Tag
Du lịch cả nước rực đỏ dịp 30/4

Nơi dựng bản đồ Việt Nam bằng màu cờ sắc áo, nơi tái hiện “Gian hàng Giải phóng”

Du lịch 19/04/2025 11:30
aa
TTTĐ - Chiến dịch “Beloved Vietnam” lan tỏa trên khắp các điểm đến dịp 30/4, nơi thế hệ trẻ chọn kể lại tình yêu nước bằng hình ảnh, trải nghiệm và cảm xúc - theo cách rất riêng.
Cập nhật “dân tình” đi đâu, làm gì ở Quảng Ninh dịp lễ 30/4 - 1/5

Những ngày cuối tháng Tư, mạng xã hội bắt đầu rợp đỏ. Hình ảnh lá cờ Tổ quốc hiện diện khắp nơi - trong từng bài đăng mạng xã hội, từng story, từng video reel. Không cần những lời hô hào “hãy yêu nước”, nhiều người trẻ đang kể lại tình yêu ấy theo cách của riêng họ.

Du khách tham gia lễ thượng cờ trên đỉnh núi Bà Đen (Tây Ninh)
Du khách tham gia lễ thượng cờ trên đỉnh núi Bà Đen (Tây Ninh)

Dịp 30/4 - 1/5 năm nay, chiến dịch “Beloved Vietnam - Yêu Việt Nam qua từng chuyến đi” do Sun Group khởi xướng đang tạo nên một làn sóng cảm xúc mạnh mẽ. Không tổ chức sự kiện rầm rộ, không dựng sân khấu cờ hoa lộng lẫy, chiến dịch chọn cách “rải” cảm xúc vào từng điểm đến: từ Bắc xuống Nam, mỗi nơi là một lát cắt khiến người ta dừng lại, nhìn lên và thấy tự hào.

Quốc kỳ trong mắt, lòng yêu nước trong tim

Không phải ngẫu nhiên mà Fansipan (Sa Pa) - đỉnh trời ở miền Tây Bắc, nơi cột cờ Tổ quốc chạm mây và núi Bà Đen (Tây Ninh) - “nóc nhà Nam Bộ” linh thiêng là hai điểm đến khởi động sớm nhất chiến dịch “Beloved Vietnam”.

Du khách tham gia lễ thượng cờ trên đỉnh núi Bà Đen (Tây Ninh)
Du khách tham gia lễ thượng cờ trên đỉnh núi Bà Đen (Tây Ninh)

Tại Fansipan, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được mở đầu bằng lễ thượng cờ thiêng liêng giữa biển mây bảng lảng. Hành trình lên đỉnh cao nhất Việt Nam năm nay không chỉ là chinh phục thiên nhiên, mà còn là cơ hội để đứng lại, ngẩng đầu, và cảm nhận một cách trọn vẹn về tình yêu dân tộc. “Đứng trước lá cờ tổ quốc giữa khung cảnh hùng vĩ của đỉnh Fansipan vào những ngày tháng 4 này là một trải nghiệm tự hào không thể nào quên với mình”, Minh Quân, 21 tuổi, Hà Nội, chia sẻ khi tham gia buổi lễ và dự định sẽ quay lại dịp lễ này.

Du khách trong áo cờ đỏ sao vàng hướng về lá cờ tổ quốc tại núi Bà Đen, Tây Ninh
Du khách trong áo cờ đỏ sao vàng hướng về lá cờ tổ quốc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

Còn tại núi Bà Đen - Tây Ninh, lễ thượng cờ sáng thứ Hai được tổ chức đều đặn từ đầu tháng 4 và sẽ kéo dài suốt kỳ nghỉ lễ. Hàng nghìn du khách, nhân viên khu du lịch cùng mặc áo cờ đỏ sao vàng hướng về lá cờ tổ quốc tung bay trên đỉnh núi dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, làm nên khoảnh khắc vô cùng xúc động. “Nhìn lớp trẻ mặc áo cờ đỏ sao vàng, đồng thanh hát vang Quốc ca giữa nơi từng ghi dấu những câu chuyện về lòng quả cảm, sự hy sinh máu xương của các anh hùng liệt sĩ khiến tôi thấy vô cùng xúc động,” ông Nguyễn Văn Lẫm, 74 tuổi, cựu chiến binh đến từ Bình Phước chia sẻ khi tham gia lễ chào cờ ở Tây Ninh tuần qua.

