Tag

Tiếp tục được mở rộng, nâng cao chế độ ưu đãi người có công

Muôn mặt cuộc sống 06/08/2024 21:12
aa
TTTĐ - Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, trong 7 tháng năm 2024, tổng kinh phí chi cho công tác ưu đãi người có công của thành phố Hà Nội là 1.481 tỷ đồng.
Chăm lo người có công là tình cảm, trách nhiệm thiêng liêng Hà Nội đã trợ cấp, chăm lo đầy đủ, kịp thời cho 82.000 người có công Hà Nội giải quyết hơn 20.000 hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi đối với người có công

Hiện, Hà Nội đang quản lý và thực hiện chế độ chính sách đối với hơn 800.000 đối tượng hưởng chính sách người có công với cách mạng, trong đó có gần 80.000 đối tượng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng.

Nhằm tiếp tục chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần của người có công ngày càng tốt đẹp hơn, thời gian qua, các cấp chính quyền trên địa bàn TP Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, vượt các chỉ tiêu đề ra.

Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công Hà Nội thăm khám sức khỏe cho các bác người có công
Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công Hà Nội thăm khám sức khỏe cho thương binh, người có công

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, trong 7 tháng năm 2024, tổng kinh phí chi cho công tác ưu đãi người có công của thành phố Hà Nội là 1.481 tỷ đồng.

Trong đó, thành phố chi trả trợ cấp cho gần 80.000 người có công và thân nhân đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng với số tiền 1.094 tỷ đồng; chi trả trợ cấp một lần là 88 tỷ đồng; chi quà Tết Nguyên đán 35 tỷ đồng; chi điều dưỡng người có công 35 tỷ đồng và tổ chức điều dưỡng tập trung cho 7.386 lượt người có công và thân nhân; trao 120.551 suất quà với tổng kinh phí gần 200 tỷ đồng.

Cùng với chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, thành phố đã kêu gọi Nhân dân hưởng ứng cuộc vận động xây dựng, ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2024. Tính đến nay, các chỉ tiêu phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đều đạt hoặc vượt. Cụ thể, công tác vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa toàn thành phố đạt 33,701 tỷ đồng, đạt 147,6% so với kế hoạch.

Chính quyền các cấp thành phố đã tặng 1.734 sổ tiết kiệm “Tình nghĩa” với kinh phí gần 5,4 tỷ đồng, đạt 139,3% so với kế hoạch. Cùng với đó, Hà Nội đã tu bổ, nâng cấp 53 công trình ghi công liệt sĩ với kinh phí gần 157,3 tỷ đồng, đạt 171% so với kế hoạch.

Thành phố cũng đã vận động xã hội hóa tu sửa, nâng cấp 159 nhà ở cho người có công, kinh phí trên 6,5 tỷ đồng, đạt 119,5% kế hoạch. 100% mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đều được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng, chăm sóc và quan tâm đặc biệt.

Tiếp tục được mở rộng, nâng cao chế độ ưu đãi người có công
Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài thăm hỏi Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội

Trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, nhiều hoạt động tri ân người có công đã được các cấp, ngành của thành phố Hà Nội triển khai và được cộng đồng xã hội tích cực chung tay hưởng ứng.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, đến nay Sở đã xây dựng xong dự thảo Nghị quyết quy định chính sách đặc thù hỗ trợ, trợ cấp đối với người có công và thân nhân đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng để UBND thành phố trình Hội đồng Nhân dân thành phố vào kỳ họp chuyên đề tháng 9/2024.

Dự thảo Nghị quyết đề xuất người có công và thân nhân đang hưởng trợ cấp hằng tháng của thành phố theo quy định tại Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng sẽ được hưởng mức trợ cấp hơn 1,02 triệu đồng/tháng. Nếu được thông qua, chế độ ưu đãi đối với người có công trên địa bàn Thủ đô sẽ tiếp tục được mở rộng và nâng cao.

Tại buổi thăm, tặng quà tri ân người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội mới đây, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tiếp tục rà soát, nghiên cứu, đề xuất các chính sách đặc thù ưu đãi người có công của thành phố.

Cùng với đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tiếp tục tham mưu cho thành phố đầu tư, nâng cấp các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công, bảo đảm các điều kiện tốt nhất để chăm lo cho người có công cả về cả vật chất và tinh thần; coi đây vừa là tình cảm, là trách nhiệm không chỉ của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội mà còn của cả hệ thống chính trị thành phố trong thực hiện công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”.

