Tag

Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

Thị trường - Tài chính 12/07/2021 19:15
aa
TTTĐ - Đó là chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 vừa được Bộ Công thương ban hành theo Kế hoạch số 4073/KH-BCT.
Agribank dành 20.000 tỷ đồng cho vay tiêu dùng ưu đãi khách hàng cá nhân khu vực đô thị Khởi động Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" Ti vi, máy chiếu giảm giá “khủng” hút khách hàng mùa bóng đá Đảm bảo chất lượng thuốc, mỹ phẩm tới tay người tiêu dùng

Với chủ đề này, Bộ Công thương kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng với các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.

Các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2022, trong đó tập trung vào tháng của Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam (15/3) và các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết dương lịch, Tết âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường.

Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới
Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

Các hoạt động hướng tới Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 được triển khai từ ngày 15/11/ 2021 đến ngày 28/2/2022. Các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội và các doanh nghiệp cần chủ động tổ chức các hoạt động hoặc lồng ghép, đưa vào hoạt động chuyên môn, hoạt động kinh doanh các nội dung nhằm tăng cường quyền lợi cho người tiêu dùng.

Đặc biệt trong các ngày, đợt, mùa mua sắm cao điểm, cùng với việc tập trung vào các hoạt động nhằm thúc đẩy kinh doanh, các doanh nghiệp cần xây dựng các công cụ hữu hiệu để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng; Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người tiêu dùng; Chủ động biến trách nhiệm đáp ứng nhanh chóng và đầy đủ các yêu cầu, nguyện vọng của người tiêu dùng thành động lực phát triển, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Các cơ quan nhà nước tăng cường các hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường, đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Tùy điều kiện thực tế, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 có thể được tổ chức trực tuyến hoặc tập trung. Việc xây dựng và tổ chức các hoạt động hưởng ứng cần tính đến diễn biến của dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe cho những người tham gia, đồng thời góp phần xây dựng và phát triển các phương thức, thói quen, kỹ năng kinh doanh, tiêu dùng phù hợp với trạng thái bình thường mới.

Ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg công nhận ngày 15/3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hàng năm, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng và triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Đọc thêm

Khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc Thị trường - Tài chính

Khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc

TTTĐ - Sáng 12/11, tại Hà Nội, Bộ Công thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành công thương thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động.
Sửa Nghị định 24, tạo điều kiện cho nhập khẩu vàng nguyên liệu Thị trường - Tài chính

Sửa Nghị định 24, tạo điều kiện cho nhập khẩu vàng nguyên liệu

TTTĐ - Theo Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang tiến hành sửa đổi Nghị định 24, trong đó quan tâm đến xuất nhập khẩu, kinh doanh vàng.
Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank Thị trường - Tài chính

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank

TTTĐ - Nhu cầu chi tiêu, mua sắm dịp cuối năm ngày một tăng cao, Sacombank cùng nhiều nhãn hàng phối hợp triển khai chương trình khuyến mại ưu đãi thẻ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiết kiệm khi được hoàn tiền, giảm giá, miễn lãi - phí...
Vì sao Ngân hàng Nhà nước chỉ bán mà không mua vàng? Thị trường - Tài chính

Vì sao Ngân hàng Nhà nước chỉ bán mà không mua vàng?

TTTĐ - Theo Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, với bối cảnh hiện tại và nhu cầu gia tăng, Ngân hàng Nhà nước chưa đặt vấn đề mua lại vàng miếng.
Đại biểu Quốc hội lo ngại nợ xấu có xu hướng tăng Thị trường - Tài chính

Đại biểu Quốc hội lo ngại nợ xấu có xu hướng tăng

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội chất vấn Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nêu giải pháp nào để giảm nợ xấu trong hệ thống ngân hàng.
Một số ngân hàng “chạy xô” tăng trưởng tín dụng Thị trường - Tài chính

Một số ngân hàng “chạy xô” tăng trưởng tín dụng

TTTĐ - Đại biểu Hồ Thị Minh (đoàn Quảng Trị) nêu vấn đề, một số ngân hàng “chạy xô” tăng trưởng tín dụng và đề nghị Thống đốc sẽ xử lý thế nào và tình trạng này.
Khoảng 800.000 tỷ đồng ngân sách nhàn rỗi gửi Ngân hàng Nhà nước Thị trường - Tài chính

Khoảng 800.000 tỷ đồng ngân sách nhàn rỗi gửi Ngân hàng Nhà nước

TTTĐ - Tiền gửi tại Kho bạc Nhà nước khi chưa sử dụng chủ yếu được gửi ở các nhà băng lớn và gần đây 80% được chuyển về gửi tại Ngân hàng Nhà nước.
Thị trường vàng làm “nóng” nghị trường Quốc hội Thị trường - Tài chính

Thị trường vàng làm “nóng” nghị trường Quốc hội

TTTĐ - Vấn đề giá vàng, quản lý thị trường vàng được các đại biểu Quốc hội chất vấn sôi nổi đối với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, sáng 11/11.
Thống đốc: Thị trường vàng còn diễn biến khó lường Kinh tế

Thống đốc: Thị trường vàng còn diễn biến khó lường

TTTĐ - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, nước ta không sản xuất vàng nên việc can thiệp tùy thuộc hoàn toàn vào nhập khẩu vàng quốc tế...
Mang tới trải nghiệm LIVE shopping vui bùng nổ tại chiến dịch  Sale vui vô đối 11.11 Thị trường - Tài chính

Mang tới trải nghiệm LIVE shopping vui bùng nổ tại chiến dịch Sale vui vô đối 11.11

TTTĐ - Khởi động mùa siêu mua sắm cuối năm, TikTok Shop công bố chiến dịch Sale vui vô đối, mang tới cơ hội bứt phá doanh thu cho hàng ngàn doanh nghiệp Việt.
Xem thêm