Một bản đồ - triệu kết nối

Bên cạnh những nghi lễ trang nghiêm nơi lá cờ Tổ quốc tung bay giữa trời xanh và tiếng Quốc ca vang vọng, chiến dịch “Beloved Vietnam” còn mang đến hình ảnh những lá cờ đỏ sao vàng và bản đồ Việt Nam được tạo hình bởi du khách và nhân viên các điểm đến mặc áo cờ đỏ sao vàng.

Tạo hình bản đồ Việt Nam tại Bản Mây, Sun World Fansipan Legend
Tạo hình bản đồ Việt Nam tại Bản Mây, Sun World Fansipan Legend

Mỗi người - một mảnh ghép. Mỗi vị trí - một phần của dải đất hình chữ S. Có người chọn ghép vào đúng quê hương mình. Có người xin đứng vào nơi mình muốn đến một ngày nào đó. Những lý do rất riêng, nhưng khi nhìn từ trên cao, tất cả hoà vào một hình hài lớn hơn – chính là đất nước, là Tổ quốc thiêng liêng.

Ngắm những hình ảnh đó, nhiều du khách không khỏi trào dâng niềm tự hào dân tộc. Chị Nguyễn Thanh Tâm, một du khách từ Hà Nội tới Fansipan đã không khỏi xúc động: “Tôi chưa bao giờ thấy lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc lại ngùn ngụt khí thế như vậy. Đất nước mình lạ lắm, cứ thấy cờ đỏ sao vàng ở đâu là thấy tinh thần yêu thương tự hào ngập tràn ở đó, thấy yêu hơn Tổ quốc, đồng bào mình, thấy lịch sử như sống lại trước mắt”.

Ký ức dân tộc trong góc nhìn trải nghiệm

Không chỉ dừng lại ở nghi lễ hay hoạt động biểu tượng, chiến dịch “Beloved Vietnam” còn đi sâu vào cách thế hệ hôm nay trải nghiệm ký ức xưa bằng những hình thức gần gũi và sống động: từ ẩm thực, trang phục, đến không gian tái hiện lịch sử và văn hóa.

Bản Mây rực rỡ trong sắc cờ đỏ sao vàng
Bản Mây rực rỡ trong sắc cờ đỏ sao vàng

Tại Sun World Fansipan Legend, du khách có thể ghé đến Bản Mây đang rực rỡ với hàng nghìn lá cờ đỏ sao vàng, nơi các dân tộc anh em cùng du khách được trải nghiệm những làng nghề truyền thống và trò chơi dân gian như kéo co, nhảy sạp, ném còn trong tiếng khèn trống rộn ràng, tràn ngập niềm vui đoàn kết.

Dịp 30/4 đến với Sun World Ha Long du khách được khám phá “Gian hàng Giải Phóng”, mang tinh thần của những khu chợ xưa thời bao cấp. Ở đó, du khách có thể bắt gặp lại hình ảnh xe Phượng Hoàng, radio cassette cũ, tủ kính bán kem que, bàn ghế gỗ con cóc, và cả những món ăn dân dã như lạc rang, kẹo kéo… Không đơn thuần là một không gian trưng bày, mà đây còn là nơi ký ức xưa có thể chạm, nghe, nếm và kể lại. Người lớn tuổi tìm lại một phần tuổi thơ, còn người trẻ thì vừa tò mò, vừa thích thú khi lần đầu được “sờ tận tay” vào những vật dụng từng là biểu tượng của một thời.

“Beloved Vietnam” là hành trình để người trẻ hôm nay tự kể lại tình yêu đất nước theo cách của mình
“Beloved Vietnam” là hành trình để người trẻ hôm nay tự kể lại tình yêu đất nước theo cách của mình

Ở mỗi điểm đến, “Beloved Vietnam” chọn một cách khác nhau để kết nối con người hôm nay với những lát cắt của quá khứ. “Beloved Vietnam” không phải là một chiến dịch kêu gọi lòng yêu nước bằng khẩu hiệu, mà là hành trình cảm xúc của mỗi du khách qua từng chuyến đi. Không cần tuyên bố điều gì lớn lao, chiến dịch chỉ tạo ra những không gian và khoảnh khắc – đủ đúng, đủ đẹp, đủ gần - để người trẻ hôm nay có thể tự kể lại tình yêu đất nước theo cách của mình.

