên có phong cách riêng của mình”, Chanathip chia sẻ trên tờ Siamsports.

Trước đó, Kiatisak từng có khoảng thời gian dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Đây cũng là một trong những giai đoạn thành công nhất lịch sử của những chú Voi chiến khi liên tục vô địch SEA Games, AFF Cup, giành hạng 4 ASIAD 2014 và vào tới Vòng loại thứ ba World Cup 2018.

Filip Nguyễn chưa có quốc tịch Việt Nam

Cách đây ít ngày, trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt đã điền 2 quốc tịch Việt Nam và CH Czech cho thủ môn Filip Nguyễn. Điều đó khiến cho cộng đồng mạng và truyền thông Việt Nam trải qua một phen mừng hụt.

undefined
Filip Nguyễn chưa có quốc tịch Việt Nam

Bởi thực tế Filip Nguyễn hiện cũng chưa nhận được bất cứ thông tin gì về việc anh được xác nhận nhập tịch. Như vậy, Filip Nguyễn chưa được cấp quốc tịch Việt Nam như nhiều thông tin đưa ra trước đó.

Theo Luật Quốc tịch, người xin nhập quốc tịch Việt Nam phải nộp hồ sơ cho Sở Tư pháp, nơi cư trú. Trong khi Filip Nguyễn chưa bao giờ cư trú ở Việt Nam và đây là khó khăn lớn nhất trong việc xem xét chấp thuận cho cầu thủ này nhập tịch.

Một thông tin đáng chú ý là Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng từng liên hệ hỏi về thủ tục và đã được Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực (Bộ Tư pháp) hướng dẫn. Nhưng cho đến nay thì không thấy thông tin gì mới về trường hợp của thủ môn Filip Nguyễn.

Trung vệ Kim Dong Su của Hoàng Anh Gia Lai sắp về Hàn Quốc nhập ngũ

Trung vệ Kim Dong Su (Hàn Quốc) đang thi đấu rất thành công ở Việt Nam trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai.

Ngoại binh 26 tuổi này sở hữu chiều cao 1m90 và là chốt chặn chắc chắn ở tuyến dưới đội bóng phố Núi. Dù vậy, Kim Dong Su sắp về lại xứ sở Kim Chi để thực hiện nghĩa vụ công dân, nhập ngũ trong năm tới.

undefined
Trung vệ Kim Dong Su

Với các thanh niên Hàn Quốc khác, khi đến tuổi trưởng thành, họ bắt buộc phải đi nghĩa vụ quân sự 2 năm. Trước đó, cầu thủ nổi tiếng nhất Hàn Quốc Son Heung Min cũng đã phải thực hiện nghĩa vụ này. Tuy nhiên Son Heung Min đã góp công giúp Hàn Quốc vô địch ASIAD 2018 nên cầu thủ này chỉ phải đi nghĩa vụ 3 tuần kèm theo hơn 500 giờ lao động công ích là hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình với đất nước Hàn Quốc.

Kim Dong Su, sinh năm 1995, trưởng thành từ lò đào tạo của Hamburg SV của Đức và từng thi đấu cho đội B của CLB danh tiếng này. Ngoài ra, anh còn khoác áo VfB Lubeck (Đức), Omiya Ardija và FC Anyang.

Anh chuyển đến khoác áo Hoàng Anh Gia Lai ở V-League 2021 và cùng các đồng đội tạo nên hàng phòng ngự vững chắc, góp công lớn giúp đội bóng phố Núi dẫn đầu giải đấu.

Chủ tịch CLB TP HCM Nguyễn Hữu Thắng lo ngại V-League bị hủy

Hiện tại, VPF đang gửi đề xuất lấy ý kiến của các câu lạc bộ tham dự V-League 2021 và giải hạng Nhất Quốc gia 2021. Theo phương án của Ban tổ chức giải, giải vô địch Quốc gia sẽ trở lại vào tháng 2/2022 trong khi giải hạng Nhất Quốc gia sẽ trở lại vào tháng 11 tới đây.

undefined
Ông Nguyễn Hữu Thắng

Chủ tịch CLB TP HCM Nguyễn Hữu Thắng mới đây đã bày tỏ lo lắng trước nguy cơ V-League 2021 bị hủy:

“Mùa giải 2021 nếu bị huỷ là điều vô cùng đáng tiếc nên chúng tôi không muốn điều đó xảy ra. Ảnh hưởng từ việc huỷ giải đem đến tác động rất lớn, ảnh hưởng đến tài chính, kế hoạch của đội bóng. Đội bóng chúng tôi có 3 cầu thủ ngoại, 2 HLV ngoại và 1 cầu thủ Việt kiều nên số tiền đãi ngộ dành cho họ sẽ rất lớn và nếu giải bị huỷ thì sẽ rất khó để thương thảo chia sẻ thiệt hại.

