Tag

Tiện lợi khi thanh toán tiền điện qua ZaloPay

Đô thị 14/09/2021 18:21
aa
TTTĐ - Để cung cấp các dịch vụ về điện mọi lúc mọi nơi, đồng thời hỗ trợ khách hàng tối đa trong mùa dịch, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) phối hợp cùng ZaloPay cung cấp tính năng thanh toán hóa đơn điện trên ứng dụng ZaloPay kèm theo các chương trình khuyến mại liên tục, giúp khách hàng có thể thanh toán trực tuyến nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.
Truy cập EVNHANOI trên Zalo, khách hàng nhận tối đa lợi ích EVNHANOI cấp điện 24/24h tại các chốt phòng, chống dịch EVNHANOI đảm bảo điện thông suốt phục vụ Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 Tuổi trẻ EVNHANOI đồng hành, san sẻ khó khăn với tuyến đầu chống dịch

Vừa theo dõi thông tin về điện, vừa thanh toán tiền điện trên Zalo

Việc tích hợp tính năng tra cứu thông tin tiền điện và thanh toán điện trực tuyến bằng các ứng dụng di động được kỳ vọng sẽ giải quyết được vấn đề này. Thế nhưng không ít người dùng, nhất là người lớn tuổi tỏ ra lo lắng và không quen với các ứng dụng công nghệ mới như ví điện tử. Số khác không muốn phải cài thêm ứng dụng ví điện tử vì khiến điện thoại thêm "nặng", chạy chậm…

Bối cảnh đó đặt ra yêu cầu cần có những tính năng cho phép người dùng theo dõi và thanh toán tiền điện ngay trên một ứng dụng quen thuộc với họ hàng ngày. ZaloPay được xem là một trong những ứng dụng thanh toán điện tử đi tiên phong khi triển khai thành công tính năng này trong ứng dụng chat phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay là Zalo.

 Thanh toán tiền điện – Vừa tiện, vừa nhanh với ZaloPay
Thanh toán tiền điện - Vừa tiện, vừa nhanh với ZaloPay

Theo đó, người dùng ứng dụng Zalo có thể dễ dàng thanh toán tiền điện bằng ví ZaloPay ngay trên Zalo OA (Zalo Official Account) của EVNHANOI. Mọi thao tác được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng.

Khách hàng chỉ cần mở Zalo, tìm kiếm EVNHANOI, nhấn quan tâm và nhập mã khách hàng. Đến kỳ thanh toán, EVNHANOI sẽ gửi thông báo tiền điện, người dùng nhấn vào thông báo để hoàn tất thanh toán bằng nguồn tiền từ ví ZaloPay trong Zalo. Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng trực tiếp bằng việc tải ứng dụng ZaloPay, chọn “Thanh toán hóa đơn”, sau đó chọn “Thêm mới” rồi nhập mã khách hàng.

Dễ dàng góp phần thay đổi thói quen thanh toán không tiền mặt

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực, việc triển khai thanh toán điện trong ứng dụng chat như Zalo giúp dễ dàng lan tỏa phạm vi thanh toán không tiền mặt đến đông đảo người dân. Trong khi hầu hết ứng dụng ví điện tử, ứng dụng ngân hàng hiện nay đều phát triển độc lập, có lượng người dùng nhất định thì Zalo đã có độ phủ rất rộng tại Việt Nam với hàng chục triệu người dùng thường xuyên.

Khách hàng sử dụng điện có thể dễ dàng thanh toán hóa đơn điện qua ứng dụng ZaloPay
Khách hàng sử dụng điện có thể dễ dàng thanh toán hóa đơn điện qua ứng dụng ZaloPay

Điều đó giúp những tính năng mới trên Zalo dễ dàng lan tỏa đến mọi người dân, từ nội đô cho đến ngoại đô. Sự phổ biến của Zalo còn giúp người dân ở vùng sâu, vùng xa dễ dàng tiếp cận dịch vụ tài chính điện tử một cách đơn giản, hiện đại, đặc biệt trong đó là tính năng thanh toán hóa đơn điện.

Cùng với ưu thế đó, ZaloPay còn là đối tác của EVNHANOI nhằm đẩy mạnh thanh toán điện không dùng tiền mặt. Điển hình là việc triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mãi như tặng voucher, hoàn tiền…

Theo đại diện của EVNHANOI, việc triển khai tính năng thanh toán hóa đơn điện qua ZaloPay là một trong những nỗ lực của EVNHANOI nhằm hướng đến sự đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng, đồng thời giúp khách hàng có thêm một phương thức thanh toán trực tuyến an toàn, hiệu quả nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp.