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Khách du lịch đến Phú Yên tăng 55% trong kỳ nghỉ lễ Nhịp điệu cuộc sống

Khách du lịch đến Phú Yên tăng 55% trong kỳ nghỉ lễ

TTTĐ - Phú Yên đón 85.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tăng 55% so với năm trước, với doanh thu ước đạt 185 tỷ đồng.
Ngắm không gian trang hoàng tại núi Bà Đen trước thềm đại lễ Vesak 2025 ngày 8/5 Du lịch

Ngắm không gian trang hoàng tại núi Bà Đen trước thềm đại lễ Vesak 2025 ngày 8/5

TTTĐ - Chiều 8/5, núi Bà Đen là điểm đến của Đại lễ Vesak 2025 với một loạt hoạt động mang tính lịch sử như lễ rước xá lợi Đức Phật từ Ấn Độ, lễ trồng cây bồ đề và lễ thắp nến cầu nguyện hoà bình thế giới.
Quảng Ngãi đón 231.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Ngãi đón 231.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5

TTTĐ - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 4/5, Quảng Ngãi đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể trong hoạt động du lịch với 231.000 lượt khách, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 219 tỷ đồng, tăng 29%.
Du lịch Quảng Ninh thu hơn 3.120 tỷ đồng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Du lịch

Du lịch Quảng Ninh thu hơn 3.120 tỷ đồng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tỉnh đón hơn 1,1 triệu lượt khách, đạt 112% so với cùng kỳ, với tổng doanh thu ghi nhận hơn 3.120 tỷ đồng.
Thay lời muốn nói, có thể dành tặng những người nuôi dưỡng bạn món quà đặc biệt ý nghĩa này Du lịch

Thay lời muốn nói, có thể dành tặng những người nuôi dưỡng bạn món quà đặc biệt ý nghĩa này

TTTĐ - Một kỳ nghỉ dưỡng gần với Hà Nội, nơi thiên nhiên trong lành với bữa ăn lành mạnh, giấc ngủ sâu và từng chi tiết được chăm chút vì sức khỏe… đôi khi lại là cách giản dị mà đầy đủ nhất để nói rằng: “Con vẫn luôn nghĩ đến ông bà, cha mẹ, dù cuộc sống có bận rộn đến đâu.”
Bà Rịa - Vũng Tàu đón lượng khách kỷ lục Du lịch

Bà Rịa - Vũng Tàu đón lượng khách kỷ lục

TTTĐ - Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đón 858.000 lượt khách, đứng thứ 6 cả nước.
Đà Nẵng công bố 5 đơn vị đủ điều kiện kinh doanh dù lượn Nhịp điệu cuộc sống

Đà Nẵng công bố 5 đơn vị đủ điều kiện kinh doanh dù lượn

TTTĐ - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng vừa công bố danh sách 5 đơn vị đủ điều kiện hoạt động kinh doanh dịch vụ dù lượn không động cơ tại bán đảo Sơn Trà.
Hà Nội về đêm trong mắt du khách quốc tế Du lịch

Hà Nội về đêm trong mắt du khách quốc tế

TTTĐ - Với sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, Hà Nội về đêm mang đến sức lôi cuốn lạ kỳ đối với du khách quốc tế. Sức hút của du lịch đêm Hà Nội không chỉ đến từ những khu phố ẩm thực sầm uất mà còn là những tour đêm trải nghiệm di sản, văn hóa Hà Nội sống động theo cách rất riêng.
Du lịch Bình Thuận đạt doanh thu 450 tỷ đồng dịp nghỉ lễ 30/4 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Bình Thuận đạt doanh thu 450 tỷ đồng dịp nghỉ lễ 30/4

TTTĐ - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay (từ ngày 30/4 - 4/5), tỉnh Bình Thuận đã đón hơn 220.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng với doanh thu ước khoảng 450 tỷ đồng.
Hơn 188.000 lượt khách đến Hải Dương trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Du lịch

Hơn 188.000 lượt khách đến Hải Dương trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương, tổng số khách du lịch đến Hải Dương khoảng 188.355 lượt (khách nội địa 183.594 lượt, tăng 32,2%; khách quốc tế 4.761 lượt, tăng 52,9% so với cùng kỳ năm trước).
Xem thêm