Tag

Mặt trận Hà Nội cùng Nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3

Muôn mặt cuộc sống 09/09/2024 20:12
aa
TTTĐ - Cơn bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ vào Hà Nội ngày 7/9 đã để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng: Hàng nghìn cây xanh bị gãy đổ, gây tử vong và thương tích cho người đi đường; nhiều công trình nhà dân bị hư hỏng, hoa màu bị phá hỏng... khiến người có hoàn cảnh khó khăn lại càng khó khăn hơn. Để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ người dân trên địa bàn TP Hà Nội, ngày 9/9, các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội đã đi thăm, động viên, trao quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão.
Sau bão số 3, học sinh Hà Nội nhanh chóng ổn định nề nếp Yên Bái: Tập trung lực lượng khắc phục hậu quả cơn bão số 3 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3

Không để người dân gặp khó khăn mà không được giúp đỡ

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đi thăm, động viên, tặng quà 2 hộ dân ở xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Đoàn đã đến thăm bà Nguyễn Thị Dung, sống một mình; bà Đặng Thị Tuyết, chồng đã mất, con đang đi học. Đây là 2 hộ cận nghèo ở cụm dân cư số 3, xã Tự Nhiên. Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhà của hai hộ dân trên đã bị tốc mái.

Thăm, động viên các hộ dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương và lãnh đạo huyện Thường Tín trao quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Dung ở xã Tự Nhiên (huyện Thường Tín)

Tại đây, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương đã động viên, chia sẻ với các hộ dân về những khó khăn trước mắt, đồng thời hoan nghênh tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân địa phương trong công tác khắc phục hậu quả sau bão nói chung cũng như kịp thời hỗ trợ 2 gia đình bị ảnh hưởng của bão.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương mong muốn huyện, xã, thôn tiếp tục có các hình thức hỗ trợ tích cực hơn nữa để không gia đình nào trên địa bàn huyện Thường Tín gặp khó khăn sau bão mà không được giúp đỡ.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã hỗ trợ bà Nguyễn Thị Dung và bà Đặng Thị Tuyết mỗi hộ 5 triệu đồng.

Thăm, động viên các hộ dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam thăm nạn nhân và gia đình có người bị thương, tử vong do bão

Cùng ngày, các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thị Kim Dung và Đặng Thị Phương Hoa đã đi thăm các nạn nhân, gia đình có người tử vong, bị thương do cơn bão số 3.

Thăm gia đình chị Nguyễn Nhật Linh, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy (chiều 6/9, vợ chồng chị đi trên đường Phạm Hùng, bị cây đổ khiến chồng chị tử vong), Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thị Kim Dung gửi tới gia đình lời chia buồn sâu sắc và trao hỗ trợ 5 triệu đồng chia sẻ với gia đình chị Linh, mong các thành viên sớm vượt qua nỗi đau để ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đặng Thị Phương Hoa đã tới thăm, tặng quà các nạn nhân bị thương do bão số 3, gồm chị Lê Hồng Minh (quận Đống Đa), đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và anh Hoàng Sĩ Long (quận Hoàng Mai), đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Trao quà cho đại diện các gia đình nạn nhân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Đặng Thị Phương Hoa động viên nạn nhân yên tâm điều trị để sớm phục hồi sức khỏe…

Đón nhận tình cảm của MTTQ TP, huyện và địa phương, các gia đình đã cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, động viên kịp thời của các cấp. Các gia đình khẳng định, đây là động lực to lớn giúp họ nhanh chóng khắc phục hậu quả cơn bão, sớm ổn định cuộc sống.

Thăm, động viên các hộ dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ TP thăm, tặng quà nạn nhân bị thương do bão

Chung tay khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

Ngay sau khi bão ôs 3 vừa đi qua, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã kiểm tra, nắm tình hình khắc phục hậu quả bão số 3 tại một số địa phương.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đề nghị, Mặt trận các cấp rà soát, có phương án hỗ trợ hoặc đề xuất hỗ trợ sửa chữa nhà cửa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, người neo đơn, ốm yếu, gia đình chính sách; kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm và các vận dụng thiết yếu khác khi cần thiết; không để người dân nào bị đói, bị rét, không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão mà không được giúp đỡ.

Cùng với đó, Mặt trận cần có hình thức biểu dương, tôn vinh các tập thể, những tấm gương, hành động đẹp trong việc hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả mưa bão...