Nhận ngay mã giảm giá khi thanh toán tiền điện trực tuyến Nhận ngay mã giảm giá khi thanh toán tiền điện trực tuyến

TTTĐ - Để khuyến khích giao dịch không dùng tiền mặt, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã phối hợp với ...

EVNHANOI giảm tiếp 15% giá điện sinh hoạt EVNHANOI giảm tiếp 15% giá điện sinh hoạt

TTTĐ - EVNHANOI tiếp tục giảm giá điện, giảm tiền điện lần thứ 4 cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Dự ...

Không cần ra khỏi nhà nhờ dịch vụ điện trực tuyến của EVNHANOI Không cần ra khỏi nhà nhờ dịch vụ điện trực tuyến của EVNHANOI

TTTĐ - EVNHANOI không ngừng đem đến cho khách hàng Thủ đô nhiều dịch vụ điện trực tuyến tiện ích, không cần ra khỏi nhà, ...

Tuổi trẻ EVNHANOI tri ân những anh hùng bằng việc làm thiết thực Tuổi trẻ EVNHANOI tri ân những anh hùng bằng việc làm thiết thực

TTTĐ - Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, cơ sở Đoàn trực thuộc Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội ...

Đọc thêm

Hà Nội yêu cầu công khai thông tin lấp 6.500m2 hồ Đống Đa Đô thị

Hà Nội yêu cầu công khai thông tin lấp 6.500m2 hồ Đống Đa

TTTĐ - Chánh Văn phòng UBND quận Đống Đa Nguyễn Trọng Hải cho biết, dự án cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan đô thị hồ Đống Đa được thực hiện theo đúng quy định, chủ trương của TP.
Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông Đô thị

Tổng rà soát các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông

TTTĐ - Các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng, tổ chức giao thông trên hệ thống đường bộ; tổng rà soát các “điểm đen”, "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố để đề ra phương án, kế hoạch, lộ trình giải quyết.
Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh Đô thị

Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh

TTTĐ - Sau cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tỉnh Quảng Ninh chính thức có thành phố thứ 5 là Đông Triều cùng với các thành phố như Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả, Móng Cái.
Bình Dương thúc đẩy đổi mới khoa học công nghệ sáng tạo Đô thị

Bình Dương thúc đẩy đổi mới khoa học công nghệ sáng tạo

TTTĐ - Quy hoạch tỉnh Bình Dương, mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là một trong những trung tâm phát triển năng động và toàn diện của khu vực Đông Nam Á, dẫn đầu về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, tạo động lực để đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.
Thẻ vé ảo: Tiện ích cho hệ thống vận tải hành khách công cộng Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Thẻ vé ảo: Tiện ích cho hệ thống vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Sau gần 6 tháng triển khai hình thức vé ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống xe buýt, đến nay, đã có 48.221 vé xe buýt phi vật lý được đăng ký, chiếm 47% số thẻ vé tháng. Việc sử dụng thẻ ảo giúp tiết kiệm chi phí phát hành thẻ vật lý, khách hàng không tốn thời gian và chi phí đi lại để nhận và dán tem trên thẻ vé tháng.
Hà Nội triển khai thẻ ảo offline xe buýt trên toàn thành phố Đô thị

Hà Nội triển khai thẻ ảo offline xe buýt trên toàn thành phố

TTTĐ - Từ ngày 20/9, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội triển khai thẻ vé tháng ảo offline (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô.
Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III Đô thị

Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) được công nhận là đô thị loại III

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận thị xã Kinh Môn (Hải Dương)​ là đô thị loại III​​ (phạm vi gồm toàn bộ ranh giới thị xã Kinh Môn, diện tích khoảng 165,34 km2​). Trong đó khu vực nội thị bao gồm 14 phường hiện hữu và xã Hoành Sơn (dự kiến sáp nhập vào phường Duy Tân).
EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh Đô thị

EVN huy động nhân lực phục hồi lưới điện tại Quảng Ninh

TTTĐ - Để nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, khẩn trương khôi phục cung cấp điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã huy động gần 500 cán bộ, thợ điện từ các Tổng công ty để hỗ trợ khôi phục lưới điện tại tỉnh Quảng Ninh.
Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm Đô thị

Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

TTTĐ - Nhằm kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang cùng đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát hiện trường dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng Đô thị

EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng

TTTĐ - Tính đến sáng 16/9, EVN khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ 98%).
Xem thêm