Tag

Thương hiệu Carnival đường phố "bùng nổ" tại Hà Nam

Du lịch 06/08/2022 11:47
aa
TTTĐ - Hai tối 3 - 4/8, biển người tụ hội về các tuyến phố chính của TP Phủ Lý, Hà Nam để tận hưởng không khí sôi động và cuồng nhiệt chưa từng có, tại Lễ hội đường phố Carnival do Tập đoàn Sun Group phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND thành phố Phủ Lý tổ chức.
Đoàn viên Công đoàn CAND tiêu biểu thăm, tặng quà thương binh ở Hà Nam Hơn 2.000 doanh nghiệp tham dự hội nghị “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng” Khai mạc vòng chung kết U13 toàn quốc tranh Cup Yamaha năm 2022

Sau những chuyến hành trình thổi bùng sự sôi động của mùa hè tại các thành phố du lịch như Sầm Sơn (Thanh Hóa), Đà Nẵng, Hòa Bình, Sun Group tiếp tục mang Lễ hội đường phố Carnival đa sắc màu đến Hà Nam. Đây là điểm đến rất mới trong hành trình làm đẹp những vùng đất của một trong những Tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí.

Thương hiệu Carnival đường phố

Và chỉ trong hai buổi tối ngày 3 - 4/8/2022, trong khung giờ cố định từ 20h00 – 21h30, Lễ hội đường phố Carnival - vốn đã trở thành một “thương hiệu du lịch” của Sun Group những năm qua - đã làm bừng lên một không khí tưng bừng, đông vui và náo nhiệt chưa từng có tại thành phố thủ phủ của Hà Nam.

Hàng vạn người đã đổ xuống các tuyến đường Chân Cầu, Lê Công Thanh, Biên Hòa, để được “say mê” với âm nhạc, vũ điệu và chứng kiến những xe hoa rực rỡ sắc màu cùng dàn vũ công và nghệ sỹ từ nhiều quốc gia cống hiến tới khán giả những màn trình diễn độc đáo, cuốn hút.

Thương hiệu Carnival đường phố

Ngay ngày đầu khai mạc Lễ hội (3/8), khán giả đã được chứng kiến một lễ khai mạc long trọng và giàu bản sắc, với tiết mục văn nghệ dân ca Hà Nam được trình diễn bởi các nghệ sĩ Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh. Và ngay sau đó, tuyến đường Biên Hòa đã rộn rã với những tiếng chiêng, trống của đoàn vũ công bên xe diễu hành cùng tiếng reo hò của hàng vạn người dân hai bên đường.

Thương hiệu Carnival đường phố

Điểm nhấn sáng tạo của Lễ hội đường phố Carnival do Sun Group đồng hành tổ chức chính là sự kết nối và mong muốn lan tỏa vẻ đẹp của các vùng đất trên khắp ba miền Việt Nam tại mỗi điểm mà lễ hội đặt chân đến.

Thương hiệu Carnival đường phố

Những công trình mang tính biểu tượng không chỉ của riêng từng vùng đất mà của cả nước như Cầu Hôn tại Phú Quốc, Cầu Vàng tại Đà Nẵng… đã được các nghệ nhân kỳ công tạo dựng trên các mô hình xe diễu hành, để du khách được dịp chiêm ngưỡng, để tự hào về đất nước Việt Nam tươi đẹp, và khơi gợi trong mỗi người khát khao được đặt chân tới những công trình biểu tượng, những vùng đất đẹp đẽ trên quê hương Việt Nam.

Thương hiệu Carnival đường phố

Và tâm điểm cho đoàn xe diễu hành tại Carnival đường phố Hà Nam là xe mô hình Hà Nam, được thiết kế tôn vinh những đặc trưng du lịch của tỉnh, gồm chùa Tam Chúc, chùa Ngọc, cầu Châu Giang và núi Đọi sông Châu.

Thương hiệu Carnival đường phố

Cùng với đoàn xe diễu hành rực rỡ mang sức hút đến với đường phố Hà Nam là gần 100 vũ công Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới như Uzbekistan, Ukraine, Brazil, Moldova, Colombia, Cuba, Argentina, Georgia… Mỗi xe mô hình gắn với các công trình biểu tượng của một vùng đất nơi Sun Group đặt chân đến, và trang phục của đoàn vũ công bên các xe mô hình cũng sẽ mang sắc màu và đặc trưng của vùng đất đó, tạo nên những sắc màu văn hóa đa dạng và đặc sắc cho Lễ hội.