Đọc thêm

Hỗ trợ 100 tỷ đồng cho 5 địa phương khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ 100 tỷ đồng cho 5 địa phương khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Ngày 9/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 943/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Mặt trận Hà Nội cùng Nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Mặt trận Hà Nội cùng Nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Cơn bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ vào Hà Nội ngày 7/9 đã để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng: Hàng nghìn cây xanh bị gãy đổ, gây tử vong và thương tích cho người đi đường; nhiều công trình nhà dân bị hư hỏng, hoa màu bị phá hỏng... khiến người có hoàn cảnh khó khăn lại càng khó khăn hơn. Để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ người dân trên địa bàn TP Hà Nội, ngày 9/9, các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội đã đi thăm, động viên, trao quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão.
Tập trung cứu chữa, động viên người bị nạn và thân nhân vụ sập cầu Phong Châu Muôn mặt cuộc sống

Tập trung cứu chữa, động viên người bị nạn và thân nhân vụ sập cầu Phong Châu

TTTĐ - Sáng 9/9, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ sập cầu Phong Châu, Phú Thọ, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.
Đắk Lắk: Hoàn thành xây dựng 1.200 căn nhà cho hộ nghèo, khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Đắk Lắk: Hoàn thành xây dựng 1.200 căn nhà cho hộ nghèo, khó khăn

TTTĐ - Sau hơn 6 tháng triển khai, Đề án 766 của Bộ Công an hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà cho hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã hoàn thành.
Doanh nhân tâm – tài, hết lòng vì dòng họ Muôn mặt cuộc sống

Doanh nhân tâm – tài, hết lòng vì dòng họ

TTTĐ - Những ngày này, những người con họ Ngô Việt Nam đang tất bật chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Hội đồng họ Ngô Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ diễn ra vào ngày 13-14/9/2024.
Các trường học nhanh chóng khắc phục hậu quả của siêu bão Muôn mặt cuộc sống

Các trường học nhanh chóng khắc phục hậu quả của siêu bão

TTTĐ - Trước những ảnh hưởng to lớn của siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra, nhiều trường học trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã bị hư hỏng tốc mái, đổ tường, nước ngập, cây đổ… Thực hiện phương châm 4 tại chỗ, các trường đã huy động lực lượng nhanh chóng khắc phục hậu quả để sớm đón học sinh trở lại trường.
Phú Thọ: Một trụ và 2 nhịp cầu Phong Châu bị nước lũ cuốn trôi Muôn mặt cuộc sống

Phú Thọ: Một trụ và 2 nhịp cầu Phong Châu bị nước lũ cuốn trôi

Theo thông tin từ UBND tỉnh Phú Thọ, vào khoảng 10 giờ ngày 9/9, cầu Phong Châu đã bị nước lũ cuốn trôi một phần
Hải Phòng có 2 người chết, thiệt hại lớn do báo số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hải Phòng có 2 người chết, thiệt hại lớn do báo số 3

TTTĐ - Báo số 3 ập đến quá nhanh, mặc dù các ngành chức năng Hải Phòng đã có nhiều biện pháp phòng chống bão khẩn trương, tích cực nhưng thiệt hại do bão gây ra cũng rất lớn. Chiều 8/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến kiểm tra công tác phòng chống, sau bão.
Chủ tịch UBND TP: Tập trung cao độ khắc phục hậu quả sau bão Muôn mặt cuộc sống

Chủ tịch UBND TP: Tập trung cao độ khắc phục hậu quả sau bão

TTTĐ - Tối 8/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Công điện số 12/CĐ-UBND về việc tập trung khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3 và chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới.
Khẩn trương khắc phục sự cố, ổn định cuộc sống người dân nhanh nhất Muôn mặt cuộc sống

Khẩn trương khắc phục sự cố, ổn định cuộc sống người dân nhanh nhất

TTTĐ - Hà Nội tiếp tục, khẩn trương rà soát, thống kê thiệt hại, khắc phục sự cố, dọn dẹp, vệ sinh môi trường, phục hồi sản xuất và đảm bảo đời sống Nhân dân nhanh và hiệu quả nhất.
Xem thêm