Tag

Tiềm năng tăng trưởng bất động sản nhà ở tại Bình Dương

Thị trường 27/04/2021 12:53
aa
TTTĐ - Theo các chuyên gia Savills Việt Nam, với những thành quả về kinh tế xã hội trong nhiều năm gần đây, thị trường bất động sản tại tỉnh Bình Dương được nhận định rất tiềm năng và khả năng tăng trưởng cao...
Bình Dương: Nhu cầu nhà ở thành phố Dĩ An tăng mạnh Bình Dương: Vạn Xuân Group vượt tiến độ bàn giao căn hộ Happy One - Phú Hòa Bình Dương vào Top 4 Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2020 Bình Dương: Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 thống nhất người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Thành phố Dĩ An (Bình Dương) mở đợt cao điểm bảo đảm an ninh trật tự phục vụ bầu cử Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến đầu tư Nhật Bản
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau 20 năm tái lập tỉnh, Bình Dương từ một tỉnh với dân cư rải rác và tập trung vào sản xuất nông nghiệp, nay đã trở thành một trong những tỉnh phát triển bậc nhất cả nước với những khu độ thi quy cũ và được biệt danh là "thủ phủ công nghiệp".

Theo phân tích của các chuyên gia, việc Bình Dương duy trì được đà phát triển kinh tế và cải thiện điều kiện sống của người dân trong nhiều năm liền, ngay cả trong bối cảnh đại dịch, đã phần nào chứng minh cho nhà đầu tư thấy về tiềm lực của tỉnh. Những yếu tố này đã góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản tại Bình Dương khi nhu cầu ngày một tăng, song song với tiềm lực tài chính của người dân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tỉnh Bình Dương là một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế và đô thị hóa nhanh nhất nước ta. Với những chính sách cởi mở và tập trung phát triển bền vững, tỉnh Bình Dương đã và đang gặt hái được nhiều thành công nhất định.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, trong năm 2020 tỉnh đã giữ vững đà tăng trưởng trước những thách thức từ đại dịch và biến động kinh tế toàn cầu. Tỉnh đã đạt mức tăng trưởng 6,91% về tổng sản phẩm của tỉnh (GRDP), kim ngạch xuất khẩu tăng 8,5% so với cùng kỳ, tổng số vốn đầu tư trong nước lên đến 67.000 tỷ đồng và thu hút được 967,5 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài, nâng tổng dự án có vốn đầu tư nước ngoài lên 3.855 toàn tỉnh.

Về phương diên phát triển xã hội, thu nhập bình quân đầu người đạt 150,1 triệu Đồng một năm và dự đoán sẽ tăng bình quân 8,5-8,7% trong 5 năm tới. Với những chỉ số nổi bật như trên, tỉnh Bình Dương đang hội tụ rất nhiều lợi thế cạnh tranh và có sức hút lớn với không chỉ các nhà đầu tư, mà còn đa phần người dân đang sinh sống tại địa phương và những khu vực cận kề.

TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao, Savills Việt Nam
TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao, Savills Việt Nam

TS. Sử Ngọc Khương, Giám Đốc Cấp Cao, Savills Việt Nam cho biết “Trong thời gian vừa qua, thị trường bất động sản ở Bình Dương đã nhận được sự quan tâm và đầu tư của một số nhà đầu tư nước ngoài, ví dụ như Tập đoàn Tokyu Corporation (Nhật Bản) khi đã chọn Bình Dương là điểm đến đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2011. Với việc một trong những tập đoàn hàng đầu Nhật Bản về phát triển đô thị quyết định chọn Bình Dương làm điểm đến không chỉ cho thấy niềm tin của doanh nghiệp nước ngoài vào khả năng tăng trưởng kinh tế của tỉnh, mà còn về tiềm năng thu hút dân cư để biến Bình Dương trở thành nơi an cư lạc nghiệp.

Về cơ bản nếu chúng ta xét về cơ sở hạ tầng, về bài toán công ăn việc làm và về tiện ích cộng đồng, trong đó bao gồm trường học, bệnh việc và các cơ sở y tế, thì Bình Dương đang đáp ứng rất tốt và được dự đoán sẽ ngày càng hoàn thiện trong những năm tới. Đây là những yếu tố bản lề để thúc đẩy thị trường bất động sản khi sẽ thu hút nhà đầu tư và di dân cơ học”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mặc dù vậy, hiện nay tỉnh Bình Dương vẫn chưa có nhiều dự án quy mô lớn, và đa phần dự án hiện tại chỉ tập trung vào xây dựng chung cư căn hộ. Cũng theo TS Sử Ngọc Khương, việc thiếu đa dạng về sản phẩm này mở ra cơ hội rất lớn với phát triển nhà phố và biệt thự. Khi Bình Dương ngày càng xích lại gần hơn với TP HCM thông qua hạ tầng giao thông được cải thiện đáng kể, ngày càng nhiều người dân sống tại TP.HCM quan tâm đến việc di chuyển ra vùng ven và các thành phố vệ tinh.