Thương hiệu Carnival đường phố

Tại hai điểm dừng là ngã tư đường Chân Cầu và Lê Công Thanh cắt đường Biên Hòa, khán giả được dịp “đã mắt” với những màn trình diễn thổi thêm “sức nóng” mùa hè cho Hà Nam. Những chàng vũ công đánh trống malambo, những nghệ sỹ múa lửa điệu nghệ, những điệu múa Chăm hoài cổ, những vũ công trong trang phục tái hiện lại nước Việt cổ thời vua Hùng …, tất cả đã tạo nên bữa tiệc của những giác quan cho người xem.

Thương hiệu Carnival đường phố

Khán giả hò reo, chào đón cuồng nhiệt. Những vũ điệu nóng bỏng của các vũ công quốc tế, sự lôi cuốn của các nghệ sỹ và vũ công Việt Nam trong trang phục đặc trưng của nhiều vùng đất… hai tối Carnival khiến Hà Nam như bừng sáng. Đây cũng được xem như “chỉ dấu” cho một tương lai du lịch Hà Nam, rộn rã và tưng bừng đang đón chờ phía trước, khi miền đất giàu tiềm năng này đang mời gọi các nhà đầu tư lớn vào cuộc, để đánh thức du lịch của tỉnh.

Nhiều khán giả tiếc nuối chẳng muốn về, khi lễ hội đã đến hồi kết. “Thật sự rất hoành tráng, sôi động, rất vui và đã. Người dân chúng tôi chưa khi nào được chứng kiến một lễ hội tầm quốc tế nhưng lại cũng có những đặc trưng rất Việt Nam như thế này. Rất mong là tỉnh và các Tập đoàn, doanh nghiệp sẽ chung tay, để Hà Nam sẽ còn sôi động hơn thế nữa”, bác Nguyễn Vinh Phúc - một người dân Phủ Lý chia sẻ sau hai tối Lễ hội Carnival mà bác xem đến phút chót.

Thương hiệu Carnival đường phố

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tỉnh Hà Nam đón 1,9 triệu lượt khách với doanh thu trong lĩnh vực du lịch ước đạt trên 2 nghìn tỷ đồng. Được ví như “viên ngọc thô” của du lịch miền Bắc với vẻ đẹp hoang sơ, bình dị, Hà Nam đang từng bước đẩy mạnh phát triển thương mại-dịch vụ, trọng tâm là phát triển du lịch. Việc chung tay cùng những doanh nghiệp lớn như tập đoàn Sun Group để tạo nên những công trình và sản phẩm du lịch đặc sắc mới mẻ được coi là nhiệm vụ trọng yếu để đưa địa phương dần sánh ngang với những “ông lớn” của du lịch miền Bắc như Quảng Ninh hay Thanh Hóa…

Đọc thêm

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown Du lịch

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown

TTTĐ - Xem show Rối Việt đặc sắc, check-in “mệt nghỉ” tại phố lồng đèn đẹp như Hội An và nhiều trải nghiệm độc đáo đang chờ đón du khách khám phá tại Da Nang Downtown dịp Tết Trung thu.
Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch Du lịch

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch “Amazing Thailand Deals”, nhằm quảng bá các điểm đến tuyệt vời, trải nghiệm độc đáo và những “viên ngọc” tiềm ẩn của quốc gia này trong mùa du lịch.
TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3 Du lịch

Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3

TTTĐ - Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa có thông báo, từ ngày 13/9 các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão Du lịch

Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão

TTTĐ - UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) vừa có thông báo số 451/TB-UBND về việc thay đổi thời gian tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 để khắc phục hậu quả do bão số 3 để lại.
Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới Du lịch

Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới

TTTĐ - Chiều 10/9, tại Sở Du lịch Hà Nội, Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) Graham Cooke đã đến trao cúp và chứng nhận ba giải thưởng du lịch cho Hà Nội.
“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3 Du lịch

“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

TTTĐ - “Thế giới nước” tại “Quận Nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3 từ lâu đã là điểm hẹn vui chơi, giải trí, khám phá quen thuộc của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ dài ngày. Nơi đây, mỗi cư dân và du khách đều có thể tận hưởng trải nghiệm sống - nghỉ dưỡng đắt giá, cả trong những ngày hè oi bức hay giữa tiết trời thu mát mẻ.
Xem thêm