Tag

Tiệp Nhàn 9X lấy khó khăn làm đòn bẩy đưa đến thành công

Thời trang - Làm đẹp 23/04/2021 20:30
aa
TTTĐ - Chàng trai 9X Tiệp Nhàn chia sẻ bí quyết khởi nghiệp: “Tuổi trẻ là dám nghĩ, dám làm, thành công cho bạn thành quả, thất bại cho bạn bài học. Con đường đi tới thành công không bao giờ bằng phẳng phải có những khó khăn, lúc ấy chúng ta sẽ nhận được những bài học kinh nghiệm quý giá làm đòn bẩy để đưa chúng ta đến với thành công”.
Nữ CEO trẻ “Kinh doanh thời trang thành công từ A-Z”

Sinh ra và lớn lên từ vùng quê nghèo của Thanh Hóa, sự khó khăn đã hun đúc cho chàng trai sinh năm 1991 - Tiệp Nhàn một bản lĩnh, nghị lực vượt khó. Năm 18 tuổi, Tiệp Nhàn tâm sự, anh bắt đầu khởi nghiệp từ việc bán tất cả các mặt hàng mỹ phẩm, thời trang… Bất cứ sản phẩm nào có thể bán ra tiền, Tiệp Nhàn đều không bỏ qua.

Chàng trai 9X Tiệp Nhàn
Chàng trai 9X Tiệp Nhàn

Tuy nhiên, vì còn quá trẻ, không có nhiều kiến thức nền về kinh doanh, nên không “lọc” được lượng thông tin quá nhiều và hỗn tạp trên mạng để tổng hợp thành hệ thống kiến thức nên Tiệp Nhàn cho biết chỉ một thời gian ngắn là “cụt vốn”. Thế nhưng, cũng bằng sự ngang ngạnh của tuổi trẻ, nhất định không chùn bước với những thất bại, Tiệp Nhàn quyết định rời xứ Thanh và Gia Lai lập nghiệp. Quyết định này của anh khiến bạn bè và người thân ngỡ ngàng. Nhưng chàng trai trẻ hạ quyết tâm sẽ thay đổi vận mệnh và cuộc sống của mình trong tương lai.

“Tôi rời quê hương với tuổi trẻ và 2 bàn tay trắng. Bởi tôi xuất thân là con nhà nông, gia đình không có đủ điều kiện để hỗ trợ. Cộng thêm việc kinh doanh từ độ tuổi còn khá trẻ, việc kêu gọi vốn và nhận được sự tin tưởng của nhà đầu tư rất khó. Khó khăn lớn thứ hai là thiếu kinh nghiệm và hiểu biết về thị trường. Trở ngại này khiến mình va vấp và "xây xước" rất nhiều. Nhưng khi đã chấp nhận mạo hiểm rời bỏ quê hương thì tôi quyết tâm phải có trụ vững ở mảnh đất Gia Lai”, chàng trai sinh năm 1991 tâm sự.

Tiệp Nhàn luôn cảm thấy may mắn vì có vợ đồng hành trong sự nghiệp của mình
Tiệp Nhàn luôn cảm thấy may mắn vì có vợ đồng hành trong sự nghiệp của mình

“Tôi vẫn lựa chọn kinh doanh mặt hàng thời trang vì ít “ngã ở đâu đứng lên ở đó”, hơn nữa cũng là dòng hàng tôi có kinh nghiệm nhất. Tất nhiên, để không “đi lại vết xe đổ” tôi nghiên cứu thị trường và lựa chọn mặt hàng mục tiêu là quần áo, túi xách, giày dép…

Tôi nhận ra rằng, nếu như xe hơi cần người mua có thu nhập cao thì thời trang lại là sản phẩm thiết yếu, ai cũng cần sử dụng mỗi ngày. Quần áo, giày dép, phụ kiện là những mặt hàng người mua “không biết đủ” và cũng có những phân khúc riêng về khách hàng, mặt hàng như công sở hoặc thể thao, phân khúc cao cấp - bình dân... Việt Nam có khoảng hơn 97 triệu dân nên nói thế nào thời trang vẫn là thị trường tiềm năng. Vì thế, sau khi kết hôn tôi cùng vợ đã xây dựng shop Tiệp Nhàn - hàng si tuyển và phát triển đến nay”, Tiệp Nhàn phân tích.

Mặc dù có những định hướng rõ ràng, Tiệp Nhàn cho biết thời gian đầu thực sự rất khó khăn vì sự phát triển của 4.0 khiến anh phải học từ những điều nhỏ nhất như học cách tạo page, đăng bài, học quảng cáo bán hàng hiệu quả, học bán hàng, kết nối khách hàng trên nhiều kênh bán hàng, sàn thương mại điện tử. Chưa kể vừa kinh doanh, tôi vừa phải chăm lo chu toàn được cho gia đình.

Tiệp Nhàn 9X lấy khó khăn làm đòn bẩy đưa đến thành công

Lợi thế lớn nhất Tiệp Nhàn có được đến thời điểm đó là người chị gái có kho hàng tổng nên vấn đề nhập hàng dễ dàng hơn. Đến nay, sau nhiều năm bám trụ đất Gia Lai xây dựng sự nghiệp và lập gia đình, Tiệp Nhàn cảm thấy hạnh phúc khi có vợ con bên cạnh và một lượng khách hàng quen thuộc, ổn định.

Với sự kiên trì và quyết tâm với kinh doanh mặt hàng thời trang nhiều năm nay, Tiệp Nhàn đưa ra lời khuyên cho những người trẻ. Anh cho biết: “Để có thể trụ vững và thành công với kinh doanh quần áo, phụ kiện… yếu tố cần và đủ là sự nhạy bén, sáng tạo và đam mê. Một người kinh doanh thời trang thì không thể không nhạy bén với thị trường, nhanh chóng nắm bắt xu hướng và tâm lý của khách hàng.