Rất nhiều người tại TP HCM muốn mua nhà riêng để cải thiện chất lượng sống, song với mức lương trung bình hiện này, việc này thật sự là một thách thức lớn. Trong những năm gần đây, mặt bằng giá bất động sản dân cư tại TP HCM tiếp tục tăng cao, dẫn đến khả năng tìm được không gian sống thoải mái và vừa ngân sách thật sự là điều mong ước.

Vì vậy giải pháp thuê đang được rất nhiều người tìm đến để có thể chổ ở tại vị trí thuận tiện. Điều này mở ra cơ hội cho Bình Dương nếu tỉnh có thêm những dự án dân cư được quy hoạch bài bản với cơ sở hạ tầng và tiện ích sống tốt.

TS Khương chia sẻ: “Nhu cầu về không gian sống và sự dễ dàng di chuyển về Bình Dương là có, người mua đang trở nên linh hoạt hơn khi và được minh chứng trong thời gian qua khi những dự án chung cư căn hộ đã thu hút đông đảo người dân. Vì vậy, nếu có những dự án nhà phố hay biệt thự quy mô và bài bản thì sẽ có sức hút rất lớn”.

Đọc thêm

Mua nhà ở xã hội không còn là giấc mơ Thị trường

Mua nhà ở xã hội không còn là giấc mơ

TTTĐ - Việc ban hành Nghị định 100/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở năm 2023 về phát triển và quản lý nhà ở xã hội là một “cú hích” tháo gỡ những “nút thắt” quan trọng nhằm đảm bảo hệ thống pháp luật liên quan đến việc phát triển, quản lý nhà ở xã hội hoạt động hiệu quả, để giấc mơ an cư của nhiều công nhân, lao động sớm thành hiện thực.
Quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản Thị trường

Quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 96/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản; trong đó quy định cụ thể về sàn giao dịch bất động sản.
Quy định mới về Quỹ phát triển đất có hiệu lực từ 1/8/2024 Thị trường

Quy định mới về Quỹ phát triển đất có hiệu lực từ 1/8/2024

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 104/2024/NĐ-CP quy định về Quỹ phát triển đất. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/8/2024.
Quy định mới về miễn, giảm tiền sử dụng đất Thị trường

Quy định mới về miễn, giảm tiền sử dụng đất

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 103/2024/NĐ-CP quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; trong đó nêu rõ quy định về miễn, giảm tiền sử dụng đất.
Bất động sản Bắc Giang khởi sắc, dòng tiền hướng vào đâu? Thị trường

Bất động sản Bắc Giang khởi sắc, dòng tiền hướng vào đâu?

TTTĐ - Từ đầu năm 2024 tới nay, thị trường bất động sản Bắc Giang ghi nhận đà hồi phục hết sức tích cực về cả nguồn cung, thanh khoản và giá bán. Trong bối cảnh đó, việc lựa chọn phân khúc, sản phẩm nào để “xuống tiền” đang trở thành mối quan tâm lớn đối với giới đầu tư.
Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng Quận 1 Thị trường

Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng Quận 1

TTTĐ - Tòa nhà thương mại Marina Central Tower nằm trong quy hoạch tổng thể của Grand Marina, Saigon cung cấp hơn 106.000m² diện tích cho thuê, với đa dạng loại hình vô cùng hấp dẫn.
Diễn biến thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận quý II Thị trường

Diễn biến thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận quý II

TTTĐ - Tập đoàn Dịch vụ Bất động sản DKRA (DKRA Group) vừa chính thức công bố “Báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận quý II/2024”, qua đó trình bày những diễn biến đáng chú ý của thị trường trong quý, đồng thời đưa ra một số dự báo cho quý kế tiếp.
Mới "chào sân", F-Zone đã làm dậy sóng thị trường phía Tây Hà Nội Thị trường

Mới "chào sân", F-Zone đã làm dậy sóng thị trường phía Tây Hà Nội

TTTĐ - Gần 20 đại lý với hơn 600 chuyên viên kinh doanh đã có mặt tại sự kiện kick-off F-Zone – tổ hợp dịch vụ - vui chơi – giải trí mới lần đầu tiên xuất hiện tại phía Tây Hà Nội. Đúng vào cao điểm hè, đô thị thiếu nơi vui chơi, thị trường đang “khát” sản phẩm mới, F-Zone thỏa lòng mong mỏi của khách hàng và giới đầu tư.
Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu Thị trường

Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 71/2024/NĐ-CP quy định về giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày Luật Đất đai số 31/2024/QH15 có hiệu lực thi hành.
Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất Thị trường

Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất

TTTĐ - Chiều 25/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản (Nghị định quy định chung); cho ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản (Nghị định xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản).
Xem thêm