Tag

Tiềm năng du lịch golf Hà Nội

Du lịch 14/04/2023 14:00
aa
TTTĐ - Ngày 14/4, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tiềm năng và định hướng phát triển du lịch golf Hà Nội”.
Du lịch golf tại Việt Nam: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa Nhiều lợi thế phát triển du lịch golf tại Việt Nam Du lịch golf - cơ hội đột phá phát triển hậu đại dịch Lễ hội Du lịch Golf 2022 - nâng tầm vị thế du lịch Đà Nẵng

Điểm đến tốt nhất golf thế giới

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, trong 2 tháng đầu năm 2023, có 1,8 triệu khách du lịch quốc tế thì 800 nghìn là khách du lịch golf. Việt Nam được World Golf Award chọn là điểm đến tốt nhất golf thế giới và Châu Á các năm 2019, 2021, 2022. Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam được World Golf Award bình chọn là Hiệp hội Du lịch golf tốt nhất năm 2022.

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan khẳng định, du lịch golf mang lại lợi nhuận cao và là sản phẩm mà ngành Du lịch Việt Nam hướng tới phát triển.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh phát biểu khai mạc buổi toạ đàm
Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh phát biểu khai mạc buổi tọa đàm

Tại Hà Nội, du lịch golf được đẩy mạnh phát triển nhiều năm nay. Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, sản phẩm du lịch golf được đánh giá nhiều tiềm năng, đóng góp quan trọng trong việc thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng, đặc biệt là nhóm khách từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu…

Việc thu hút du khách mua tour đánh golf và sử dụng dịch vụ golf giúp gia tăng chi tiêu của khách du lịch, góp phần tăng nguồn thu từ hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố, tạo việc làm cũng như thu nhập cho người dân địa phương.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, Hà Nội hội tụ đủ các yếu tố để phát triển sản phẩm du lịch golf trở thành sản phẩm đặc sắc, với 6 cụm sân golf, bao gồm 10 sân golf tiêu chuẩn như: Long Biên, Vân Trì Golf Club, Kings Island Golf, Minh Trí, Legend Hill và khoảng 10 sân tập…

Đây đều là những sân golf lớn, chuyên nghiệp, đạt chuẩn quốc tế với cảnh quan tự nhiên đa dạng, hấp dẫn.

Toàn cảnh buổi toạ đàm
Toàn cảnh buổi toạ đàm

Ngoài ra, hệ thống phụ trợ, cơ sở lưu trú hiện nay của Hà Nội khá đa dạng, chuyên nghiệp, nhất là các khách sạn nghỉ dưỡng 4 - 5 sao được đầu tư đồng bộ, hiện đại với nhiều thương hiệu lớn như: JW Marriot, Sheraton, Metropole…

Ngoài ra, du khách khi đến Hà Nội còn dễ dàng tiếp cận hệ sinh thái golf ở các địa phương lân cận như: Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh...

Bên cạnh đó, TP Hà Nội có vị trí địa lý và cự ly bay lý tưởng, nằm gần các thị trường golf có mức tăng trưởng cao nhất thế giới, du lịch thiên nhiên và văn hóa độc đáo, hấp dẫn, ẩm thực phong phú. Đặc biệt, khí hậu Việt Nam cho phép khách du lịch golf hoạt động cả năm.

Thu hút khách trải nghiệm du lịch golf

Bên cạnh những tiềm năng, lợi thế, các đại biểu tham dự tọa đàm cũng nhận định, du lịch golf Hà Nội vẫn còn có những thách thức, khó khăn để cạnh tranh với các nước trong khu vực như: Số lượng sân golf còn chưa nhiều; Chi phí cao, dẫn đến đối tượng khách du lịch nội địa chưa nhiều.

Tỷ lệ khách du lịch quốc tế đến chơi golf chưa cao so với tổng số khách quốc tế đến Hà Nội. Du lịch golf chưa kết nối với các loại hình du lịch khác; Các sân golf chưa liên kết với nhau cũng như chưa có các giải pháp về xúc tiến quảng bá bài bản, chuyên nghiệp…

Ông Lê Tiến Dũng, đại diện Công ty Du lịch Xanh, Long Biên cho biết, việc kết nối giữa các sân golf với đơn vị lữ hành còn yếu, ít thông tin nên việc quảng bá, giới thiệu cho dòng khách cao cấp còn hạn chế.

Sân golf Legend Hill (ảnh IT)
Sân golf Legend Hill (ảnh IT)

Còn theo đại diện của sân golf Legend Hill, một trong những khó khăn hiện nay là việc đào tạo đội ngũ nhân lực có chuyên môn, kỹ thuật và sự hiểu biết về golf còn hạn chế, vì thế nhiều sân golf đang rơi vào tình trạng thiếu nhân sự chất lượng cao để phục vụ khách cao cấp.

Để du lịch golf có thể phát triển mạnh, tạo thành sản phẩm du lịch nổi bật, có sức cạnh tranh cao của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam Phạm Thành Trí đề xuất, cần giảm thuế tiêu thụ đặc biệt để sản phẩm du lịch golf Việt Nam cạnh tranh với các nước Đông Nam Á. Bên cạnh đó, cần tăng cường kết nối thông tin, giao lưu câu lạc bộ golf.

