Tag
Phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm)

Tích cực hỗ trợ người dân nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile

Muôn mặt cuộc sống 20/09/2024 18:39
aa
TTTĐ - Thực hiện kế hoạch của UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), mới đây UBND phường Hàng Trống phối hợp Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm thành lập tổ công tác hỗ trợ người dân trên địa bàn triển khai đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, cài đặt và liên kết tài khoản Ngân hàng, nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile
Hà Nội tuyên dương 260 người nộp thuế tiêu biểu Thủ đô Gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp... Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước Công ty Xuân Vượng chưa nộp thuế tài nguyên 580.000m3 đất
Rất đông người dân đến nhờ hỗ trợ kê khai nộp thuế qua ứng dụng eTax Mobile
Rất đông người dân đến nhờ hỗ trợ kê khai nộp thuế qua ứng dụng eTax Mobile

Tổ công tác có hơn 20 người bao gồm: 13 bạn đoàn viên, 3 cán bộ phường; 5 cán bộ của Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm phối hợp với các Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận, tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố tuyên truyền, đôn đốc, hỗ trợ người dân trên địa bàn cài đặt ứng dụng eTax Mobile.

Theo ghi nhận, trong 2 tối 18 và 19/9 tại đình Nam Hương - 75 Hàng Trống và tại 82 Hàng Trống có khá đông người dân trên địa bàn đến đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, cài đặt và liên kết tài khoản Ngân hàng, nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile.

Dù phải làm việc từ tối đến đêm muộn (từ 19h đến 22h); nhiều người cao tuổi lúng túng trong việc cài đặt ứng dụng nhưng những thành viên trong tổ công tác vẫn nhiệt tình, tận tụy hướng dẫn cho người dân.

Các bạn đoàn viên phường Hàng Trống tích cực hỗ trợ người dân kê khai nộp thuế qua ứng dụng eTax Mobile
Các bạn đoàn viên phường Hàng Trống tích cực hỗ trợ người dân kê khai nộp thuế qua ứng dụng eTax Mobile

Chia sẻ với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, bạn Nguyễn Mỹ Hạnh - Bí thư Đoàn phường Hàng Trống, thành viên tổ công tác vui vẻ cho biết: “Trong 2 tối 18 và 19/9, chúng tôi đã hỗ trợ được rất nhiều hộ gia đình, cá nhân cài đặt, nộp thuế đất phi nông nghiệp qua ứng dụng eTax Mobile”.

Cũng theo Bí thư Đoàn phường Hàng Trống, ứng dụng eTax Mobile được xây dựng theo hướng hiện đại, gắn với xu thế chung của các ứng dụng di dộng thông minh, tương thích tốt trên các nền tảng IOS và ANDROID, dễ dàng sử dụng và đáp ứng tốt nhu cầu thực tế của người nộp thuế khi tích hợp đa dạng nhiều tiện ích.

Sử dụng eTax Mobile, người dân có thể tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế phải nộp, trong đó có nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp. Với tính năng này người dùng có thể tra cứu được thông tin chi tiết về khoản phải nộp về địa bàn hành chính, kho bạc Nhà nước, số tờ khai, kỳ tính thuế, tiểu mục nộp, số tiền, hạn nộp…

Về tính năng nộp thuế, người nộp thuế được cung cấp chi tiết về số thuế cần thanh toán, truy vấn thông tin khoản nộp, kiểm tra và có thể sửa số tiền nộp so với kết quả tra cứu được. Người nộp thuế được hỗ trợ nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp bằng phương thức điện tử một cách nhanh chóng, dễ dàng ngay trên eTax Mobile tại mọi nơi, mọi lúc, mọi địa bàn nhờ việc liên kết trực tiếp với ứng dụng thanh toán của các ngân hàng giúp đảm bảo thanh toán nhanh và đúng số thuế phải nộp.

Qua đó góp phần giảm thủ tục hành chính, hỗ trợ tối đa người nộp thuế trong việc thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước; Thực hiện thắng lợi mục tiêu “Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025” và “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ.

Theo kế hoạch, trong tối 20 và 21/9, tổ công tác của UBND phường Hàng Trống sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân tại các điểm: Trường Tiểu học Tràng An số 29 phố Nhà Chung và trường THCS Hoàn Kiếm số 2 phố Nhà Thờ.