Ngoài ra, sáng tạo trong các sản phẩm, chương trình xúc tiến và thu hút khách hàng. Cùng với đó là một niềm đam mê với công việc. Đam mê không chỉ nói đến niềm yêu thích với ngành thời trang bạn đang theo đuổi, mà còn muốn bạn kiên trì để đam mê ấy thành công”.

Cảm xúc thăng hoa từ sự kết tinh giữa kiến trúc và thời trang Cảm xúc thăng hoa từ sự kết tinh giữa kiến trúc và thời trang
Bạn trẻ Đại học Hà Nội thổi Bạn trẻ Đại học Hà Nội thổi "hồn Pháp" vào trang phục
Choáng ngợp với độ nóng bỏng của Tiểu Vy, Kiều Loan, Phương Anh tại show thời trang của Lê Thanh Hòa Choáng ngợp với độ nóng bỏng của Tiểu Vy, Kiều Loan, Phương Anh tại show thời trang của Lê Thanh Hòa

Đọc thêm

Những tà áo dài khoe sắc trong gió thu Hà Nội Văn hóa

Những tà áo dài khoe sắc trong gió thu Hà Nội

TTTĐ - 12 nhà thiết kế (NTK) từ mọi miền đất nước mang đến những bộ sưu tập (BST) áo dài muôn sắc muôn màu, tung bay trong gió thu Hà Nội, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Những thiết kế từ cảm xúc đặc biệt với mùa thu Hà Nội Thời trang - Làm đẹp

Những thiết kế từ cảm xúc đặc biệt với mùa thu Hà Nội

TTTĐ - Nhà thiết kế (NTK) Châu Loan vừa trình làng 3 bộ sưu tập thời trang mới được lấy cảm hứng từ mùa thu của mảnh đất ngàn năm văn hiến. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Festival Thu Hà Nội.
Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ Văn hóa

Dàn diễn viên chia sẻ bí quyết chăm sóc da tươi trẻ

TTTĐ - Dàn diễn viên gồm Diễm Hằng, Mạnh Quân, Minh Hằng, Minh Thu... chia sẻ bí quyết chăm sóc da để lên hình lung linh trong bộ phim "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa".
Miss Universe Malaysia 2024 diện thiết kế của Nguyễn Minh Tuấn khi đăng quang Thời trang - Làm đẹp

Miss Universe Malaysia 2024 diện thiết kế của Nguyễn Minh Tuấn khi đăng quang

TTTĐ - Vừa qua, Sandra Lim đã đăng quang cuộc thi Miss Universe Malaysia 2024 tại Kuala Lumpur. Người đẹp 23 tuổi đã diện chiếc váy xanh "Sea of Dreams" của NTK Nguyễn Minh Tuấn trong khoảnh khắc nhận vương miện danh giá nhất của cuộc thi.
UNIQLO tổ chức triển lãm ảnh quy mô toàn cầu kết hợp ra mắt bộ sưu tập mới Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO tổ chức triển lãm ảnh quy mô toàn cầu kết hợp ra mắt bộ sưu tập mới

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt triển lãm ảnh mang tên Peace For All, phối hợp cùng tổ chức nhiếp ảnh nổi tiếng quốc tế Magnum Photos.
Hoa khôi VTV Cup 2024 lan toả nét đẹp áo dài Việt Nam Văn hóa

Hoa khôi VTV Cup 2024 lan toả nét đẹp áo dài Việt Nam

TTTĐ - Bộ sưu tập (BST) áo dài “Việt Nam gấm hoa” của nhà thiết kế (NTK) Vũ Thảo Giang mang đến vẻ đẹp vừa thơ vừa mộng nhưng với màu sắc mới khi được những cô gái Miss VTV Cup 2024 (Hoa khôi VTV Cup 2024) trình diễn tại mảnh đất cố đô Ninh Bình.
Á hậu Thủy Tiên, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa hội ngộ dàn sao Việt Văn hóa

Á hậu Thủy Tiên, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa hội ngộ dàn sao Việt

TTTĐ - Dàn sao Việt gồm Bình An, Phương Nga, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa... đã góp mặt tại sự kiện làm đẹp tại Thành phố Hồ Chí Minh.
“Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc” trở thành đại sứ quảng bá du lịch Thời trang - Làm đẹp

“Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc” trở thành đại sứ quảng bá du lịch

TTTĐ - Cuộc thi "Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc" sẽ được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 9/2024 tại thành phố Vĩnh Yên nhằm tìm kiếm và phát triển các tài năng nhí trong lĩnh vực người mẫu chuyên nghiệp, đồng thời góp phần quảng bá du lịch.
"I dreamed a dream" - show thời trang đẳng cấp của Chung Thanh Phong Văn hóa

"I dreamed a dream" - show thời trang đẳng cấp của Chung Thanh Phong

TTTĐ - Tối 26/8, Chung Thanh Phong ra mắt giới mộ điệu 80 thiết kế limited Haute Couture trong show diễn "I dreamed a dream" tại khu nghỉ dưỡng InterContinental, Đà Nẵng.
"Vũ điệu áo dài" - sân chơi hấp dẫn cho giới trẻ Thời trang - Làm đẹp

"Vũ điệu áo dài" - sân chơi hấp dẫn cho giới trẻ

TTTĐ - Chiều 27/8, Sở Du lịch Hà Nội, Hội LHPN Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức họp báo Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Xem thêm