Vừa qua, TP HCM đã chi trả tiền lót tay đợt 2 trong mùa giải cho các cầu thủ nên nếu giải huỷ sẽ rất căng vì tiền đã chi rồi mà không thi đấu sẽ rất lãng phí. Hơn nữa, chúng tôi đã lên kế hoạch và gia hạn thành công với nhiều cầu thủ cũ, điều khoản hợp đồng đã được áp dụng và nếu giải huỷ sẽ rất gay go”, ông Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ.

Tiếp tục nhấn mạnh về thiệt hại nếu giải đấu bị hủy, ông Nguyễn Hữu Thắng nói: “Tài chính là một chuyện còn việc vực dậy sau mùa giải năm nay nữa. Đó là yếu tố tinh thần sẽ đi xuống với cầu thủ nếu V-League 2021 bị huỷ. Thế nên chúng tôi mong muốn có phương án hợp lý nhất để mùa giải này kết thúc trong êm đẹp”.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 22/7: Bầu Đức phản ứng về kế hoạch hoãn V-League sang năm 2022 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 22/7: Bầu Đức phản ứng về kế hoạch hoãn V-League sang năm 2022
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 21/7: Chủ tịch VPF tuyên bố sẽ không hủy V-League 2021 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 21/7: Chủ tịch VPF tuyên bố sẽ không hủy V-League 2021
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 20/7: VPF lấy ý kiến cổ đông và các CLB về kế hoạch hoãn V-League 2021 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 20/7: VPF lấy ý kiến cổ đông và các CLB về kế hoạch hoãn V-League 2021

Đọc thêm

Sôi động Giải Vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2024 Thể thao trong nước

Sôi động Giải Vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Chiều 6/9, tại Nhà thi đấu đa năng Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh Bình Dương (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một), Lễ khai mạc Giải Vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2024 - Tranh Cúp Unifarm đã diễn ra đầy sôi động.
Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh Thể thao

Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh

TTTĐ - Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn vào dịp Quốc khánh 2/9 là hoạt động truyền thống thường niên của Nhân dân TP Đà Nẵng; là sự kiện để tất cả cùng hoà chung niềm vui, đoàn kết, cổ vũ động viên tinh thần vươn khơi bám biển của ngư dân miền Trung.
CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia Bóng đá

CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia

TTTĐ - Được chơi trên sân nhà với lực lượng mạnh hơn, CLB Nam Định - đội đương kim vô địch V.League giành danh hiệu Siêu cúp Quốc gia bằng chiến 3 - 0 với Thanh Hóa.
CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025 Bóng đá

CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025

TTTĐ - Tối 29/8, tại Khách sạn Becamex Thành phố mới (B2 đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Công ty Cổ phần Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương tổ chức Lễ xuất quân thi đấu mùa giải 2024 - 2025.
Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024 Thể thao trong nước

Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024

TTTĐ - Chiều 28/8, tại Trung tâm SV Bowling - Nhà văn hóa Sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Liên đoàn Bowling Việt Nam tổ chức Lễ bế mạc, trao giải cho các vận động viên đạt thành tích giải vô địch Bowling các câu lạc bộ (CLB) quốc gia năm 2024 sau 1 tuần tranh tài sôi nổi.
Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek Bóng đá

Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek

TTTĐ - Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 vừa khép lại với chiến thắng vang dội với chức vô địch nam thuộc về FPT Software và chức vô địch nữ thuộc về Mitek.
Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thể thao nước ngoài

Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng

TTTĐ - Thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thường Tín (28/8/1954 – 28/8/2024), gần 1.000 Hội viên hội phụ nữ huyện đã tham dự liên hoan dân vũ vào tối 24/8.
U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc Thể thao

U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã chính thức khép lại với trận chung kết đầy kịch tính giữa U9 Gia Bảo Hải Dương và U9 Sông Lam Nghệ An.
Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng Thể thao trong nước

Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng

TTTĐ - Chương trình giao hữu thể thao giữa hai đội tuyển bóng rổ (nam, nữ) U23 TP Hồ Chí Minh và U23 TP Hà Nội đã chính thức khép lại. Đội tuyển TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng trước đội tuyển TP Hà Nội.
Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh Thể thao trong nước

Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, sáng 24/8, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh đã có buổi giao hữu thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Hoạt động thiết thực này nhằm đẩy mạnh hợp tác, giao lưu văn hoá, thể thao giữa hai thành phố trọng điểm phát triển kinh tế và thể dục, thể thao của Việt Nam.
Xem thêm