Ông Trí
Ông Phạm Thành Trí, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam nói về cơ hội cho du lịch golf ở Việt Nam

"Cần mở rộng thị trường du lịch golf cho khách du lịch ở châu Âu, Mỹ, Autralia, Đông Nam Á... bằng cách tổ chức các hoạt động giao lưu golf, các giải đấu giữa tuyển golf các nước và tuyển golf Việt Nam…”, ông Phạm Thành Trí cho biết.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, tới đây, Hà Nội sẽ tập trung thu hút khách trải nghiệm du lịch golf, tổ chức nhiều sự kiện, các giải đấu golf để thu hút, hấp dẫn du khách nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Hải Phòng kỳ vọng phát triển du lịch đường thủy Du lịch

Hải Phòng kỳ vọng phát triển du lịch đường thủy

TTTĐ - Chiều 22/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội thảo “Phát triển du lịch đường thủy tại Hải Phòng” nhằm đánh giá thực tế hiện trạng bối cảnh địa hình và các điều kiện thuận lợi, khó khăn của Hải Phòng để tìm ra chiến lược cho phát triển sản phẩm du lịch mới.
Thế giới tiện ích dành cho trẻ em tại ALMA Du lịch

Thế giới tiện ích dành cho trẻ em tại ALMA

TTTĐ - Trong thế giới hiện đại ngày nay, việc tạo ra một môi trường an toàn và thú vị cho trẻ em là điều vô cùng quan trọng. Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA) tự hào mang đến một điểm đến lý tưởng, nơi trẻ em không chỉ được vui chơi mà còn được khám phá và học hỏi thông qua những tiện ích đa dạng, phong phú.
Gặp gỡ Quốc Thiên trong đêm nhạc đặc biệt tại Sa Pa Du lịch

Gặp gỡ Quốc Thiên trong đêm nhạc đặc biệt tại Sa Pa

TTTĐ - Tối 1/5, Anh trai vượt ngàn chông gai Quốc Thiên đưa khán giả lên đến đỉnh cao cảm xúc với đêm nhạc “Dốc Mộng mơ: Mong manh tình về”, tại bản Mây, thuộc khu du lịch Sun World Fansipan Legend, Sa Pa.
Đánh thức Núi Chứa Chan - viên ngọc xanh ẩn mình Du lịch

Đánh thức Núi Chứa Chan - viên ngọc xanh ẩn mình

TTTĐ - Với độ cao 837 mét, cao thứ hai ở vùng Nam Bộ chỉ sau Núi Bà Đen ở Tây Ninh, Núi Chứa Chan không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn mang trong mình những giá trị văn hóa, tâm linh sâu sắc cùng những lễ hội đậm chất truyền thống. Những tiềm năng ấy rất cần được đánh thức.
Tưng bừng chuỗi hoạt động du lịch tại TP Hồ Chí Minh dịp 30/4 Du lịch

Tưng bừng chuỗi hoạt động du lịch tại TP Hồ Chí Minh dịp 30/4

TTTĐ - Hướng tới cột mốc lịch sử 50 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh vừa chính thức phát động chuỗi hoạt động hưởng ứng trong năm 2025.
Sắp diễn ra Lễ hội Du lịch biển Nghi Sơn năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Sắp diễn ra Lễ hội Du lịch biển Nghi Sơn năm 2025

TTTĐ - Theo kế hoạch của UBND thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Lễ hội Du lịch biển Nghi Sơn năm 2025 dự kiến khai mạc vào tối 24/4 tại Quảng trường biển, Khu du lịch biển Hải Hòa.
Trải nghiệm Sở hữu kỳ nghỉ xanh từ ALMA Timeshare Du lịch

Trải nghiệm Sở hữu kỳ nghỉ xanh từ ALMA Timeshare

TTTĐ - Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA) tiên phong áp dụng mô hình sở hữu kỳ nghỉ xanh thông qua ALMA Resort tại Bãi Dài, Cam Ranh, Nha Trang.
Vẽ Việt Nam bằng AI trong minigame “Beloved Vietnam” Du lịch

Vẽ Việt Nam bằng AI trong minigame “Beloved Vietnam”

TTTĐ - Không cần ảnh thật, chỉ cần cảm xúc thật. “Beloved Vietnam” đang khuấy đảo mạng xã hội khi mời bạn kể chuyện yêu nước bằng ảnh AI siêu sáng tạo.
Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại phố cổ Hà Nội Du lịch

Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại phố cổ Hà Nội

TTTĐ - Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị, cá nhân tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại nhiều địa điểm trên địa bàn quận. Đây là dịp để Hà Nội giới thiệu tinh hoa làng nghề truyền thống, nơi người dân và du khách có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm thủ công độc đáo, sáng tạo trên nền tảng chất liệu truyền thống.
Nơi dựng bản đồ Việt Nam bằng màu cờ sắc áo, nơi tái hiện “Gian hàng Giải phóng” Du lịch

Nơi dựng bản đồ Việt Nam bằng màu cờ sắc áo, nơi tái hiện “Gian hàng Giải phóng”

TTTĐ - Chiến dịch “Beloved Vietnam” lan tỏa trên khắp các điểm đến dịp 30/4, nơi thế hệ trẻ chọn kể lại tình yêu nước bằng hình ảnh, trải nghiệm và cảm xúc - theo cách rất riêng.
Xem thêm