Dưới đây là một số hình ảnh tổ công tác phường Hàng Trống hỗ trợ người dân kê khai nộp thuế qua ứng dụng eTax Mobile tối 18 và 19/9.

Tích cực hỗ trợ người dân nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile
Tích cực hỗ trợ người dân nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile
Tích cực hỗ trợ người dân nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile
Tích cực hỗ trợ người dân nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile
Tích cực hỗ trợ người dân nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile
Tích cực hỗ trợ người dân nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile
Tích cực hỗ trợ người dân nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile
Tích cực hỗ trợ người dân nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile

Đọc thêm

Triển khai trạm giặt sấy miễn phí phục vụ người dân sau bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Triển khai trạm giặt sấy miễn phí phục vụ người dân sau bão Yagi

TTTĐ - LG Electronics vửa chính thức khởi động các Trạm giặt sấy miễn phí cùng Chương trình bảo hành đặc biệt áp dụng tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Nghĩa tình từ đội ngũ phóng viên, nhà báo TP Hồ Chí Minh Muôn mặt cuộc sống

Nghĩa tình từ đội ngũ phóng viên, nhà báo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Chiều 20/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông và Thành đoàn thành phố tổ chức Lễ xuất quân thực hiện công trình của các cơ quan thông tin đại chúng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Dân vận khéo, gắn kết tình quân dân Muôn mặt cuộc sống

Dân vận khéo, gắn kết tình quân dân

TTTĐ - Ngày 20/9, Quận ủy Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Lấy ý kiến Nhân dân về nâng cấp tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Xã hội

Lấy ý kiến Nhân dân về nâng cấp tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Dự án Nâng cấp tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc sẽ được đơn vị liên quan thực hiện việc lấy ý kiến Nhân dân trên địa bàn thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.
Tán thành phương án nghỉ liền 9 ngày Tết Nguyên đán 2025 Muôn mặt cuộc sống

Tán thành phương án nghỉ liền 9 ngày Tết Nguyên đán 2025

TTTĐ - Bộ Nội vụ thống nhất với phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày, từ ngày 26 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng.
Gieo mầm hướng thiện trao 300 suất quà hỗ trợ vùng lũ Cao Bằng Muôn mặt cuộc sống

Gieo mầm hướng thiện trao 300 suất quà hỗ trợ vùng lũ Cao Bằng

TTTĐ - Nhóm Gieo mầm hướng thiện vừa tổ chức trao quà, hỗ trợ các hộ khó khăn, chịu thiệt hại nặng nề do bão, lũ tại 3 xã thuộc các huyện: Bảo Lạc, Nguyên Bình, Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng. Nhóm đã tặng mỗi hộ dân ở đây 500 nghìn tiền mặt và nhiều vật phẩm như: Dầu ăn, xà phòng, kem đánh răng, muối và thuốc đau bụng tiêu chảy, dầu gió, thuốc bôi ngứa, nhỏ mắt, hạ sốt…
Phân bổ thêm 30 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh bị bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Phân bổ thêm 30 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh bị bão, lũ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã quyết định trích Quỹ Cứu trợ TP thêm 30 tỷ đồng để hỗ trợ đợt 2 Nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ gây ra.
Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi Muôn mặt cuộc sống

Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi

TTTĐ - Ngày 19/9, một lãnh đạo UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, từ việc đăng thông báo lên iHanoi - kênh tương tác trực tuyến giữa chính quyền và người dân, tối qua (18/9), Công an phường Hàng Trống đã giúp đôi vợ chồng người nước ngoài nhanh chóng tìm được chiếc điện thoại di động để quên trên xe taxi.
Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững Muôn mặt cuộc sống

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc sẽ bàn về phát triển bền vững

TTTĐ - Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 sẽ diễn ra vào hai ngày 22 - 23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội.
Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phân bổ hơn 81,5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tính đến nay 19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phân bổ đợt 1 là 51 tỷ đồng cho 11 tỉnh, TP; đợt 2 là 30 tỷ đồng cho 12 tỉnh, TP và nhu yếu phẩm giá trị 500 triệu đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Tổng số tiền hỗ trợ là 81,5 tỷ đồng.
Xem thêm