Trước khi bão về, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã phối hợp rà soát và hỗ trợ nhiều người dân về nơi tránh trú an toàn, hỗ trợ gia đình bị ảnh hưởng do bão.

Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai hỗ trợ gia đình nạn nhân bị tử vong 5 triệu đồng và 1 người bị thương 3 triệu đồng; Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy hỗ trợ 2 gia đình nạn nhân bị tử vong 13 triệu đồng, người bị thương 5 triệu đồng.

Thăm, động viên các hộ dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã kiểm tra, nắm tình hình khắc phục hậu quả bão số 3 tại quận Tây Hồ

Tại các địa điểm tập trung người dân ở tạm tránh bão, Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã phối hợp tổ chức bữa ăn đại đoàn kết để người dân yên tâm tránh trú bão.

Trong ngày 8/9, cán bộ MTTQ Việt Nam các cấp TP và Nhân dân tham gia xử lý cây đổ, dọn dẹp vệ sinh môi trường; thăm hỏi, hỗ trợ nhu yếu phẩm người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn, các hộ phải di chuyển tới nơi an toàn; hỗ trợ người dân sửa sang nhà cửa…

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn, đời sống của Nhân dân sau mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Đảm bảo an toàn, đời sống của Nhân dân sau mưa lũ

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản số 3064/UBND-KTN gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của Nhân dân sau mưa lũ.
Quảng Nam sẵn sàng cho đại hội các dân tộc thiểu số Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam sẵn sàng cho đại hội các dân tộc thiểu số

TTTĐ - Với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, đổi mới sáng tạo, hội nhập, vươn lên phát triển bền vững”, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV năm 2024 sẽ chính thức khai mạc ngày 24/9 tại Hội trường số 1, trụ sở UBND tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Nhịp sống phương Nam

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

TTTĐ - Ngày 16/9, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm đội ngũ viên chức, người lao động và tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh.
TP Hồ Chí Minh: Phố lồng đèn nhộn nhịp mùa Trung thu Muôn mặt cuộc sống

TP Hồ Chí Minh: Phố lồng đèn nhộn nhịp mùa Trung thu

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, mùa Trung thu, phố bán lồng đèn Lương Nhữ Học (Quận 5, TP Hồ Chí Minh) trở nên đông đúc và náo nhiệt hơn bao giờ hết.
Bình Dương hỗ trợ Lào Cai 10 tỷ đồng và 50 tấn hàng hóa Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương hỗ trợ Lào Cai 10 tỷ đồng và 50 tấn hàng hóa

TTTĐ - Chiều 16/9, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương đã đến thăm, động viên và hỗ trợ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả của bão số 3. Đoàn công tác đã hỗ trợ nhân dân tỉnh Lào Cai 10 tỷ đồng và 50 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô góp sức hỗ trợ học sinh vùng lũ Lào Cai Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô góp sức hỗ trợ học sinh vùng lũ Lào Cai

TTTĐ - Ngày 16/9, đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô, phối hợp với Tỉnh đoàn Lào Cai, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO đã đến trao quà, hỗ trợ các em học sinh và bà con vùng lũ Lào Cai.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ với Nhân dân vùng lũ Lào Cai Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ với Nhân dân vùng lũ Lào Cai

TTTĐ - Ngày 16/9, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô dẫn đầu đoàn công tác đến trao quà hỗ trợ Nhân dân vùng lũ và lực lượng tuyến đầu khắc phục hậu quả thiên tai tại tỉnh Lào Cai. Cùng tham gia đoàn công tác có đại diện của đơn vị đồng hành, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco)…
Hơn 61,4 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hơn 61,4 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Tính đến 16h ngày 16/9, tổng số tiền đã chuyển về Quỹ "Cứu trợ" TP Hà Nội là 61 tỷ 461 triệu đồng.
"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

"Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 16/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Những em nhỏ thôn Kho Vàng xuống núi Muôn mặt cuộc sống

Những em nhỏ thôn Kho Vàng xuống núi

TTTĐ - May mắn vì thoát nạn bởi sạt lở nghiêm trọng ngày 9/9 do ảnh hưởng của bão số 3 nhưng những em nhỏ ở thôn Kho Vàng vẫn còn bị ám ảnh, sợ hãi khi nhớ lại buổi sáng cả làng nháo nhác chạy lên núi tránh lũ.
Xem thêm